Học bổng du học Hàn Quốc- Cánh cửa mở tương lai

Chắc hẳn nhiều người còn chưa biết Hàn Quốc là nước có nền giáo dục đứng top trong các nước có đầu tư cao về giáo dục. Vì vậy Hàn Quốc thường hay ra các chương trình học bổng để tạo điều kiện cho các du học sinh Quốc tế học tập và làm việc tại đây. Chính nhờ có những học bổng du học Hàn Quốc mà xứ sở kim chi này thu hút lượng lớn các nhân tài du học Hàn Quốc.
Xem nhanh
Giáo dục Hàn Quốc có sức cạnh tranh cao
  • Theo báo cáo của viện nghiên cứu phát triển kinh doanh Quốc tế của Thụy Sĩ thì sức cạnh tranh trong giáo dục của Hàn Quốc đứng thứ 29 trong 59 nước là đối tượng điều tra.
  • Trong những năm gần đây Hàn Quốc liên tục chiếm vị trí 3-6 trong số 65 nước tại hội thảo nghiên cứu Quốc tế về thành tích học tập (PISA) do Cơ quan Nghiên Cứu Phát Triển Hợp Tác Kinh Tế (OECD) tổ chức.
  • Tại hội thảo đánh giá năng lực đọc kỹ thuật số, Hàn Quốc đứng vị trí thứ 1. Dựa trên nền tảng cạnh tranh giáo dục này Hàn Quốc có thể cung cấp dịch vụ Giáo dục tốt nhất cho Du học sinh các nước.
  • Nền giáo dục của Hàn Quốc cạnh tranh như vậy nên các chương trình học bổng cũng đa dạng không kém như: Học bổng thạc sĩ Hàn Quốc, học bổng của Chính phủ Hàn Quốc…
Hàn Quốc có nền khoa học ứng dụng và công nghệ tiên tiến
  • Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 1 trong số 152 nước là đối tượng khảo sát trong tài liệu nghiên cứu về chỉ số phát triển ICT do Hội Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế(ITU).
  • Bởi vậy cơ hội du học tại Hàn Quốc là một nền tảng mang lại cho các bạn một tương lai thành công khi lĩnh vực điện tử viễn thông của Hàn Quốc đạt được tiêu chuẩn cao hàng đầu thế giới trong các ngành như: máy móc, hóa học, đóng tàu, công nghiệp chế tạo xe hơi…
  • Là Quốc gia có hệ thống điện tử viễn thông vững mạnh hàng đầu thế giới, có thể đưa ra kết luận là truyền thống và công nghệ của Hàn Quốc phù hợp với lĩnh vực sáng tạo cũng như các kĩ thuật tiên tiến mới với việc mở rộng mạng internet tốc độ cao vượt mức 20.000.000 hộ.
  • Với những ngành như kỹ thuật thì một số trường đại học ở Hàn Quốc cho các suất học bổng tùy từng chuyên ngành theo học.
  • Hàn Quốc có nền văn hóa đa dạng và một cuộc sống năng động
  • Hàn Quốc phát triển hài hòa giữa truyền thống lâu đời và văn hóa hiện đại năng đông. Cuộc sống du học tại Hàn Quốc rất hấp dẫn và nếu bạn được giáo dục và học tập trong môi trường như thế vậy.
  • Bạn có thể học cách lãnh đạo và tầm nhìn sáng suốt cần thiết của một nhà lãnh đạo mở đường cho nền văn minh nhân loại trong tương lai. Bởi được sinh sống và làm việc tại một đất nước có nền văn hóa và truyền thống lâu đời, đang bảo tồn nhiều di sản văn hóa và phát huy truyền thống đó. Nền văn hóa vật thể, phi vật thể được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử được kế thừa nguyên vẹn khắp nơi trong xã hội cho đến ngày nay.
Học bổng du học Hàn Quốc là thứ dễ săn tìm nhất
Ở Hàn Quốc thường thấy hai loại học bổng  là học bổng của các trường ĐH và học bổng của chính phủ.
Với loại học bổng từ các trường đại học, bạn phải đảm bảo thành tích học tập xuất sắc bởi giá trị của học bổng có thể dựa vào kết quả học tập từng học kỳ, theo từng lớp học. Người tuyển dụng sẽ ấn tượng với hồ sơ xin học bổng của bạn khi thấy thành tích học tập của bạn tiến bộ từng ngày. Để xin được loại học bổng này, bạn cần liên hệ trực tiếp với trường mà mình muốn theo học và làm theo các thủ tục cần thiết cũng như các giấy tờ yêu cầu, đầu vào của trường quy định.
Học bổng của chính phủ thì thường là học bổng toàn phần và điều kiện thường khó khăn hơn so với học bổng từ các trường đại học.
Nếu bạn lo lắng về vấn đề tài chính khi du học Hàn Quốc, bạn hãy lên kế hoạch săn những học bổng này ngay từ bây giờ. Những yêu cầu chung đối với ứng viên xét học bổng du học Hàn Quốc bao gồm:
– Công dân của nước được cấp học bổng.
– Tuổi của người được nhận học bổng phải dưới 40 tuổi.
– Thành tích học tập tốt.
– Chứng chi tiếng Anh hoặc tiếng Hàn (Tiếng Anh tương đương TOEFL 550)
– Người theo học phải nỗ lực để tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước
Với mỗi loại học bổng sẽ có những giá trị khác nhau và các lợi ích đi kèm cũng khác nhau. Các bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi quyết định loại học bổng nào sẽ hợp với bản thân.
Chuẩn bị hồ sơ
  • Đơn xin du học
  • Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học (với bậc ĐH)
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng hay ĐH (với bậc Cao học).
  • Bảng điểm học tập ở cấp học cao nhất đã đạt được
  • Hai thư giới thiệu mà một thư phải do giáo sư/ giảng viên ở Việt Nam tận tay giới thiệu. Thư còn lại có thể từ trường THPT/ CĐ – ĐH hoặc địa phương
  • Chứng chỉ tiếng Hàn hoặc bảng điểm TOEFL chính thức
  • Kế hoạch học tập (kế hoạch này bạn phải làm thật chi tiết sẽ có ưu thế hơn trong việc xét phỏng vấn)
  • Giới thiệu về bản thân
Tất cả các thông tin trên chúng tôi cung cấp cho các bạn để có tầm nhìn về học bổng du học Hàn Quốc. Nếu bạn có ý định chọn Hàn Quốc là điểm đến du học thì hãy cố gắng tích cực từ ngay hôm nay để có thể gặt hái được thành công.
 

Tags

08.5590.1986