Tai sao đi du học Hàn Quốc vừa học vừa lam

Mới đầu của cuộc sống du học tại Hàn Quốc có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, không ổn định trong việc thích nghi với môi trường mới không giống như quê nhà. Lúc đó, các du học sinh thường sẽ lựa chọn vừa học vừa làm một phần giảm bớt gánh nặng kinh tế cũng như thích ứng với cuộc sống và phương thức làm việc của con người bên Hàn.

Xem nhanh
Việc học tập vẫn rất cần thiết nhưng kết hợp chung với làm việc sẽ khiến cho cuộc sống thêm kinh nghiệm và hòa nhập tốt hơn. Vậy tại sao nên đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm? Dưới đây là một số câu trả lời:
Đi du học hàn quốc vừa học vừa làm giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình
  • Mức lương tối thiểu 1 giờ làm thêm của sinh viên từ 8.500 – 9.000 won , chưa tính đến những ngày lễ, kỳ nghỉ hay phụ cấp. Mỗi tuần đi làm thêm 20 giờ sẽ có được 1.224,000 – 1.296.000 won/tháng. Như vậy, thu nhập các bạn du học sinh có được trong một tháng không hề nhỏ giúp các bạn có thể trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và tham gia các hoạt động tập thể cùng bạn bè.
Cơ hội hòa nhập thích ứng với cuộc sống thường nhật tại Hàn Quốc khi đi du học hàn quốc vừa học vừa làm
  • Du học tại Hàn Quốc cũng như một “môn học” đối với du học sinh. Mỗi bạn sẽ cần học hỏi về văn hóa truyền thống, xã hội, kinh tế,… mà không cần giáo trình nào. Những trải nghiệm thực tế giúp cho du học sinh trưởng thành nhanh và bắt đầu nắm bắt được nhịp điệu cuộc sống của mọi người sinh sống tại Hàn. Việc phát triển bản thân và các mối quan hệ xã hội còn là một lợi thế lớn khi đi tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Từ đó, hình thành kỹ năng sống và thêm kiến thức về thực tế, điều này sẽ rèn luyện được tinh thần học tập, tự giác và thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp. Khi bản thân du học sinh thích ứng được với cuộc sống tại Hàn, nhiều bạn sẽ muốn tìm việc với mong muốn được định cư ổn định sau đi du học hàn quốc vừa học vừa làm.
Cải thiện, thực hành và nâng cao khả năng nói tiếng Hàn
  • Khi đi du học hàn quốc vừa học vừa làm, du học sinh sẽ được tương tác và giao lưu cùng các đồng nghiệp. Lúc đó, du học sinh sẽ vận dụng hết khả năng ngoại ngữ của bản thân để giao tiếp với đồng nghiệp. Nhờ đó, vốn từ vựng và cấu trúc được tăng lên. Càng có cơ hội gặp gỡ nhiều người và trao đổi với người bản xứ sẽ cải thiện và nâng cao trình độ ngoại ngữ tiếng Hàn của bản thân. Trình độ tiếng Hàn càng tốt, du học sinh càng có nhiều cơ hội xin việc sau khi tốt nghiệp và tìm được công việc bản thân yêu thích.
Rèn luyện cho bản thân kỹ năng mềm khi đi du học hàn quốc vừa học vừa làm
  • Đi du học hàn quốc vừa học vừa làm là một cơ hội tốt trong việc trải nghiệm trong thời điểm vẫn còn đi học. Các công việc làm thêm sẽ giúp du học sinh làm quen với những khó khăn hay vấn đề phát sinh trong cuộc sống và từ đó tìm ra phương hướng cách giải quyết một cách phù hợp cũng như điều chỉnh lại áp lực từ bên ngoài ảnh hưởng đến bản thân các bạn.
Khám phá được năng lực và thế mạnh của bản thân
  • Ở độ tuổi sinh viên, tuy chưa được trưởng thành nhưng du học sinh vẫn luôn mong muốn khám phá, tìm tòi mọi thứ xung quanh để tìm được ưu, nhược điểm của bản thân. Từ đó, phát huy những ưu điểm của bản thân thành thế mạnh và khắc phục những nhược điểm. Thông qua môi trường làm việc, du học sinh tìm ra được năng lực còn cất giấu sâu trong mình và những kỹ năng còn thiếu sót chưa hoàn thiện hoàn toàn. Đây là một cơ hội để tìm ra điều bản thân muốn làm trong tương lai phía trước hay đúng hơn là ước mơ của các bạn du học sinh.
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986