Du học Nhật Bản nên chọn ngành gì?

Du học Nhật Bản đang là một trong những nước được các bạn du học sinh lựa chọn. Đặc biệt là các du học sinh Việt Nam. Vậy bước đầu khi các bạn dự định đi du học chắc chắn các bạn sẽ bâng khuâng nên chọn nghành nào khi đi du học để khi ra trường có thể xinđược những công việc theo đúng chuyên ngành mình chọn lựa. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu đó Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn như đi học Nhật Bản nên chọn ngành gì ngay bên dưới này nhé.
Xem nhanh
Du học Nhật Bản ngành cơ khí chế tạo
  • Với một cường quốc về công nghệ - kỹ thuật vì vậy Nhật Bản cần số lượng lao động lớn. Nhưng thực trạng hiện nay  không thể cung cấp đủ nguồn nhân lực bởi tình trạng già hóa dân số. Du học Nhật Bản ngành cơ khí chế tạo bạn sẽ trở thành người có trình độ cao hơn. Hiện ngành cơ khí chế tạo được xem là ngành hot bởi sinh viên Việt đăng ký học nhiều nhất.
Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin
  • Ngành công nghẹ thông tin là một trong những ngành nghề đang hot, không chỉ ở Nhật Bản mà ngay cả Việt Nam cũng đang là một trong những ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt khi đi du học Nhật bản bạn chọn ngành công nghệ thông tin nếu học tốt bạn có thể ở lại Nhật Bản công tác, hoặc bạn có thể về nước công tác bạn sẽ xin được công việc ở những doanh nghiệp lớn với tấm bừng nước ngoài như Nhật Bản.
Du học Nhật Bản ngành du lịch nhà hàng khách sạn
  • Du lịch là ngành công nghiệp không khói được quan tâm ở tất cả các quốc gia. Ở Việt Nam, du lịch, khách sạn đang phát triển mạnh mẽ tuy nhiên vẫn chưa được đào tạo, chưa thể theo kịp các nước khác. So với Việt Nam thì Nhật Bản làm rất tốt trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch. Vì vậy nếu có dự định du học Nhật Bản, bạn có thể lưu ý ngành du lịch nhà hàng khách sạn.
  • Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc luôn tại Nhật hoặc trở về Việt Nam. Thậm chí, bạn cũng có thể làm việc ngoài phạm vi của hai đất nước này.
Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh
  • Nhật Bản là đất nước có nhiều công ty lớn. Khi du học ngành quản trị kinh doanh bạn sẽ được học tập và cọ xát với môi trường làm việc thực tế trong những công ty này. Bên cạnh đó, bạn còn được rèn luyện những tố chất đặc trưng của một nhà quản trị kinh doanh của Nhật.
Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh bạn chắc chắn có trình độ tiếng Nhật tốt. Đây chính là lợi thế cho công việc và vị trí nhân sự sau này của bạn. Bạn có thể làm việc tại Nhật hoặc về Việt Nam làm việc cho các doanh nghiệp Nhật trong nước.
Du học Nhật Bản ngành biên dịch – phiên dịch
  • Chắc hẳn bạn cũng đoán được rằng phiên dịch viên tiếng Nhật là một nghề đang thiếu nhân lực ở các công ty Nhật hoạt động tại Việt Nam phải không nào?
  • Hiện tại, nhu cầu về công việc ngoại ngữ Nhật – Việt càng trở nên phổ biến hơn khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực. Các doanh nghiệp và công ty có vốn đầu tư Nhật Bản hoạt động với mật độ lớn tại thị trường Việt Nam.
Đây là một cơ hội tốt cho các bạn biết tiếng Nhật có thể làm được trong môi trường công ty Nhật Bản với mức lương hấp dẫn. Vì vậy, có thể nói du học Nhật Bản ngành biên dịch là ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy đến đây chắc bạn đã biết đi du học Nhật Bản nên chọn ngành nào, để khi hoàn thành khóa học bạn có thể dễ ràng xin cho mình một công việc với mức thu nhập tương đối. Chúc các bạn thành công.
 

Tags

08.5590.1986