Sốc văn hóa khi mới làm du học sinh Hàn Quốc.

Khi bước đầu đặt chân đến nước bạn, bắt buộc các bạn du học sinh phải thích nghi và hòa nhập với nền văn hóa mới. Vì vậy nếu các bạn được gia đinh quá bao bọc chưa tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài, nhất là trong giao tiếp thì các bạn còn bị bỡ ngỡ. Đặc biệt dậy sớm tự lo bữa sáng, môi trường, thời tiết, ngôn ngữ, phong tục… Chúng ta sẽ ngay lập tức bị sốc văn hóa, cụ thể như:
Xem nhanh

1. Thay đổi thói quen về thời gian sinh hoạt

  • Với múi giờ khác nhau nên tất cả các sinh hoạt hàng ngày đều phải thay đổi. Đồng hồ sinh học sẽ bị một chút đảo lộn như: Dậy sớm hơn 2 tiếng, bạn sẽ buồn ngủ muộn nhưng bắt buộc phải đi ngủ theo múi giờ bên đó để đảm bảo giờ đi học, đi làm… như vậy sẽ có ảnh hưởng rất nhiều về sức khỏe ban đầu.
2. Khẩu vị ăn uống
  • Các món ăn của người Hàn Quốc sẽ có khẩu vị ăn cay hơn. Chính vì thế khi bạn mua đồ hộp, ăn quán bạn sẽ cần chuẩn bị tâm lý ăn cay hơn rất nhiều so với ở Việt Nam.
  • Ẩm thực đa dạng và phong phú bởi vùng miền, dân tộc khác nhau thế nên ngoài ăn cay hơn thì các món mới cũng sẽ có tần xuất xuất hiện trước mặt chúng ta thường xuyên hơn. Khẩu vị cũng vì thế cần bắt đầu đổi ngay từ những ngày đầu tiên.
  • Chính vì văn hóa ẩm thực thay đổi, khẩu vị thay đổi thế nên các bạn cần chuẩn bị một chút thuốc tiêu hóa mang theo, sẽ rất hữu ích cho bạn trong thời gian đầu là du học sinh chưa thông thạo ngôn ngữ và giao thông…

3. Thời tiết, địa hình nơi sinh sống.

  • Các bạn thường thấy qua phim ảnh những thước phim lãng mạn dưới tuyết, những cung đường trải dài là lá vàng, những bờ biển đẹp… vậy nên hãy nhớ rằng luôn có trong túi thuốc cảm cúm, thuốc đau đầu. Để có thể thích ứng với một quãng thời gian đầu về thời tiết và nhiệt độ khác biệt.
  • Các con dốc cao và liền nhau là có thật vậy nên hãy có một đôi giày thể thao để bạn có thể đi bộ mà không bị đau chân. Giao thông cũng sẽ khác biệt với các bạn vậy nên hãy bắt đầu tìm hiểu về những điều này trước khi đi du học  Hàn Quốc.
4. Văn hóa sống của những người xung quanh
  • Rất nhiều những mối quan hệ mới xuất hiện như: Chủ nhà trọ, các giảng viên, sinh viên quốc tế, cộng đồng người xung quanh… từ ăn mặc, cách đi đứng, cử chỉ, điệu bộ… các bạn sẽ luôn bị mọi người chú ý hơn. Hầu hết con người là vậy thấy người khác nào đó khác biệt thì sẽ chú ý xem họ như thế nào, tò mò từ những điều nhỏ nhất. Chính vì thế những cái nhìn lạ mà lâu, họ cứ chằm chằm nhìn thì chúng ta cũng coi như không có chuyện gì. Đừng vì thế mà ngại đi ra ngoài hay ngại tiếp xúc. Nếu bạn mất tự tin sẽ làm quen được với môi trường hiện tại.
  • Từ việc đi siêu thị phải mua túi bóng, rác thải phải tự phân loại và đựng riêng từng túi, rác tái chế cũng được lọc riêng để riêng… hãy nhanh hòa nhập với mọi thứ để bạn thấy rằng đi du học Hàn Quốc cũng rất thú vị như chính những con người nơi đây.

Trên đây là một vài điều dễ làm bạn sốc văn hóa khi mới là một du học sinh Hàn Quốc. Tất cả đều không đáng lo ngại nếu bạn chuẩn bị sẵn những kiến thức và tới với chúng tôi để được tư vấn và hô trợ. Các bạn sẽ có thể thích ứng một cách nhanh nhất và tốt nhất với cuộc sống mới khi đi du học Hàn Quốc.

Tags

08.5590.1986