Samcheongdong – Giai Điệu Của Mùa Thu Hàn Quốc

Samcheongdong (tiếng Hàn là 삼청동, phiên âm Hán-Việt là Tam Thanh Phố). Nằm giữa cung điện Gyeongbokgung và làng cổ Bukchon. Con phố này là sự hòa quyện giữa nét cổ kính, truyền thống của làng Bukchon và một chút náo nhiệt, rộn ràng của khu phố Myeongdong – nơi dành cho những tín đồ shopping thực thụ. Điều đó đã tạo nên nét đặc trưng mà chỉ ở Samcheongdong mới có.

Xem nhanh

Đặt chân tới đây và bạn sẽ thấy khu phố nhỏ xinh với hai hàng cây ngân hạnh của mùa thu. Những cửa tiệm thời trang và đồ lưu niệm nhỏ xinh đủ để cho chúng ta đắm chìm vào không gian ấm cúng đấy mà cũng không gây ồn ào tới người xung quanh, đủ thú vị để ai đó muốn hẹn hò hay cùng ai say sưa ngắm nhìn cả góc phố từ ban công của một quán cà phê cheo leo trên những con dốc. Samcheongdong giống như một cô gái đẹp và đầy bí ẩn. Bạn sẽ không thể cưỡng lại được vẻ đẹp ấy mà cứ như vô thức bước đến đây nơi đây. Và rồi mỗi lần đến đây là một lần khám phá thêm những nét đẹp đáng yêu mới của “cô gái ấy” của nơi này. Đến độ bạn sẽ phải tự hỏi: Đến khi nào ta sẽ khám phá hết được nơi này?

Thả bộ trên con đường Samcheongdong, hãy hít hà một hơi thật sảng khoái để tiếp tục cuộc hành trình khám phá mùa thu Seoul tuyệt đẹp. Tiết trời thu se se lạnh, những lá ngân hạnh rơi ngập lối dọc trên con đường bên cung điện Gyeongbokgung sẽ khiến bạn bồi hồi, mơ màng và suy nghĩ mông lung như bạn đang là nhân vật chính của một bộ phim “Trái tim mùa thu” nổi tiếng.  Ngước nhìn sang bên kia đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tà áo xanh, hồng của các cô gái diện Hanbok đứng chụp hình hay một vài cặp đôi nắm chặt tay nhau lãng mạn như trên những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay chiếu. Mùa thu ở Hàn Quốc lãng mạn vậy đó và ở Samcheongdong thì lại càng lãng mạn và sâu lắng hơn thế.

Samcheongdong có rất nhiều quán cà phê, quán trà đẹp, ngọt ngào và vintage. Khi đến đây, đừng vội sà vào quán đầu tiên bạn nhìn thấy. Hãy đi lòng vòng, len lỏi vào các con ngõ nhỏ, khám phá những ngóc ngách mà tưởng chừng rất có thể mình sẽ bị lạc không biết chừng. Sau khi đã đi thử vài vòng như vậy rồi hãy leo lên những con dốc cheo leo  để thưởng thức tách cà phê mà mình yêu thích. Và bạn sẽ tự tìm thấy cho mình quán ưng ý nhất để vừa thưởng thức cà phê, vừa ngắm phố đẹp cùng với ai đó. Hoặc ngồi một mình cũng không sao cả, khung cảnh nơi đây đẹp tới nỗi khiến bản thân có thể trở nên tham lam đôi chút, chỉ muốn thưởng lãm một mình.

Có một điều thú vị là Samcheongdong ở ngay cạnh Gyeongbokgung và Bukchon. Vì thế, nếu bạn không ở Seoul hoặc chỉ sang Hàn Quốc du lịch, hãy chọn lịch trình để đi được cả 3 nơi: Gyeongbokgung –> Bukchon –> Samcheongdong. Nhưng nếu bạn đang sống ở Seoul hoặc khu vực gần thủ đô, đừng gom cả 3 nơi vào một ngày, hãy dành riêng mỗi ngày cho từng nơi.

Mùa thu Hàn Quốc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Tuy là mùa ngắn ngủi nhất trong năm nhưng chắc chắn là khoảng thời gian bạn nên tận hưởng một lần trong đời. Bạn sẽ khó lòng tìm đâu ra một nơi lãng mạn, trong lành đến thế với những con đường đang thay lá, khoác trên mình những chiếc áo hết vàng rồi lại đỏ, khiến bạn như đang lạc vào một bộ phim ngôn tình, bước vào rồi lại chẳng muốn tỉnh giấc.

Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986