Du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Ngoài vấn đề đi du học Nhật Bản thì các bạn học sinh cũng quan tâm cả cơ hội làm thêm, sẽ giúp các bạn và gia đình bớt gánh nặng về kinh tế, và cũng là cơ hội để các bạn tiếp xúc với môi trường mới.
Xem nhanh
Đi du học Nhật Bản – cơ hội vừa học vừa làm cho du học sinh.
Chương trình du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm là một hình thức rất tốt để giúp đỡ thêm cho các du học sinh. Với chi phí bỏ ra cho du học tại Nhật khoảng từ 190 triệu đồng cho đến 250 triệu tùy theo trường học và khu vực (đã bao gồm vé máy bay và tất cả các chi phí khác bạn không còn cần thêm bất cứ khoản chi phí gì).

Song song với việc học, học viên được trường đảm bảo giới thiệu việc làm, cụ thể 28 giờ trong tuần với mức lương tốt thiểu 800 – 1.200 Yên một giờ (tương đương khoảng 22 triệu đồng một tháng). Ngoài ra, trường bảo lãnh công việc, những kỳ nghĩ lễ, Tết, học viên được nghỉ học, được phép làm tăng ca đến 40 giờ trong tuần nếu có nhu cầu đi làm. Lúc này mức thu nhập sẽ tăng lên đáng kể (gần 40 triệu đồng một tháng vừa học vừa làm). Việc đi làm không bị ép buộc, nó sẽ đủ để chi trả tiền ăn, ở và cả tiền học phí, thậm chí bạn cũng có thể để dành cho tương lai nếu chăm chỉ.

Bạn cũng có thể chuyển qua công việc có mức lương cao hơn nếu tiếng Nhật tốt hơn. Thời hạn visa của học viên được trường đảm bảo và có thể gia hạn ở lại Nhật làm việc sau khi tốt nghiệp hoặc có thể học cao hơn nếu có nhu cầu. Vì vậy bạn cũng có thể xác định được con đường dài hạn cho việc du học vì tương lai rất ổn.

Thời gian ở Nhật không bạn sẽ bị giới hạn. Nếu đi làm tại Nhật và đóng thuế từ 5 năm trở lên, bạn sẽ có cơ hội được cấp visa vĩnh trú và được ở Nhật định cư, không bị bắt buộc trở về nước. Như vậy thì đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm rõ ràng là có lợi hơn rất nhiều cho chúng ta.
2.Đi du học Nhật Bản – vừa học vừa làm liệu có như những lời quảng cáo?
Các trung tâm tư vấn thường sẽ vẽ ra các viễn tưởng màu hồng như: sang Nhật các bạn có thể làm việc với lương 60 triệu/tháng, công việc nhẹ nhàng.... thế nhưng sự thật thì những người nước ngoài đang cư trú tại Nhật Bản với tư cách “lưu học” về nguyên tắc là không được đi làm. Những trường hợp muốn đi làm các công việc “không thuộc phạm vi quy định trong tư cách lưu trú” như là đi làm thêm cần “Giấy phép được tham gia các hoạt động không nằm trong tư cách lưu trú”

Những người đã được cấp phép cũng chỉ được đi làm thêm trong một khoảng thời gian quy định (không quá 28 tiếng/tuần) và cũng không được đảm bảo rằng sẽ có nơi làm thêm. Thực tế là trước khi trình độ tiếng Nhật của bạn tốt thì bạn rất khó có thể tìm được việc làm thêm.

Bạn có vừa đi học vừa đi làm thì bằng việc làm thêm cũng không thể có được một mức thu nhập cao quá 35 triệu đồng một tháng kể cả ở những thành phố trả mức lương cao như Tokyo.
3. Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm – Cần hiểu đúng bản chất
Trước hết phải chúng ta phải hiểu rõ đi bất kỳ nước nào du học thì cũng vẫn là bản chất học lấy kiến thức chứ không phải đi làm kiếm tiền ở nước ngoài. Chính vì vậy các bạn nên xác định trước điều kiện của bản thân cũng như mục tiêu thực sự trước khi quyết định dấn thân.

Đi du học Nhật Bản sẽ mang tới sự trưởng thành và chắc chắn cả cơ hội đổi đời thật sự dành cho những bạn có ý chí phấn đấu và quyết tâm cao. Trong thực tế không hề ít những trường hợp đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm đã tìm được một công việc ổn định với mức lương tốt.
4.Cuộc sống của du học sinh tại Nhật Bản như nào?
Chắc chắn vừa học vừa làm sẽ không hề đơn giản cho bất kỳ ai. Thời gian qua đã có rất nhiều các chia sẻ của các du học sinh trên mạng xã hội về mặt tối đằng sau của việc du học Nhật Bản. Có những lúc cuộc sống kham khổ, những bữa ăn vội vàng rồi cả những giấc ngủ ít ỏi của những du học sinh đang phải làm việc vất vả tại Nhật để lo cho cuộc sống và việc học hành ổn định. Nắm bắt được điều này du học quốc tế Trần Quang đã đã và luôn đồng hành cùng các bạn học sinh muốn đi du học Nhật Bản.
 

Tags

08.5590.1986