Du Học Ngành Y tại Hàn Quốc

Theo học ngành Y tại Hàn Quốc học viên sẽ được học tập trong môi trường hiện đại với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến. Không thể thiếu được là đội ngũ giảng viên y khoa đầu ngành, các chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong và ngoài nước.
Xem nhanh

1. Các lý do nên du học ngành y tại Hàn Quốc

  • Y học là ngành hot ở Hàn Quốc và cả ở Việt Nam 
  • Việt Nam và Hàn Quốc là những quốc gia có sự song hành về sự phát triển của y học phương Đông và y học phương Tây. Chính vì thế, khi sinh viên Việt Nam du học Hàn Quốc ngành y học cổ truyền hoặc y học hiện đại đều có sự gần gũi nhất. Đây là cơ hội tuyệt vời cho bạn để theo học ngành y tại xứ sở kim chi. Nó tạo sự phát triển đồng nhất cho chúng ta cũng như
  • Môi trường học tập lý tưởng
  • Môi trường học tập y khoa ở Hàn Quốc lý tưởng và hiện đại cùng cơ sở vật chất thiết bị đi đầu thế giới. Điều này giúp sinh viên được tiếp cận với khoa học tiên tiến. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên chuyên gia, bác sỹ đầu ngành luôn tâm huyết với sinh viên. Đây cũng là cơ sở để du học sinh Hàn Quốc ngành y bổ sung kiến thức, có điều kiện học tập và nghiên cứu sâu hơn.

Cơ hội việc làm hấp dẫn

  • Là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu châu lục. Chất lượng giáo dục khi du học ngành y ở Hàn Quốc luôn đi đầu với công nghệ và thiết bị y tế tiên tiến. Không những thế, rất nhiều ngôi trường còn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia trải nghiệm thực tế. Đây chính là điều tuyệt vời khi sinh viên du học y tại Hàn Quốc. Hơn nữa, sinh viên sở hữu tấm bằng có giá trị chính là chuyến tàu hoàn hảo cho con đường trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp du học đại học y khoa Hàn Quốc, bạn luôn được chào đón tại nhiều cơ sở y tế hàng đầu trên thế giới.
  • Một trong những ngành có thu nhập cao khi ra trường phải kể đến ngành y. Tốt nghiệp du học ngành y Hàn Quốc là bạn đã có cơ hội việc làm với mức thu lao xứng đáng với công sức, nỗ lực của chính mình tại các bệnh viện lớn trên toàn cầu.
  • Học bổng du học ngành y tại Hàn Quốc ngành y
  • Tại Hàn Quốc, có rất nhiều học bổng dành cho sinh viên y khoa. Để tìm kiếm một suất học bổng phù hợp, quan trọng nhất là năng lực, sự chịu khó và yêu nghề chính là chìa khóa để bạn dành được suất học bổng Hàn Quốc ngành y phù hợp với bản thân mình.

2. Điều kiện và chi phí du học ngành y tại Hàn Quốc

Chương trình y khoa bậc đại học: Thời gian học tập trong vòng 6 năm Học viên cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Bằng tốt nghiệp, bảng điểm học tập tại trung học phổ thông
  • Sau đó các bạn sẽ trải qua một buổi phỏng vấn trực tiếp với đại diện nhà trường.
  • Sinh viên quốc tế có thể phải trải qua kỳ thi đầu vào.

Đối với bậc sau đại học: thời gian 4 năm.

Để có thể đăng kí đi du học Hàn Quốc ngành Y yêu cầu:

  • Kết quả học tập bậc đại học tốt ((điểm GPA cao) 
  • Bên cạnh học viên phải nộp thêm điểm MEET (Media Education Eligibility Test) và có một buổi phỏng vấn với nhà trường.
  • Các bạn cũng nên lưu ý những điều kiện dành riêng cho sinh viên quốc tế cũng như những điều kiện khác nhau giữa các trường để đảm bảo cung cấp đầy đủ và đúng yêu cầu của nhà trường. 
  • Tiếng Anh và tiếng Hàn là 2 ngôn ngữ bạn chắc chắn phải tốt để đảm bảo có thể theo học trong suốt quá trình học tập tại Hàn Quốc.

Chi phí du học Hàn Quốc ngành y - Học phí cho khóa học y khoa bậc đại học khoảng 4.000 – 5.000 USD/ kỳ. - Học phí cho khóa học y khoa bậc sau đại học khoảng 8.500 – 10.800 USD/ kỳ.

3. Bạn cần chuẩn bị những gì cho du học ngành y tại Hàn Quốc

Ngôn Ngữ

  • Đến với ngành y thì ngôn ngữ là rào cản đầu tiên với du học sinh. Học y bằng Tiếng Việt đã rất khó. Nên học bằng tiếng Anh, hay tiếng Hàn là một trở ngại không hề nhỏ. Vì vậy, cần sự tôi luyện của bạn hằng ngày, hằng giờ.

Thời gian

  • Không chỉ là 5 – 6 hay 7 năm, từ học đến thực tập. Sinh viên du học Hàn Quốc ngành y có thể mất đến 10 năm để học tốt và có tay nghề. Vì vậy, sự chuẩn bị tâm lý về mặt thời gian là cực kỳ cần thiết.

Tài chính

  • Tài chính là một trong những yếu tố quyết định để sinh viên có theo được ngành mình thích hay không. Không chỉ đắt so với ngành khác, du học Hàn Quốc ngành y sẽ mất khoản tài chính rất lớn. Khoản tiền này sẽ phục vụ cho thời gian học tập, ăn ở, chi tiêu … của sinh viên. Thế nên bạn cần xác định thật rõ có đủ tài chính để quyết định theo ngành này hay không?

