Khí hậu Hàn Quốc mùa hè như thế nào

Mùa Hè ở Hàn Quốc là thời điểm giao mùa giữa mùa xuân và mùa thu, Bắt đầu( vào Hạ) từ khoảng ngày 6 tháng 5 đến ngày vào Thu khoảng ngày 8 tháng 8, nhưng về mặt khí tượng học, tháng 6, tháng 7 và tháng 8 được gọi là mùa hè. Ở Hàn Quốc, mùa mưa từ cuối tháng 6 đến nửa đầu tháng 7 nên nhiệt độ không nhiều, và từ cuối tháng 7 đến tháng 8 là cao điểm của mùa hè (giữa mùa hè).
Xem nhanh

Tuy nhiên, nó thay đổi đáng kể giữa các năm. Mùa hè ở Hàn Quốc nằm trong phạm vi ảnh hưởng của các khối khí nhiệt đới hải dương ở Bắc Thái Bình Dương nên ảnh hưởng của gió mùa Nam lớn cộng với luồng không khí có nhiệt độ cao và ẩm nên dễ có mưa lớn tập trung và thời tiết nóng vẫn tiếp tục. Ngoài ra, bão thường xâm nhập từ tháng 8 đến đầu tháng 9 nên rất dễ xảy ra thiệt hại do bão và lũ lụt.

Mùa Hè là lúc mọi người thích ra biển Đông – nơi có dòng nước trong xanh và mát lạnh. Vì vào mùa hè cũng là mùa mưa nên áo mưa hay ô cũng là vật dụng không thể thiếu trong túi, ba lô của người dân Hàn Quốc ( trở thành thói quen). Tháng 6 thời tiết khá ẩm ướt do mưa nhiều. Người Hàn Quốc phải trải qua một mùa mưa kéo dài hàng tháng bắt đầu vào khoảng giữa tháng Sáu. Lượng mưa trong thời gian này chiếm vào khoảng 50 – 60% lượng mưa hàng năm.

Ngoài ra, đây còn là khoảng thời gian tổ chức nhiều lễ hội mùa hè như: lễ hội bùn Boryeong, lễ hội đom đóm Muju, lễ hội cát Haeundae…Vào mùa Hè nhiệt độ ở Hàn Quốc lúc này vào khoảng 20-25 ℃, khá nóng nên rất thích hợp cho những chuyến đi biển cùng gia đình và bạn bè.

Bãi biển là nơi được mọi người đến nhiều nhất trong những tháng mùa Hè. Bờ biển đông được nhiều người Hàn Quốc yêu mến nhất do nơi đây có những bãi cát rộng và nước sạch trong. Bờ biển đông trải dài qua một số vùng, gồm có Mangsang, Naksan, Seokcho, Gyeongpo và Hwajin.

Ngoài ra, đây còn là khoảng thời gian tổ chức nhiều lễ hội mùa hè như: Lễ hội bùn Boryeong, lễ hội đom đóm Muju, lễ hội cát Haeundae…

Giữa tháng 7 và tháng 8 là thời gian học sinh cũng như người lao động thường nghỉ ngơi và tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Đây cũng là khoảng thời gian nóng nhất trong năm với nhiệt độ trung bình trong tháng 8 là 25,4℃. Đỉnh điểm có thể lên đến 38℃. Vậy nếu bạn đang du học Hàn Quốc bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội đặc sắc diễn ra trong năm.

Tags

08.5590.1986