Học dự bị đại học tại Hàn Quốc bạn đã từng nghe?

Học dự bị đại học tại Hàn Quốc là như thế nào, thủ tục bao gồm những gì,....vậy hãy cùng Trần Quang tìm hiểu thêm về dự bị đại học tại Hàn Quốc nhé! Khóa học này sẽ kéo dài khoảng 1 năm, 1 năm gồm 4 học kỳ… Sau khi học xong khóa học này, sinh viên sẽ đủ điều kiện được xét học bậc Đại học và bậc Cao học. Vậy đi du học Hàn Quốc cần điều kiện gì cho bậc dự bị đại học là gì?
Xem nhanh

Vì sao phải tham gia bậc dự bị đại học?

  • Cách duy nhất để bạn được học bậc Đại học ở các trường đại học của xứ sở kim chi đó là chúng ta phải có bằng topik 3 trở lên. Nếu sinh viên khi du học Hàn Quốc mà chưa có chứng chỉ topik theo quy định của nhà trường, bắt buộc chúng ta phải tham gia vào lớp dự bị đại học.
  • Điều kiện du học Hàn Quốc bậc dự bị đại học đó là sinh viên chỉ cần có bằng trung học phổ thông và có chứng chỉ tiếng Hàn bậc sơ cấp (hiện tại vẫn có những trường chấp nhận chưa có chứng chỉ tiếng Hàn sơ cấp)
  • Chương trình khóa du học tiếng Hàn này chính là cơ hội cho rất nhiều sinh viên quốc tế muốn học tập tại Hàn Quốc nhưng chưa đáp ứng đủ trình độ tiếng Hàn để vào bậc đại học hoặc sau đại học. Trước kia, các trường đại học tại Hàn Quốc thường có yêu cầu gắt gao về chứng chỉ topik, sinh viên bắt buộc phải có đầy đủ loại chứng chỉ theo quy định mới được vào học bậc đại học. Ngày nay, nhờ chính phủ quan tâm mở rộng cơ hội du học Hàn Quốc cho du học sinh nên nếu sinh viên chưa tích lũy kịp thời cho mình chứng chỉ topik theo yêu cầu vào đại học, bạn có thể vào học khóa dự bị đại học này để tích lũy dần.

Một chút kinh nghiệm học chương trình dự bị đại học

  • Chính nhờ điều kiện du học Hàn Quốc bậc dự bị đại học không quá gắt gao như khi bạn học bậc Đại học hay sau đại học nên có rất nhiều sinh viên quốc tế chọn lựa chương trình học này. Khi kết thúc khóa học này, chúng ta hoàn toàn có đủ điều kiện học tiếp lên cấp bậc cao hơn.
  •  Đối với chương trình dự bị đại học, bạn sẽ được nhà trường giảng dạy tiếng Hàn mọi kỹ năng tư cơ bản tới nâng cao, bạn sẽ được theo dõi kỹ lưỡng năng lực tiếp thu bài học sao cho giúp bạn khắc phục các kỹ năng tiếng Hàn còn hạn chế.
  • Điều ấn tượng của chương trình dự bị đại học này đó là mỗi lớp học thường chỉ gồm 15 sinh viên. Chính nhờ thế sẽ giúp giảng viên theo dõi kịp tiến độ học tập của từng sinh viên, giảng viên có thể nhận biết được sinh viên đang cần trau dồi kỹ năng nào để kip thời thay đổi giáo án giảng dạy.
  • Nếu bạn đã đáp ứng điều kiện để du học Hàn Quốc bậc dự bị đại học, bạn chẳng cần phải tự ti về năng lực tiếng Hàn của mình vì hầu hết tất cả các sinh viên khi tham gia vào lớp học này đều có trình độ tiếng Hàn tương đương nhau. Điều quan trọng nhất là bạn phải ý thức được rằng khóa học này cực kỳ quan trọng vì nó có ảnh hưởng đến con đường học tập trong tương lai của bạn khi đã vào chuyên ngành.
  • Phải luôn nhớ rằng thực hiện đúng nề nếp của lớp dự bị đại học, chăm chỉ học tập tại Hàn Quốc điểm chuyên cần sẽ rất quan trọng. Thế nên đừng vì thói chủ quan mà đánh mất cơ hội trong tương lai.

Tags

08.5590.1986