4. Một số trường nổi tiếng bạn có thể theo học

Đại học Quốc gia Seoul

Thành lập năm 1946, Đại học Quốc gia Seoul (SNU) là trường đại học quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc. Ngôi trường danh giá này hiện có 24 trường thành viên trực thuộc và hơn 30000 sinh viên theo học và nghiên cứu.

Khoa Y tại SNU cung cấp cho sinh viên kiến thức cập nhật về những thành tựu y khoa mới nhất tại châu Á và trên thế giới. Khoa chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến giúp sinh viên tiếp cận trực tiếp với khoa học công nghệ cũng như có điều kiện học tập và nghiên cứu thuận tiện nhất. Khoa hoạt động dưới sứ mệnh:

  • Trở thành người dẫn đầu trong ngành giáo dục về Y học tại Hàn Quốc
  • Tăng cường tính ứng dụng của y học vào thực tế, cải thiện dịch vụ y tế cũng như cải nhiện tình trạng sức khỏe cho xã hội loài người và động vật.
  • Thực hiện những nghiên cứu mang tính đột phá, đóng góp lớn vào nên Y học quốc tế.

Đại học Chung Ang

  • Nằm ngay sát dòng sông Hàn – biểu tượng của thủ đô Seoul, Đại học tổng hợp Chung Ang là một trong những trường đại học trong top các trường tốt nhất tại Hàn Quốc. Chung Ang được biết đến với chất lượng giáo dục vượt trội và những ưu đãi được biệt cho sinh viên quốc tế với những mức học bổng hết sức hấp dẫn.
  • Khoa Y học tại Chung Ang không chỉ giúp khả năng cũng như tiềm năng của sinh viên và còn thúc đẩy suy nghĩ và tinh thần của họ về những sáng kiến mà cũng như phẩm chất đạo đức cần thiết cho một chuyên gia y tế. Trường tập trung nuôi dưỡng và đào tạo nên các chuyên gia y tế có khả năng cải thiện sức khỏe của quốc gia, góp phần vào sự phát triển của y học. Cùng với đó, đội ngũ giảng viên y khoa Chung Ang đều là các bác sỹ đầu ngành, các chuyên gia được đào tạo trong và ngoài nước giúp sinh viên tăng cường cơ hội học tập và tích lũy kinh nghiệm quý giá.

Đại học Ajou

  • Trường Đại học Ajou thành lập năm 1973 với phương châm “ trở thành trường đại học tốt nhất Châu Á trong thế kỷ 21”. Hiện nay, Ajou có 10 phân viện tại Hàn Quốc và khoảng 14.000 sinh viên theo học và nghiên cứu.
  • Khoa Y tại Ajou đào tạo song song ngành y học phương tây và phương đông, tích hợp những ưu điểm của Tây y và Đông y trong nghiên cứu và học tập, khoa hoạt động dưới sứ mệnh đào tạo sinh viên thành các chuyên gia y tế với tính chuyên nghiệp và phong thái làm việc tốt, định hướng tương lai rõ rang, sinh viên tốt nghiệp Ajou mang trong mình một vai trò hàng đầu trong việc đóng góp vào sứ khỏe và sự tiến bộ của ngành Y học.

Đại học Quốc gia Chonbuk

  • Trường đại học Quốc gia Chonbuk thành lập năm 1947, là một trong những trường đại học dẫn đầu Hàn Quốc và đang trên đà phấn đấu trở thành một trong 100 trường đại học lớn nhất thế giới vào năm 2020. Hiện nay, trường có hơn 2000 khoa viện và đón chào hơn 30000 sinh viên mỗi năm.
  • Khoa Y tại Đại học Chonbuk được thành lập vào năm 1942, cung cấp một loạt các khóa học ở bậc đại học và sau đại học bao gồm thạc sĩ và tiến sĩ, chương trình thạc sĩ cho y tá chuyên nghiệp (lão khoa, khối u, tế bần) và thạc sĩ cho ngành giáo dục điều dưỡng. Khoa hoạt động dưới sứ mệnh theo đuổi phương pháp giảng dạy và nghiên cứu để làm nên những bậc thầy Y học xuất sắc nhất.

Một số trường khác:

Danh sách các trường đại học Hàn Quốc ngành Y học
Đại học Công giáo Kwangdon Đại học Eulji Khoa Y trường Đại học Hàn Quốc
Đại học Công giáo Deagu Đại học nữ sinh Ewha Đại học Kosin
Đại học Công giáo Hàn Quốc Đại học Y khoa Gachon Đại học Kyung Hee
Đại học CHA Đại học Quốc gia Gyeongsang Khoa Y trường Đại học Quốc gia Kyungpook
Đại học Quốc gia Cheju Đại học Hallym Đại học Quốc gia Pusan
  Đại học Hanyang Đại học Seonam
Đại học Quốc gia Chonnam Đại học Inha Đại học Soonchunhyang
Đại học Quốc gia Chungbuk Đại học Inje Đại học Sungkyunkwan
Đại học Quốc gia Chungnam ​ Đại học Quốc gia Kangwon Đại học Ulsan
Đại học Dankook Đại học Keimyung Đại học Wonkwang
Đại học Dong-A Đại học Konkuk Đại học Yeungnam

Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, du học quốc tế Trần Quang luôn mang đến cho bạn những cơ hội để có thể phát triển và nuôi ước mơ cùng bạn. Mọi thắc mắc về du học Hàn Quốc bạn chỉ cần gọi ngay cho chúng tôi.

Tags

08.5590.1986