Hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc - Phần 1 Danh Mục Hồ Sơ

Ngày nay, Du học Hàn Quốc đã không còn xa lạ gì với chúng ta, và việc xin visa du học Hàn Quốc tự túc cũng trở nên phổ biến. Để có thể nộp xin Visa một cách nhanh – gọn, chúng ta cần tìm hiểu kỹ càng về bộ hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc.
Xem nhanh
Để có được danh mục hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc phù hợp với từng nhóm trường, từng loại Visa, các bạn chỉ cần truy cập web của Trung tâm Visa tại Hà Nội
Tuy nhiên không phải ai cũng biết các giấy tờ đó cụ thể là gì và cách xử lý như thế nào cho đúng với tiêu chuẩn của Đại sứ quán Hàn Quốc.
Du học Quốc tế Trần Quang đưa ra bài viết này, chính là để hỗ trợ phần nào đó cho các bạn trong việc chuẩn bị một bộ hồ sơ xin visa. Và bộ hồ sơ phổ biến nhất mà chúng tôi đặc biệt muốn đề cập đến trong bài viết này chính là Bộ hồ sơ xin Visa du học Tiếng D-4-1.
  • Chúng ta cần phải biết Bộ hồ sơ xin Visa du học Hàn Quốc cũng có 2 loại: Bộ hồ sơ đầy đủ tất cả các giấy tờ và Bộ hồ sơ rút gọn.
1. Bộ hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc đầy đủ
  • Áp dụng cho hình thức xin Visa theo Thư mời của các trường trong danh sách Trường Chứng nhận
  • Một bộ hồ sơ xin Visa du học Hàn Quốc luôn có 2 phần: Giấy tờ của Trường gửi về từ Hàn Quốc và Giấy tờ chuẩn bị tại Việt Nam.
Các giấy tờ do Trường gửi về bao gồm:
  1. Thư mời nhập học.
  2. Đăng ký kinh doanh của trường
  3. Thời khóa biểu/Kế hoạch giảng dạy của trường
Các giấy tờ cần chuẩn bị tại Việt Nam:
Các bản dịch thuật có thể dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn đều hợp lệ.
  1. Đơn xin cấp Visa: hiện có 2 mẫu đơn được sử dụng tùy theo hình thức Code hay Thư mời, trường hợp này các bạn sử dụng mẫu đơn xin theo Thư mời
  2. Bản khai thông tin: điền thông tin về trường THPT, trường Cao đẳng, Đại học đã cấp bằng tốt nghiệp; cũng như Trung tâm hoặc Giáo viên tiếng Hàn đang theo học
  3. Mẫu đăng ký thông tin: đây là 1 tờ khai xin thị thực, các bạn chỉ cần điền những phần có thông tin, các phần không liên quan có thể ghi 'Không' hoặc bỏ trống
  4. Giấy khám sức khỏe: là giấy khám Lao phổi và Covid (các bạn chỉ cần đến 1 trong các Bệnh viện mà ĐSQ HQ chỉ định là có thể khám cùng lúc cả 2 loại, Thời gian từ lúc vào khám đến khi trả kết quả cũng chỉ mất khoảng 2 tiếng).
 Bên cạnh giấy khám Lao phổi và Covid do Bệnh viện cấp, các bạn cần điền thêm Giấy khai báo tình trạng sức khỏe và Đơn đồng ý cách ly để nộp cùng bộ hồ sơ (có thể xin 2 loại giấy này tại quầy lễ tân của Trung tâm Visa hoặc tải tại đây.
  1. Bằng tốt nghiệp và Học bạ: bản gốc và bản dịch thuật công chứng có Tem hợp pháp hóa lãnh sự của Bộ ngoại giao
    Hồ sơ dán tem hợp pháp lãnh sự
  1. Giới thiệu bản thân và Kế hoạch học tập: Phải viết tay bằng tiếng Hàn (Nội dung gồm Thông tin cá nhân và gia đình; Quá trình học tập; Sở thích; Lý do du học Hàn Quốc; Lý do chọn Trường, chuyên ngành; Kế hoạch học tập và sống tại Hàn Quốc...)
