Tại sao nên đi du học Nhật Bản

Theo thống kê của bộ GD-ĐT thì trong những năm gần đây tỉ lệ du học Nhật Bản đang đứng đầu trên cả nước. Vậy tại sao Nhật Bản lại thu hút các du học sinh trên Thế giới và cả Việt Nam như vậy ? Hãy cùng du học Quốc Tế Trần Quang tìm hiểu các lí do nhé!
Xem nhanh
 
Nhật Bản- môi trường đáng sống
  • Mặc dù là một đất nước nghèo nàn về tài nguyên thiên nhiên quanh năm lại chịu nhiều thiên tai như động đất, sống thần nhưng Nhật Bản lại là nước có nền kinh tế đứng thứ 3 trên thế giới và có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu. Hơn thế nữa, Nhật Bản còn có nền giáo dục đứng TOP đầu trên Thế giới. Vì vậy, nếu được học tập và trải nghiệm tại đất nước mặt trời mọc thì có lẽ đây là cơ hội rất tốt để du học sinh.
  • Du học Nhật Bản có khá nhiều ngành nghề cho du học sinh lựa chọn, sau khi được đào tạo 2 năm trường tiếng thì các bạn có thể học lên chuyên ngành, cao đẳng hoặc đại học theo ngành nghề mà mình yêu thích.
Chi phí du học hợp lý
So với các chi phí du học các nước khác như Hàn, Úc,Đức,Canada…thì chi phí du học Nhật Bản tương đối thấp hơn nhiều.Với học phí khoảng 140-180 triệu/1 năm.Ngoài ra còn có Kí Túc Xá của trường đầy đủ các tiện nghi cho học sinh với chi phí không quá cao tầm 6tr/1 tháng.Thì hầu như sẽ không phát sinh thêm bất kì chi phí gì cho du học sinh. Du học Nhật Bản còn có rất nhiều chương trình học bổng dành cho những bạn có thành tích học tập tốt. Vì thế, lựa chọn đi du học Nhật Bản không còn quá xa vời với những gia đình có thu nhập vừa và thấp.
 
Công việc làm thêm nhiều
  • Tại Nhật Bản nhà trường luôn tạo điều kiện cho du học sinh làm thêm ngoài giờ học để trang trải thêm cho cuộc sống và được trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa tại đất nước mặt trời mọc. Du học sinh ngoài thời gian học trên lớp thì có thể tìm những công việc làm thêm phù hợp với khả năng của mình. Hầu hết các trường học tại Nhật đều ở trung tâm thành phố và các ga, nên rất thuận tiện để tìm việc làm.Với mức trung bình làm thêm tại Nhật khoảng 800-1200 Yên/ giờ.
Có nhiều chương trình học bổng
  • Tại Nhật có rất nhiều chương trình học bổng dành cho du học sinh cụ thể như sau: Học bổng trường tiếng: Nếu bạn có thành tích học tập tốt, tỉ lệ đi học chuyên cần, khả năng tiếng Nhật tốt, đạo đức và hạnh kiểm tốt. Nếu học lên đại học và cao học thì các học học sẽ nhiều hơn so với trường tiếng. Học bổng của chính phủ: Đây là xuất học bổng toàn phần, số lượng có hạn nên mức độ cạnh tranh khá cao. Để đạt được học bổng của chính phủ ngoài thành tích học tập cao, có hoàn cảnh gia đình khó khăn,thì phải có nhiệm vụ đóng góp tăng cường sự phát triển kinh tế nước Nhật.
  • Và còn nhiều các các học bổng khác.
Cơ hội định cư tại Nhật Bản cao
  • Nhật Bản là một nước có dân số già, đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Vì thế, sau khi tốt nghiệp trường tiếng du học sinh có cơ hội được ở lại làm việc với thu nhập cao. Hiện nay Nhật Bản chủ trương ra nhiều chính sách định cư lâu dài và vĩnh trú cho người nước ngoài có cơ hội ở lại làm việc và sinh sống tại Nhật Bản.Ngoài ra còn có thể bảo lãnh người thân qua Nhật.
  • Khoảng cách gần, văn hóa tương đồng
  • Từ Nhật Bản sang Việt Nam cũng không quá xa, mạng lưới các hãng đường bay phong phú nên việc đi lại không quá khó khăn. Hiện nay từ Việt Nam qua Nhật có 3 đường bay chính đó là Hà Nội – Tokyo, Đà Nẵng – Nagoya và thành phố Hồ Chí Minh – Osaka.
Ngoài ra, Nhật Bản và Việt Nam đều thuộc các nước Châu Á nên có nhiều nét tương đồng trong văn hóa cũng như sinh hoạt, ẩm thực. Như vậy giúp du học sinh nhanh chóng hào Nhập hơn với đất nước bạn.

Tags

08.5590.1986