Tết Trung Thu Của Người Hàn Quốc

Ngày tết trung thu ở Hàn Quốc hay còn gọi là Chuseok là một trong những ngày lễ lớn, đây là thời điểm mà nhà nhà đều vào vụ mùa thu hoạch, lương thực và hoa quả đầy nhà sung túc. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn đang có dự định Du Học Hàn Quốc hiểu rõ hơn về ngày lễ tết vô cùng lớn này nhé. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu về ngày lễ tết trung thu ở Hàn Quốc có gì đặc biệt nhé.
Xem nhanh
Thời gian diễn ra vào ngày 15 – 8 âm lịch hàng năm tại Hàn Quốc, và đây cũng là một trong những lễ hội lớn nhất và còn được gọi là tết trung thu, mọi người ở đây đều được nghỉ 3 ngày để chuẩn bị đón chào ngày tết. Vào ngày này các quán ăn siêu thị đều đóng cửa, những chiếc xe tiếp nối đưa mọi người về quê, đây được coi là ngày lễ quan trọng. Ngày lễ này giống như là dịp mà người nông dân nhìn lại nguyên một năm làm việc vất vả, để cảm ơn Thần Nông cho người nông dân có một năm bội thu.

Nếu bạn có đi Du học Hàn Quốc trong khoảng thời gian này thì bạn sẽ được trải nghiệm ngày lễ tết trung thu, một lễ tết vô cùng lớn cùng với những hoạt động và món ăn mang đậm nét văn hoá của người xứ Hàn.
Những hoạt động diễn ra
Vào buổi sáng trong ngày tết trung thu các thành viên trong gia đình sẽ tụ họp lại căn nhà chính nơi bày bàn thờ tổ tiên để tiến hành nghi lễ cúng tiến và cúng bái. Sau khi cúng thì mọi người trong nhà quây quần bên nhau để hưởng lộc của tổ tiên. Người Hàn họ sẽ gửi lời chúc tới gia đình, đồng nghiệp những lời chúc sức khoẻ, trong những ngày này người ta có truyền thống tặng quà nhau trong những dịp này, con cái tặng cho cha mẹ, công ty tặng cho nhân viên.

Công việc trong mấy ngày này chính là việc thể hiện đạo lý lòng hiểu thảo với tổ tiên các hoạt động này gần giống với phong tục tảo mộ và tiết thanh minh của người Việt. Vào ngày này các gia đình người Hàn Quốc sẽ đến phần mộ của tổ tiên cắt cỏ và dọn dẹp xung quanh mộ, sau khi dọn dẹp xong sẽ có một mâm lễ, một mâm ngũ quả và các sản phẩm thu hoạch được trong mùa vụ được cúng lên tổ tiên để thể hiện lòng biết ơn.
Những món ăn và trò chơi truyền thống
Các món ăn tiêu biểu: bánh gạo, bánh songpyeon, rượu trắng, canh khoai sọ…
Hoạt động trong ngày lễ trung thu như kéo co, đấu vật… và Hàn Quốc người ta có tục là tục treo ngũ cốc khô trước cửa, sau khi thu hoặc người ta sẽ chọn ra một loại ngũ cốc, những bó chín đẹp được treo lên cột nhà, hiên nhà…
Trong ngày lễ này không thể thiếu được điệu nhảy Ganggangsullae – điệu nhảy nổi tiếng truyền thống của người Hàn Quốc, đây là một điệu múa mà được tất cả người dân xứ Kim chỉ này đều biết không phân biệt già trẻ trai gái. Tất cả họ sẽ quây thành một vòng tròn lớn nhảy múa dưới ánh trăng tròn của rằm tháng 8.

Trên đây là những nét truyền thống về ngày tết trung thu của người Hàn Quốc. Mong rằng bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá nhiều hơn nữa trong quá trình theo học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc nhé.

Tags

08.5590.1986