Những Lễ hội nghi lễ diễn ra tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là nơi diễn ra nhiều sự kiện sôi nổi, bắt đầu từ ngày mùng 1 âm lịch là ngày đầu tiên của năm mới, và thường ăn bánh gạo, theo phong tục người ong nhà thường chúc người lớn trường thọ và sau đó là phát tiền mừng cho trẻ em.
Xem nhanh
Vào rằm tháng giêng người Hàn thường ăn cơm được nấu từ ngũ cốc, tuy nhiên tùy vào mỗi vùng miền sẽ có những hương vị khác nhau, ngoài ra đây cũng là dịp diễn ra các lễ hội cầu cho một năm mới mùa màng bội thu.

Ngày tết trung thu của Hàn Quốc diễn ra vào 15 tháng 8 âm lịch. Đây là một trong những ngày lễ lớn của Hàn Quốc, các thành viên trong gia đinh cùng nhau quây quần bên nhau cúng bái tổ tiên, bằng các loại hoa qur thu được trong năm.

Những ngày kỹ niệm trong năm tại Hàn Quốc:
Những ngày này các bậc phụ huynh sẽ tổ chức tiệc cho con em mình như tiệc thôi nôi, bạn bè người thân tụ họp cầu chúc cho em bé nhanh lớn khỏe mạnh, và trao co em bé những chiếc nhẫn, vòng..
Tại Hàn Quốc có 5 ngày lễ quốc gia, đó là ngày lễ kỹ niệm phong trào kháng nhật, ngày công bố Hiến pháp nước Đại Hàn Dân Quốc 17/7, ngày giải phóng đất nước 15/8, ngày ra đời của quốc gia đầu tiên trước công nguyên...

Các ngày lễ được nghỉ theo quy định chung
Ngày dương lịch 1/1, tết âm lịch 1/1 âm lịch, Tết trung thu Chuseok 15/8, ngày lễ Phật đản 8/4 âm lịch, ngày trẻ em 5/5, ngày tưởng niệm thương binh liệt sĩ 6/6 và ngày 25/12 nghỉ lễ chung. Vậy tổng có 15 ngày nghỉ lễ chung.
Vậy trên đây là những những lễ hội hay những ngày lễ, ngày kỹ niệm được diễn ra tại Hàn Quốc. Nếu các bạn đang có dự định đi du học Hàn Quốc cần tham khảo để biết thêm về các nghi lễ truyền thống, hay các ngày nghỉ lễ trong năm, đồng thời cũng là cơ hội để các bạn tìm hiểu thêm về nền văn hóa Hàn Quốc, trước khi đi học tập công tác tại Hàn Quốc.

Tags

08.5590.1986