Muốn Du Học Hàn Quốc Hãy Học Thật Tốt Tiếng Hàn

Hiện nay có rất nhiều giáo sư, chuyên gia trong ngành giáo dục nhận định rằng, học sinh Việt Nam muốn sang Hàn Quốc du học thì bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK. Thực hư thế nào vẫn chưa có quyết định nhưng đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bạn đang có ý định sang Hàn Quốc học tập. Đó là phải chăm chỉ học tiếng ngay từ bây giờ.
Xem nhanh
Lý do vì sao lại có những nhận định như vậy?
Bắt nguồn từ những con số của tỉ lệ du học sinh Việt Nam bỏ trốn qua các năm như sau, cụ thể:
  • Năm 2014 tỉ lệ bỏ trốn khoảng 7700 người.
  • Nắm 2015 tỉ lệ bỏ trốn khoảng 6000 người
  • Năm 2016 tỉ lệ bỏ trốn khoảng gần 5700 người
  • Năm 2017 tỉ lệ bỏ trốn khoảng hơn 8300 người
  • Năm 2018 (4 tháng đầu năm) tỉ lệ bỏ trốn khoảng hơn 4000 người
Tình hình thực tế hiện nay có vài biến đổi:
Và dự kiến đến hết năm nay thì con số này sẽ lên đến hơn 11.000 người. Quả thực là một con số vô cùng lớn. Và ta có thể thấy rằng, bắt đầu từ năm 2016, tỉ lệ du học sinh bỏ trốn có xu hướng tăng lên chứ không hề thuyên giảm. Và để hạn chế tình trạng này trong thời gian tới hết năm 2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã ra quyết định tạm thời như sau:
  • Bất kỳ trường nào kết thúc 1 kỳ học tiếng mà cụ quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc kiểm tra có phát hiện có số lượng du học sinh bỏ trốn trên 10% thì trường đó bị hủy không được nhận thêm du học sinh quốc tế (Nghĩa là dù có visa rồi vẫn không đi được hoặc không nhập cảnh vào Hàn Quốc được)
  • Du học sinh có tỉ lệ lên lớp học dưới 75% thì sẽ ko được gia hạn visa
  • Du học sinh có tỉ lệ lên lớp học dưới 95% sẽ không được cấp phép đi làm thêm.
  • Công ty tư vấn du học Hàn Quốc nào có tỉ lệ du học sinh bỏ trốn quá 5% sẽ bị hiệp hội các trường cao đẳng và đại học công bố cho tất cả các trường không được tiếp nhận thêm du học sinh.
Hơn thế nữa, hiện nay đang có rất nhiều các cơ quan và giáo sư ở các trường đại học đang kiến nghị với Chính phủ Hàn Quốc các biện pháp khác nữa, nhằm hạn chế số lượng du học sinh bỏ trốn như hiện nay:
  • Sang năm, có thể sẽ bỏ chế độ trường Top 1%: Vì tỉ lệ du học sinh bỏ trốn từ các trường Top 1% cao hơn rất nhiều so với trường phỏng vấn.
  • Du học sinh chỉ được cấp visa sang Hàn du học tiếng khi đã có chứng chỉ TOPIK 1 level 2 (TOPIK cấp 2)
Minh chứng và giải pháp khắc phục lâu dài
Với tình hình như trên, chúng ta dễ dàng thấy rằng việc đi du học Hàn Quốc sẽ ngày càng thắt chặt hơn nữa. Tuy nhiên không phải là không có hy vọng khi các bạn có vốn tiếng Hàn tốt. Mọi quy định từ Chính phủ Hàn Quốc đưa ra cũng chỉ để đảm bảo chất lượng du học sinh tốt hơn, khi các bạn có năng lực học tốt, mong muốn đi học và quyết tâm học thì tỉ lệ bỏ trốn sẽ thấp. Vậy vấn đề mấu chốt ở đây vẫn là các bạn phải học thật tốt tiếng Hàn, chăm chỉ học tiếng ngay từ bây giờ. Thực tế chứng minh rằng với những bạn có tiếng Hàn tốt, cụ thể:
  • Nếu có TOPIK 5 trở lên thì việc xin học bổng hay một công việc phù hợp, bản thân yêu thích lại đúng chuyên ngành học là chuyện vô cùng đơn giản. Thu nhập mỗi tháng khoảng 40 – 50 triệu là hoàn toàn có thể.
  • Với những bạn có TOPIK 4 cũng vậy, vấn đề xin việc cũng dễ dàng hơn, lương cao hơn khoảng 200 nghìn/giờ. Có thể kết hợp dạy kèm tiếng Việt cho người Hàn hay tiếng Hàn cho người Việt với mức thu nhập khá. Và có cơ hội được nhận học bổng rồi.
  • Với những bạn có TOPIK 3 có thể học lên chuyên ngành, đi làm thêm với mức lương 180 nghìn/giờ.
  • Và cứ như thế, TOPIK 1, TOPIK 2 hay tiếng Hàn bập bẹ vài câu thì các bạn sẽ khó xin việc hơn, hoặc nếu có thì công việc cũng khá vất vả, ít sử dụng tới tiếng Hàn nhiều như đi làm nông, rửa bát, bốc vác… Cuộc sống khó khăn, học không theo kịp bài trên lớp chính là nguyên nhân chính gây ra sự chán nản và bỏ trốn.
Từ đây các bạn có thể tự so sánh rằng với điểm TOPIK càng cao thì cơ hội dành học bổng, cơ hội xin được việc làm với mức lương hấp dẫn càng lớn. Để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, các bạn nên có kế hoạch học tập cụ thể và nên học chắc ngay từ khi còn ở Việt Nam. Số lượng du học sinh sang Hàn ngày càng nhiều, các bạn muốn xin được học bổng hay xin được việc làm tốt đòi hỏi phải có năng lực nổi trội hơn những bạn khác. Muốn làm được điều đấy thì không gì tốt hơn bằng việc chăm chỉ học tiếng Hàn ngay từ bây giờ đâu các bạn nhé!
 

Tags

08.5590.1986