Mức lương làm thêm của du học sinh tại Nhật Bản là bao nhiêu?

Mức lương làm thêm của du học sinh tại Nhật Bản là bao nhiêu? đây đang là câu hỏi được nhiều du học sinh cũng như phụ huynh của các bạn quan tâm, Và dưới đây là chia sẻ của công ty tư vấn du học Nhật Bản, cùng theo dõi nhé! 
 
Xem nhanh
 
Hầu hết các du học sinh đi học tập tại nước ngoài đều mong muốn tìm được một công việc làm thêm. Việc làm thêm này không chỉ là cơ hội để giúp sinh viên trang trải được cuộc sống nơi đất khách quê người mà còn là điều kiện để giao lưu học hỏi đời sống của người bản xứ.
Nhật Bản hiện nay đang là điểm đến du học của đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam. Khi đã dần ổn định tại xứ Mặt trời mọc, các bạn thường tìm kiếm việc làm thêm.
Mức lương làm thêm tại Nhật Bản được trả theo vùng và theo giờ. Ở thành phố mức lương khác và ở tỉnh lẻ mức lương khác. Đối với du học sinh khi đi làm thêm, mức lương cũng đã được quy định rõ ràng. Thông thường, mức lương làm thêm của du học sinh tại Nhật sẽ dao động từ 650 Yên đến 1.200 Yên/giờ (tùy thuộc vào tính chất công việc cũng như khả năng làm việc của bạn).
• Khu vực Fukuoka mức lương trung bình 650 – 900 Yên/giờ.
• Khu vực Kobe và Nagoya trung bình 750 – 1.000 Yên/giờ.
• Thành phố Tokyo mức lương trung bình 800 – 1.200 Yên/giờ.
Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Xuân Tiến – một sinh viên đang học tại Nhật cho biết: “Việc làm thêm ở đây khá đa dạng, tùy thuộc vào năng lực tiếng Nhật của bạn mà sẽ nhận được mức lương khác nhau. Nếu bạn giỏi tiếng thì xin việc làm sẽ dễ dàng hơn. Trường hợp bạn có khả năng giao tiếp như người bản xứ, bạn có thể làm phiên dịch tại các công ty, hội nghị… với mức lương khoảng 2.500 Yên/giờ."
Một số công việc làm thêm tại Nhật dành cho du học sinh
♦ Việc làm thêm trong trường
− Làm việc trong phòng ăn sinh viên
− Phục vụ trong thư viện
− Trợ giảng, trợ lý nghiên cứu
♦ Việc làm thêm ngoài trường
− Làm tại quán ăn, nhà hàng
− Dọn dẹp vệ sinh
− Phát báo
− Phiên dịch tiếng Nhật
− Làm trong các nhà máy, nhà xưởng.
Những quy định đi làm thêm tại Nhật Bản mà du học sinh cần biết
Sinh viên quốc tế không được tự phép đi làm thêm mà cần phải xin phép và nhận được sự đồng ý của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương.
Cụ thể, bạn phải có giấy phép làm thêm.
♦ Quy định về thời gian làm thêm đối với sinh viên quốc tế
Từ ngày 01/04, Bộ Lao động và Chính phủ Nhật Bản đã ra quyết định cho phép các du học sinh quốc tế tăng giờ làm. Thay vì trước đây là 28 tiếng/tuần thì nay tăng lên 36 tiếng/tuần với yêu cầu không ảnh hưởng đến việc học. Có thể làm 8 tiếng/ngày trong các kỳ nghỉ dài ngày.
− Nghiên cứu sinh hoặc sinh viên dự thính: được làm thêm tối đa 14 giờ/tuần (8 tiếng/ngày trong các kỳ nghỉ dài ngày)
− Sinh viên dự bị đại học: làm thêm tối đa 4 giờ/ngày.
♦ Một số quy định khác về công việc làm thêm đối với du học sinh tại Nhật Bản
Du học sinh không được phép làm việc ại những cơ sở liên quan đến ngành giải trí người lớn. Bất kể là công việc gì cũng không được chấp nhận.
Các công việc làm thêm của sinh viên không được gây ảnh hưởng đến tư cách và nhân phẩm đạo đức của sinh viên.
 

Tags

08.5590.1986