Một vài vấn đề bạn sẽ gặp khi mới sang Hàn Quốc

Hôm nay Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những điều gặp phải khi bắt đầu đặt chân đến nước bạn, đi du học, đi nghiên cứu sinh hay đi xuất khẩu lao động các bạn cũng cần tham khảo những kinh nghiệm khi sang Hàn Quốc lần đầu, hãy cùng Trần Quang tham khảo nhé.
Xem nhanh
Nổi mụn và các vấn đề về da liễu
  • Dị ứng về nước bạn sẽ bị thay đổi làn da ngay lần đầu đặt chân đến nước bạn. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, đó là đối với những bạn có làn da nhạy cảm và dần bạn sẽ thích nghi với khí hậu làn da bạn lại quay lại như bình thường.
  • Sự thay đổi môi trường sống nên da đầu yếu đi, không đủ khỏe dẫn tới rụng tóc, thời tiết khô làm da đầu dễ bong gàu. Lời khuyên cho các bạn là hãy mang theo loại dầu gội bạn đã quen sử dụng từ lúc ở Việt Nam. Các bạn đã đóng bảo hiểm vậy nên đừng lo lắng nếu có vấn đề cứ đi khám sẽ không đắt đỏ đâu nhé.
Dễ đau dạ dày nhưng cũng đừng chủ quan quá nhé!
  • Nếu bạn bị đau dạ dày bạn đang sử dụng quen thuốc, bước đầu sang Hàn Quốc du học bạn nên mang theo lọ thuốc mình đang dùng đi theo, và các món ăn tại hàn Quốc thường cay nóng, bước đầu bạn sẽ không quen nhưng thời gian dài bạn sẽ dần quen.
Điện thoại không nhận sim
  • Ở Việt Nam thì cũng có nhiều bạn mua điện thoại xách tay và sử dụng bình thường. Vì giá khá rẻ mà chất lượng vẫn tốt. Nhưng khi mang sang Hàn Quốc thì lại không nhận được sim? Các bạn có biết lý do vì sao không nhỉ? Bởi lẽ ở Hàn Quốc điện thoại và sim sẽ được liên kết với nhau khi mua cho nên là nhiều người buôn đã dùng các thủ thuật báo với nhà mạng đã làm mất điện thoại và nhà mạng sẽ cắt số sim gắn với điện thoại đó. Thế là họ đã có điện thoại xách tay bán ra nước ngoài với giá rẻ. Nếu bạn cầm điện thoại này tới Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ sử dụng được sim vì đã bị nhà mạng vô hiệu hóa rồi.
Lời khuyên ở đây chính là bạn nên mang theo điện thoại chính hãng thay vì các điện thoại loại xách tay từ các nước. Bạn cũng nên biết rằng số điện thoại ở Hàn Quốc rất quan trọng vì mọi hoạt động giao dịch, đăng kí tài khoản, sổ ngân hàng đều phải có số điện thoại. Nên có thể nói số điện thoại ở Hàn Quốc như là một loại chứng minh nhân dân online, nếu không có thì bạn không thể đăng ký các dịch vụ đó.

Vậy đến đây chắc các bạn sẽ không còn băn khoăn như khi đi du học Hàn Quốc bước đầu cần mang theo những gì hay chuẩn bị những gì hữu ích nhất,khi đặt chân đến nước bạn, để thuận tiện cho việc học tập và nghien cứu không bị ảnh hưởng, vậy với những chia sẻ ở trên hy vọng các bạn cũng phần nào rút được kinh nghiệm cho bản thân.

Tags

08.5590.1986