Sinh viên nước ngoài có thể phải nộp bảo hiểm cao gấp 7 lần tại Hàn Quốc

Bắt đầu từ đầu tháng 7 tới, sinh viên nước ngoài đang theo học tại Hàn Quốc có thể phải trả phí bảo hiểm y tế cao hơn gấp 7 lần so với mức hiện tại. Vì nó có thể thay đổi sau khi Chính phủ nước này sửa đổi luật bảo hiểm để thắt chặt quản lý đối với lĩnh vực này.
Xem nhanh

Hầu hết sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc đều sử dụng các gói bảo hiểm y tế tư nhân. Các gói bảo hiểm này khoảng 100.000-110.000 won (từ 85-94 USD)/năm. Nhưng theo Đạo luật Bảo hiểm Y tế Quốc gia sửa đổi có hiệu lực từ ngày 16/7 tới, thì tất cả người nước ngoài đang sinh sống tại Hàn Quốc, bao gồm cả sinh viên quốc tế. Đều phải tham gia hệ thống bảo hiểm nhà nước nếu ở lại Hàn Quốc từ 6 tháng trở lên. Khoản phí bảo hiểm y tế nhà nước tại Hàn Quốc vào khoảng 678.000 won mỗi năm.

Đạo luật trên đã được sửa đổi để chính phủ Hàn Quốc ngăn người nước ngoài lạm dụng hệ thống bảo hiểm quốc gia. Đã có nhũng trường hợp người nước ngoài vào nước này, sau đó tham gia hệ thống y tế bằng cách trả một khoản phí bảo hiểm nhỏ. Và mục đích là để nhận được các phương pháp điều trị đắt tiền.

Tuy nhiên hiện tại các trường đại học Hàn Quốc đã kêu gọi sinh viên được miễn khỏi đạo luật trên. Một quản lý đại học đã nói rằng đây sẽ là một gánh nặng lớn đối với sinh viên từ các nước đang phát triển. Với nhu cầu du học Hàn Quốc ngày càng cao từ các nước thì vấn đề bảo hiểm cũng khá quan trọng và cấp thiết. Đặc biệt so với hệ thống trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc với gói hỗ trợ hoàn bảo hiểm thì có lẽ đây là một vấn đề được các bạn du học sinh quan tâm.

Tuy nhiên chúng ta biết rằng hệ thống bảo hiểm quốc gia mang lại lợi ích lớn hơn các chính sách tư nhân ở Hàn Quốc, nhưng hầu hết sinh viên ở độ tuổi 20 sẽ không cần quá nhiều dịch vục chăm sóc dành cho sức khỏe

Vì vậy Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã cho biết họ sẽ yêu cầu Bộ Y tế nước này miễn áp đặt đăng ký bắt buộc cho sinh viên nước ngoài đang theo học tại Hàn Quốc. Các quan chức thuộc Bộ Y tế cũng cho biết sẽ tiến hành đánh giá nếu có yêu cầu chính thức từ Bộ Giáo dục, nhưng họ nói thêm rằng sự miễn trừ đó nên được đưa vào thời điểm cân nhắc sửa đổi luật.

Tags

08.5590.1986