Một số kinh nghiệm cần thiết khi du học Úc

Du học Úc quốc gia có nền giáo dục phát triển bậc nhất với những đãi ngộ tốt, môi trường sống trong lành và hoàn hảo. Vì Vậy Úc đang là nước được nhiều bạn trẻ chọn học tập và công tác., và dưới đây là một số kinh nghiệm du học Úc mà Du học Quốc tế Trần Quang tổng hợp và chia sẻ tới các bạn học sinh, sinh viên trước khi sang Úc du học.
Xem nhanh
Kinh nghiệm chi phí du học tại Úc
1.Lựa chọn ngành và trường học
Chọn trường chọn ngành khi du học Úc là yếu tố quan trọng và quyết định ngành nghề sau này của bạn. Vì vậy khi bạn chọn lựa đúng trường, ngành học sẽ giúp bạn có đam mê hơn đối với nghề mình muốn theo đuổi và tiết kiệm được một khoản chi phí khi đi du học Úc vì các trường đại học tại Úc thường có mức học phí rất cao. Bởi trước khi sang Úc du học bạn nên tìm hiểu xem mình muốn học trường nào, ngành nào và thận trọng trong việc chọn trường và ngành.
2. Tự túc nấu ăn khi sang Úc
Theo kinh nghiệm của các cựu du học sinh Úc thì việc các bạn tự học nấu ăn tự túc là sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá nhiều. Nấu ăn tại nhà sẽ giúp các bạn tự chủ được chi tiêu cũng như đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu bạn có thể ở chung với bạn bè đó cũng là một ý tưởng hay và giúp bạn cân đối được phần nào chi phí hàng tháng khi đi du học. 
3. Làm thêm ngoài giờ học
Với những bạn sinh viên có kinh tế eo hẹp khi sang Úc du học thì luôn muốn tìm việc làm thêm để cải thiện cuộc sống của mình khi đi du học. Vì vậy chính phủ đất nước này đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên làm thêm ngoài giờ với mức tối đa 20h/tuần,và giao động ở mức lương 4-7 UAD/giờ tại các cửa hàng tiện lợi,siêu thị, hoặc văn phòng,..
4. Lựa chọn phương tiện công cộng để di chuyển
Du học Úc một cách tiết kiệm chi phí mà các cựu sinh viên du học đó là chọn phương tiện giao thông bằng cách chọn các loại giao thông công cộng để di chuyển bởi vé cửa các loại xe bus, tàu ngầm khá rẻ và cũng tránh được vấn đề tắc đường.
5. Lập tài khoản ngân hàng tại Úc
Mức sống bên Úc so với Việt Nam khá là đắt đỏ vậy nên việc sinh viên sang đây du học thì mở thẻ ngân hàng là việc cần thiết. Việc này sẽ giúp sinh viên kiểm soát được chi tiêu của mình và mọi hầu hết các giao dịch bên này đều thông qua tài khoản ngân hàng. Dù vậy bạn nên lựa chọn những gói dịch vụ và ưu đãi phù hợp với sinh viên.

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi du học Úc
1.Các vật dụng cần mang theo
Với các vật dụng cá nhân thì quần áo bạn nên mang theo cả đồ đông lẫn đồ mùa hè vì sáng Úc các mặt hàng này đều rất đắt so với Việt Nam, và nên mang theo các loại thuốc như thuốc ho, cảm cúm, sốt, đau bụng trong vali.
Khi sang Úc bạn không nên cầm quá 10.000 AUD vì Chính phủ Úc chỉ cho phép người nhập cảnh với số tiền dưới 10.000 AUD vì vậy các bạn sinh viên chỉ cần mang trong người số tiền từ khoảng 300 AUD – 500 AUD . Việc cầm quá nhiều tiền khi nhập cảnh Úc cũng dễ xảy ra những rủi ro không đáng có.
2.Các vật dụng không cần mang theo
Vì sang nước bạn nên các phụ huynh và sinh viên đều có nhiều nỗi lo như vấn đề ăn uống, khí hậu và văn hóa nên đã mang rất nhiều đồ không cần thiết. Một trong những thứ đó chính là đồ hộp của Việt Nam như: mắm nem, thịt đống hộp,…và bạn tuyệt đối không được mang những thực phẩm này theo bởi đây đều là những vật phẩm cấm mang lên máy bay của Chính phủ Úc. Nếu bạn bị cơ quan hải quan phát hiện ra, không chỉ tịch thu tất cả mà còn có thể cấm xuất cảnh sang Úc học tập.
Hơn nữa các bạn nên mang theo những giấy tờ cần thiết khi ra sân bay như hộ chiếu, vé máy bay, chứng minh nhân dân, hỗ sơ xin nhập học…điều này sẽ giúp bạn có thể lấy ra khi cần thiết và thay thế khi bị thất lạc.

Kinh nghiệm chọn chỗ ở khi sang Úc
Khi đi du học tại Úc thì việc chọn chỗ ở tại đây cũng vô cùng quan trọng và cần thiết bởi tại đây sẽ có những chỗ ở cho người ngoại quốc tùy theo điều kiện và mức giá của mỗi người. Mỗi dạng nhà đều có mực giá khác nhau cụ thể như:
- Homestay: đây là hình thức nhà ở sống chung với người dân bản địa, mức giá thường dao động từ 110 AUD – 270 AUD/tuần.
- Ký túc xá: nằm trong khoảng từ 10. 000 AUD – 20.000 AUD/năm
- Thuê nhà bên ngoài: khoảng 100 AUD – 400 AUD/tuần.
Homestay là loại hình sẽ được các bạn du học sinh Úc lựa chọn nhiều bởi các khu ký túc xá của Úc thường rất đẹp nhưng lại có giá phòng cao hơn rất nhiều so với bên ngoài. Vì vậy, các du học sinh có thể tìm nhà bên ngoài để tiết kiệm chi phí và môi trường sống thoải mái và các bạn nên tìm hiểu kỹ khu mình sống trước khi sang Úc du học. 

Trên đây là một số kinh nghiệm cần thiết khi bạn quyết định sang Úc du học và để có một chuyến đi thành công thì Du học Trần Quang đã tổng hợp lại được các cựu du học sinh Úc chia sẻ lại. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang du học Úc đầy đủ và thuận lợi nhất.

Tags

08.5590.1986