  2. Sơ yếu lý lịch: bản gốc và bản dịch thuật công chứng
  3. Giấy khai sinh: bản dịch thuật công chứng
  4. Sổ hộ khẩu: bản dịch thuật công chứng (Nếu Sổ hộ khẩu được làm mới, chưa đủ 1 năm tính đến ngày nộp thì phải nộp kèm bản dịch thuật công chứng của Sổ hộ khẩu cũ hoặc Giấy xác nhận cư trú xin tại xã/phương nơi cư trú)
  5. Giấy khai tử của Bố/Mẹ (nếu đã qua đời): bản dịch thuật công chứng
  6. Chứng minh tài chính: Giấy xác nhận công việc và thu nhập của người bảo lãnh tài chính cho bạn (là bản kê khai có xác nhận của xã/phường kèm quyết định bổ nhiệm, cấp bậc lương, sao kê tài khoản đối với cán bộ, công chức nhà nước; hợp đồng lao động, bảng lương, sổ bảo hiểm đối với nhân viên công ty; chứng nhận quyền sử dụng đất, xác nhận trang trại đối với người làm kinh tế nông nghiệp; hợp đồng thầu đối với chủ thầu; đăng ký kinh doanh, xác nhận nộp thuế, hợp đồng mua bán đối với người kinh doanh; v.v...), các giấy tờ xác nhận xin tại xã thì cần nộp kèm bản gốc
  7. Giấy chứng nhận Bất động sản (Đất, nhà...) và Động sản (nếu có): bản sao y và bản dịch thuật công chứng, nên nộp kèm ảnh (nếu có)
  8. Sổ tiết kiệm và Giấy xác nhận số dư tài khoản:
Bản gốc và bản photo của 1 hoặc nhiều Sổ tiết kiệm, mở tại 1 hoặc nhiều Ngân hàng với tổng giá trị từ 10.000USD trở lên, các sổ đã được mở ít nhất 6 tháng tính đến ngày nộp và còn hạn ít nhất 1 tháng tính từ ngày nộp, sổ phải đứng tên bạn hoặc người bảo lãnh tài chính cho bạn
Bản gốc tiếng Anh hoặc song ngữ Anh-Việt của Giấy xác nhận số dư các tài khoản trên do Ngân hàng cấp trong vòng tối đa 10 ngày tính đến ngày nộp
  1. Giấy cam kết bảo lãnh tài chính của người bảo lãnh có xác nhận của xã/phường nơi cư trú về chữ ký: bản gốc và bản dịch thuật công chứng
  2. CMND/CCCD: bản photo (mang bản gốc để đối chiếu)
  3. Hộ chiếu: bản gốc và bản photo
  4. Chứng chỉ Topik: Các bạn có thể nộp thêm nếu có
2. Bộ hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc rút gọn
Áp dụng cho hình thức xin Visa theo mã số Visa/Code hoặc theo Thư mời của các trường trong danh sách Trường Ưu tiên
Đây là bộ hồ sơ rút gọn của Bộ hồ sơ trên, chỉ gồm 6 loại giấy tờ:
  1. Thư mời nhập học hoặc Giấy xác nhận cấp mã số Visa/Code
  2. Đăng ký kinh doanh của trường
  3. Đơn xin cấp Visa: Tùy vào Trường cấp Thư mời hay mã số Visa/Code mà dùng mẫu đơn phù hợp
  4. Giấy khám sức khỏe Lao phổi và Covid, Giấy khai báo tình trạng sức khỏe và Đơn đồng ý cách ly
  5. CMND/CCCD
  6. Hộ chiếu
Rất đơn giản đúng không nào. Các bạn hoàn toàn có thể tự mình chuẩn bị một bộ hồ sơ xin Visa du học Hàn Quốc theo hướng dẫn này.
Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại,hãy liên hệ với chúng tôi. Du học Quốc tế Trần Quang luôn sẵn sàng để hỗ trợ các bạn.
Chúc các bạn thành công!

Tags

08.5590.1986