Du học Nhật Bản nên chọn ngành gì dễ xin việc nhất

Trước khi đi du học dù bất cứ nơi đâu, bạn đều đặt ra câu hỏi đi du học Nhật Bản nên học ngành gì, ngành nào để khi ra trước dễ xin việc theo đúng chuyên ngành mà mình theo học. Vậy để đáp ứng nhu cầu đó du học Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những điều cần biết khi chọn nghề du học ngay bên dưới này nhé.
Xem nhanh
Tiêu chí để bạn chọn ngành khi đi du học Nhật Bản
Tại Nhật bản bạn có 1 ưu thế đó là tất cả các ngành đều có chương trình đào tạo chất lượng, và cũng có nhiều ngành nghề có nhiều lợi thế hơn, với các chương trình học bổng hấp dẫn.
Ngành thiếu hụt nhân lực, ngành này bạn sẽ có cơ hội xin việc cao trong đó phải kể đến các ngành như: Xây dựng, Công nghệ thông tin, Y tế – Điều dưỡng,..

Những ngành nghề có thế mạnh tại Nhật Bản
  • Nói đến ngành có thế mạnh của Nhật bản phải kể đến những ngành nghề như: Kỹ thuật, IT, dịch vụ y tế và khách sạn – nhà hàng các ngành này đang được các bạn sinh viên lựa chọn nhiều nhất trong những năm gần đây.
  • Những ngành đang có xu hướng phát triển của xã hội hiện nay như:  công nghệ sinh học, công nghệ lượng tử, trí tuệ nhân tạo và y tế thế hệ mới....
  • Những ngành ưu tiên nhất tại Nhật Bản bạn nên tham khảo trước khi đi du học Nhật Bản.
1. Ngành điều dưỡng
  • Đây đang là một trong những ngành hot nhất hiện nay, không chỉ trong nước mà ngay cả Quốc tế cũng có rất nhiều bạn chọn lựa chọn, khi theo học các bạn nhận được rất nhiều quyề lợi từ chính phủ Nhật Bản, đó là những chương trình học bổng có giá trị.
2. Ngành Công nghệ – Cơ khí
  • Hiện các ngành công nghệ cang phát triển kéo theo đó là ngành cơ cơ khí cũng thu hút nhân lực, nhất là những nhân lực có tay nghề vững, và ngành công nghệ ngày cũng đang được phổ cập. Vì vậy nếu bạn đi du học Nhật bản ngành này đang là ngành hot nhất hiện nay.
3. Ngành nông nghiệp
  • Mới nghe qua đi du học Nhật Bản học ngành nông nghiệp không mấy khả quan, tuy nhiên đây lại là một trong những ngành hót. Bởi Nhật là nước sản xuất đủ lương thực thực phẩm cho toàn dân.
4. Ngành nhà hàng, khách sạn
  • Đây đang là ngành công nghiệp không khói thu hút rất nhiều nhân lực, bởi trong tương lại ngành này đang phát triển rất mạnh mẻ, vậy theo học ngành này bạn có thể ở lại công tác tại Nhật Bản hay về nước đều rất cần những bạn có tay nghề cao.
5. Ngành Công nghệ sinh học
  • Hiện đang là một trong những ngành học hot tại Nhật Bản, hiện có các doanh nghiệp trường Đại học Nhật Bản mở ra rất nhiều viện nghiên cứu, hội đồng chiến lược,…và trong tương lai ngành này cũng rất phát triển. Vì vậy các bạn theo học ngành này rất dễ xin việc.

Tags

08.5590.1986