Hướng dẫn xin giấy phép làm thêm tại Nhật Bản

Sau khi đã sang Nhật Bản du học, các bạn du học sinh thường muốn đi làm thêm để có thể trang trải chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên với tư cách lưu trú du học, theo nguyên tắc muốn đi làm thêm thì phải nhận được sự cho phép của Cục quản lý xuất nhập cảnh và phải thực hiện theo những quy định được đặt ra. Trong bài viết này, Công ty tư vấn du học Nhật Bản - Trần Quang sẽ hướng dẫn xin giấy phép làm thêm tại Nhật Bản để các bạn du học sinh có thể đi làm mà không sợ bị phạt. 
Xem nhanh
Sau khi đã sang đi du học Nhật Bản, các bạn du học sinh thường muốn đi làm thêm để có thể trang trải chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên với tư cách lưu trú du học, theo nguyên tắc muốn đi làm thêm thì phải nhận được sự cho phép của Cục quản lý xuất nhập cảnh và phải thực hiện theo những quy định được đặt ra. Trong bài viết này, Công ty tư vấn du học Nhật Bản - Trần Quang sẽ hướng dẫn xin giấy phép làm thêm tại Nhật Bản để các bạn du học sinh có thể đi làm mà không sợ bị phạt. 
Điều kiện xin giấy phép làm thêm tại Nhật
Trước hết các bạn phải thỏa mãn các điều kiện sau:
Về thời gian làm thêm
  • Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản, những người mang tư cách lưu trú du học nếu được cấp giấy phép đi làm thêm phải tuân thủ quy định về thời gian đi làm như sau: + Đối với sinh viên hệ chính quy: dưới 28 tiếng/tuần + Đối với nghiên cứu sinh và sinh viên dự thính: dưới 14 tiếng/tuần + Trong kỳ nghỉ (Xuân, Hạ, Đông): Dưới 8 tiếng/ngày.
Về tính chất công việc làm thêm
  • Sinh viên không được phép làm thêm tại các địa điểm giải trí, quán bar, vũ trường, quán rượu… + Không được phép làm những công việc có liên quan đến tình dục, những tụ điểm cờ bạc như Pachinko, mạt chược. Các công việc như lau chùi, dọn dẹp, rửa chén bát ở những nơi này cũng bị cấm. Trường hợp du học sinh nào bị phát hiện làm việc tại những địa điểm trên sẽ bị phạt nặng (có thể bị đuổi học và mất tư cách visa du học phải về nước).
Thủ tục xin giấy phép làm thêm tại Nhật
Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau để được cấp giấy phép làm thêm tại Nhật
− Đơn xin cấp giấy phép đi làm thêm
− Phiếu công dân
− Thẻ người nước ngoài
− Giấy chứng nhận của trường
− Giấy chứng nhận đang đi học
− Bản sao thẻ học sinh
− Hộ chiếu (chỉ cần trình diện)
Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn mang hồ sơ đến cục xuất nhập cảnh tại khu vục đang sinh sống để làm thủ tục.
Ghim ngay 3 điều bạn cần lưu ý khi đi làm thêm
 
1. Ghi chép và giữ lại những nội dung về công việc
2. Ghi chép lại số tiền đã nhận được và thời gian làm việc
3. Không tự ý nghỉ làm hoặc đi muộn.

Tags

08.5590.1986