Một vài góc khuất của du học sinh Hàn Quốc

Khi đi du học có nghĩa là bạn phải tiếp cận với một nền văn hóa mới, mọi thứ mới mẻ cứ thế bủa lấp quanh ta. Sau đây sẽ là những phiền phức khi bạn đang du học bên Hàn Quốc:
Xem nhanh
1. Cuộc chiến dành được học phần.
  • Nhiều bạn khi đăng ký môn học phải ra quán PC hay đến tận trường để đăng ký. Mặc dù tốc độ Internet của Hàn Quốc cực cao, nhưng do nhiều trường vẫn yêu cầu truy cập bằng Internet Explorer nên có rất nhiều phiền phức. Chỉ cần chậm 1 giây là bạn sẽ mất suất đăng ký môn học yêu thích. Vì vậy du học sinh phải canh máy tính khư khư và tập trung cao độ.
2. Những bữa ăn không hợp khẩu vị.
  • Đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc là cay, cực kỳ cay. Thế nên bạn đừng lấy gì làm lại khi xuất cơm của bạn, hộp mỳ của bạn cay như thế. Có lẽ với những người không hợp với cay quá thì những bữa ăn đầu sẽ thật sự khó nuốt. Thậm chí có những hôm sẽ không có cả thịt trong bữa ăn.
3. Ngập đầu trong bài tập.
  • Đừng nghĩ là du học ở Hàn Quốc là ngày nào cũng xúng xính áo hoa. Thực sự lượng kiến thức bạn phải tiếp nhận trong một học kì là rất lớn. Đó là chưa kể các trường đại học ở Hàn Quốc rất thích ra bài theo nhóm, tức là bạn phải họp nhóm, phân công công việc người tìm tài liệu, người làm PP, người phát biểu. Những bài tập khảo sát, làm việc theo nhóm thế này tuy rất thú vị, thiết thực nhưng sẽ ngốn hầu hết thời gian của bạn.
4. Gánh nặng đồng tiền.
  • Đi du học Hàn Quốc sẽ thật sự khá là mệt mỏi nếu như bạn không phải con nhà có điều kiện. Vì ngoài đi học, bạn còn vùi đầu trong đống bài tập, chưa kể bạn sẽ cần phải đi kiếm việc làm thêm để tự túc sinh hoạt phí. Thậm chí còn gửi về nhà, chính vì thế cơm áo gạo tiền sẽ vùi thanh xuân của bạn với việc làm thêm ít có thời gian cho xã hội hơn.
5. Việc làm và những sự lựa chọn.
  • Mác du học Hàn Quốc không phải là lá bùa bảo hộ giúp bạn kiếm việc, đặc biệt là khi xin việc ở công ty lớn. Đôi khi bạn sẽ chạnh lòng khi thấy những người bạn ở nhà thậm chí lại kiếm được một công việc ngon hơn của mình. Vì vậy khi đã lựa chọn, bạn phải quyết tâm học thật giỏi để có kiến thức chắc chắn trong chuyên ngành của mình. Trải nghiệm ở Hàn Quốc và nền tảng kiến thức chuyên môn sẽ là vũ khí của những sinh viên thực sự chăm chỉ.
  • Học tiếp lên cao? Làm việc ở Hàn Quốc? Quay về nhà? Đó là những câu hỏi bạn sẽ phải đặt ra sau khi tốt nghiệp. Không phải cứ du học là sẽ đảm bảo cho bạn có một công việc tốt và cuộc sống ổn định hơn người khác. Những lựa chọn này đôi khi sẽ quyết định cả hạnh phúc của bạn sau này.
6. Sự phân biệt đối xử.
  • Nếu như bạn bị nhầm là một người Trung Quốc, hay mọi người nghĩ bạn sang Hàn Quốc lấy chồng là điều bình thường. Bạn đừng vội chạnh lòng vì định kiến xã hội Hàn Quốc vẫn có chút thích người Âu hơn Á. Tuy nhiên bạn đừng để cho một bộ phận những người mang định kiến đó làm hỏng những tháng ngày ở Hàn Quốc vì chắc chắn sẽ có những người Hàn Quốc thật sự hiểu bạn và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn cần.
  • Trên đây là một vài góc khuất của du học sinh mà đa số du học sinh Hàn Quốc sẽ phải trải qua. Bạn hãy chủ động vạch ra cho mình những con đường đi sao cho cân bằng được việc học và làm thêm.

Tags

08.5590.1986