Khí hậu Hàn Quốc mùa đông như thế nào

Mùa Đông khí hậu Hàn Quốc lạnh hơn rất nhiều so với mùa đông ở Việt Nam. Về mặt khí tượng, mùa đông đến từ tháng 12 đến tháng 2, nhưng dựa trên sự thay đổi của các yếu tố khí hậu khác nhau như nhiệt độ và lượng mưa, đầu và cuối mùa đông và độ dài của mùa đông thay đổi theo từng nơi và từ năm này sang năm khác.

Xem nhanh

Vào mùa, đầu mùa đông là lập Đông ( ngày 8 tháng 11), và kết thúc mùa Đông vào ngày lập Xuân, ( ngày 4 tháng 2). Các mùa tự nhiên bao gồm đầu mùa đông (nhiệt độ trung bình hàng ngày là 5 ℃ trở xuống và nhiệt độ tối thiểu hàng ngày là 0 ℃ trở xuống), mùa đông (, nhiệt độ trung bình hàng ngày là 0 ℃ trở xuống và nhiệt độ tối thiểu hàng ngày là -5 ℃ trở xuống), và cuối mùa đông (nhiệt độ trung bình hàng ngày nhỏ hơn -5 ℃).

Mùa Đông bắt đầu sớm ở khu vực phía Bắc và kết thúc muộn hơn ở khu vực phía Bắc. Đầu mùa Đông bắt đầu vào ngày 27 tháng 11 ở Seoul và vào ngày 28 tháng 11 ở Daegu. Ngoài ra, ngay cả vào đầu mùa đông ở Jeju, nhiệt độ tối thiểu hàng ngày không giảm xuống dưới mức đóng băng.

 Điều đặc biệt nhất về mùa đông bên này chính là tuyết rơi trắng trời. Chỉ cần vài tiếng đồng hồ, trên những lùm cây, những chiếc xe đậu bên đường hay trên những ngõ phố đều được phủ một màu trắng tinh của tuyết vô cùng lãng mạn. Tháng Giêng là tháng lạnh nhất trong năm, với nhiệt độ có lúc xuống - 10℃. Các khu vực miền núi không những phải chịu nhiệt độ thấp mà còn phải đối mặt với những trận tuyết rơi nặng.

Nhưng nhiều người lại thích càng nhiều tuyết càng tốt để họ có thể chơi những môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, đi xe trượt tuyết và lướt ván trên tuyết. Tỉnh Gangwon-do thường là nơi có tuyết rơi nặng nhất và thu thút được lượng lớn khách du lịch vào mùa đông. Với nhiều lễ hội tuyết và băng đá, tỉnh thậm chí còn thu hút được nhiều khách du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng mùa đông ở Hàn Quốc

Cùng đến và trải nghiệm mùa Đông ở Hàn Quốc nhé. Nếu bạn đang du học Hàn Quốc thì hãy trải nghiệm trượt tuyết trong mùa đông lạnh giá, để thỏa thích nô đùa cùng tuyết trắng, đắp tượng tuyết.

Tags

08.5590.1986