Những Lý Do Vì Sao Nên Du Học Hàn Quốc

Sở hữu nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới
Đối với những người quan tâm tới vấn đề du học, chắc hẳn ai cũng biết Hàn Quốc luôn lọt top đầu các bảng xếp hạng chất lượng giáo dục. Nhờ cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy tân tiến, hiện đại, “xứ sở kim chi” trở thành điểm đến du học trong mơ của nhiều sinh viên.
Xem nhanh
Đi kèm với chất lượng giáo dục tốt, Hàn Quốc luôn ưu tiên việc học và yêu cầu sinh viên phải học tập nghiêm túc. Chính nhờ vậy, mọi sinh viên đều được trang bị kỹ lưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực tế trước khi bắt tay vào công việc.

Điều kiện du học Hàn Quốc dễ dàng
Bởi nằm cùng khu vực châu Á, điều kiện du học tại Hàn Quốc dễ hơn nhiều so với các nước châu  u, châu Mỹ. Nếu như du học sinh đã hoàn thành chương trình học bậc THPT tại Việt Nam đều có thể đi du học.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng điểm GPA cao thì tỷ lệ nhận học bổng và lọt vào trường top đầu càng cao. Đối với những học sinh theo học tiếng Hàn tại Việt Nam, cần phải nắm chắc kỹ năng nghe, nói, đọc, viết căn bản để trả lời phỏng vấn trường và đại sứ quán.

Chi phí du học phải chăng
Một trong những lí do khiến những sinh viên phải cân nhắc khi lựa chọn điểm đến du học chính là chi phí. Nhìn chung, kinh phí du học tại Hàn Quốc tương đối phải chăng so với nhiều quốc gia phát triển cùng khu vực như Nhật Bản, Singapore, Đài Loan,...

Mức học phí cho các trường đại học công lập tại Hàn Quốc dao động từ 55 - 90 triệu đồng/ năm. Ngoài ra để tiết kiệm chi phí du học, du học sinh có thể lựa chọn ở KTX với số tiền chỉ khoảng 11 triệu đồng/ 6 tháng.

Nếu sinh viên biết cách tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, chi phí du học Hàn Quốc có thể sẽ chỉ mất khoảng 150 triệu/ năm. Trong khi đó, mức phí mà du học sinh du học các nước khác như Nhật, Singapore có thể lên tới 300 triệu đồng/ năm.

Nhiều học bổng chất lượng
Học phí luôn là điều các bậc phụ huynh, du học sinh trăn trở, tuy nhiên chính phủ và các trường đại học Hàn Quốc luôn mở nhiều suất học bổng nhằm thu hút sinh viên. Mặc dù điều kiện để đạt học bổng mỗi năm có phần thay đổi nhưng số lượng và mức học bổng vẫn được giữ nguyên.

Bên cạnh học bổng chính phủ mang tính cạnh tranh cao, du học sinh có thể giành học bổng của trường, ngành, bộ. Đặc biệt, hầu hết các trường đều giành học bổng cho sinh viên nước ngoài nếu đạt tiếng Hàn Topik 3.

Cơ hội vừa học vừa trang trải cuộc sống
  • Để trang trải phí sinh hoạt hàng tháng, sinh viên có thể kết hợp đi học và đi làm thêm. Trung bình các du học sinh tại Hàn Quốc được làm 20 - 28h trong tuần và 40h trong các kỳ nghỉ, thu nhập dao động từ 18 - 28 triệu/ tháng.
  • Một điểm thu hút các sinh viên quốc tế đến với Hàn Quốc đó là mức lương làm thêm tại đây cao hơn tại Nhật Bản và Singapore. Đặc biệt, “xứ sở kim chi” có nhiều cơ hội làm thêm cho các sinh viên từ phục vụ đến nhân viên văn phòng, phiên dịch,...
Có nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
Sau khi hoàn thành chương trình học tại Hàn Quốc, nhiều du học sinh có cơ hội làm việc tại đây, thậm chí là định cư lâu dài. Bên cạnh đó cũng có một số người lựa chọn về nước phát triển sự nghiệp với tỉ lệ lương cao.

Đặc biệt ở thời điểm Hàn Quốc đầu tư rất nhiều vào thị trường Việt Nam, có tới hơn 9.000 dự án lớn nhỏ trải dài khắp cả nước. Cũng chính bởi vậy, nhu cầu nguồn nhân lực trình độ cao, thành thạo ngôn ngữ Hàn là rất lớn.

Môi trường kinh tế, xã hội phát triển

Nói về sự vươn mình vực dậy khỏi tro tàn chiến tranh một cách kỳ diệu nhất có lẽ ít quốc gia nào có thể sánh được với Hàn Quốc. Sau cuộc xung đột khốc liệt với Triều Tiên, Hàn từ một trong những nước suy vong nhất thế giới trở thành một cường quốc giàu mạnh, thịnh vượng.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Hàn Quốc chú trọng hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng như: đồ điện tử, ô tô, thép, hàng dệt may,... Nhờ vậy, đất nước này dẫn đầu thị trường xuất khẩu và đứng thứ 5 thế giới về sản xuất ô tô.

Giao lưu, trải nghiệm văn hóa
Văn hóa của Hàn Quốc từ lâu đã gắn liền với nền ẩm thực phong phú, ngành công nghiệp giải trí phát triển cùng những điểm tham quan nổi tiếng. “Xứ sở kim chi” trở thành đất nước mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn được đặt chân đến một lần trong đời.

Đối với giới trẻ các nước chịu ảnh hưởng làn sóng Hallyu, du học Hàn Quốc chính là cơ hội để bạn bước đến gần hơn tới thần tượng, nghệ sĩ yêu thích của mình. Hơn nữa, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như lạc vào từng thước phim Hàn Quốc thường thấy trên tivi khi dạo bước qua mọi ngóc ngách nơi đây.

Nhìn chung, sinh viên du học tại Hàn Quốc không gặp nhiều trở nhờ sự tương đồng giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc. Du học Trần Quang rất mong bạn thành công đạt được ước mơ du học và gặp nhiều thuận lợi trên mảnh đất nước bạn.

Tags

08.5590.1986