Thời gian du học Hàn Quốc bao nhiêu năm bạn biết chưa?

Với những bạn đang quan tâm, mong muốn đi du học Hàn Quốc thì ngoài câu hỏi chi phí du học bao hết bao nhiêu thì câu hỏi: Du học Hàn Quốc sẽ học trong bao lâu, du học Hàn Quốc bao nhiêu năm… cũng rất được quan tâm. Hãy cùng Du học Trần Quang giải đáp thắc mắc này cho các bạn nhé.
Xem nhanh
I, Thời gian du học Hàn Quốc bao nhiêu năm?
Tùy theo từng chương trình du học khác nhau nên thời gian học hay thời hạn học tập ở Hàn Quốc cũng khác nhau. Dưới đây là bảng thống kê chi tiết về thời gian du học ở Hàn Quốc với từng chương trình, từng loại visa. Kèm theo một số yêu cầu cơ bản nhất định, các bạn nhớ đọc thật kỹ nha:
Chương trình du học
Thời gian
Visa
Điều kiện cơ bản
Du học tiếng (học tiếng Hàn)
Từ 6 tháng đến 1 năm
D4-1
Tốt nghiệp thpt, độ tuổi từ 18-30 tuổi
Du học nghề (học nghề)
Từ 1-3 năm
D4-6
Tốt nghiệp thpt, độ tuổi từ 18-30, có chứng chỉ tiếng Hàn topik2 hoặc klat
Du học cao đẳng
Từ 2- 3 năm
D2-1
Tốt nghiệp thpt, tuổi từ 18-30, có chứng chỉ tiếng Hàn từ topik2
Du học Đại học
Từ 4-6 năm
D2-2
Tốt nghiệp thpt, tuổi  từ18-30 tuổi, có chứng chỉ tiếng Hàn từ topik3
Du học Thạc sĩ
2 năm
D2-3
Tốt nghiệp Đại học, có chứng chỉ tiếng Hàn từ topik4
Du học tiến sĩ
Từ 2-3 năm
D2-4
Có bằng Thạc sĩ, có chứng chỉ topik 5 hoặc IELTS 7.0 trở lên
Nghiên cứu sinh
Trên 3 năm
D2-5
Là tiến sĩ, có chứng chỉ topik 5 hoặc IELTS 7.5 trở lên
Sinh viên trao đổi
D2-6
Từ 6 tháng đến 4 năm 6 tháng
Đã là sinh viên và đã học tối thiểu 1 kì tại trường đại học ở Việt Nam
*Lưu ý:
  • Mặc dù một số trường hợp vẫn cho phép du học sinh dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, theo lời khuyên của chúng tôi, độ tuổi thích hợp nhất để du học Hàn Quốc là 18 - 24 tuổi. Vì:
+ Đây là độ tuổi dễ dàng tiếp thu kiến thức mới nhất vì mới tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp cao đẳng, đại học.
+ Nếu bạn trong độ tuổi này, bạn sẽ dễ dàng xin Visa du học của Đại sứ quán Hàn Quốc hơn.
+ Ở độ tuổi này, các bạn vẫn chưa bị vướng bận bởi những yếu tố khác như: gia đình, vợ con,… nên sẽ tập trung hơn trong quá trình học tập.
Thay vì các bạn sẽ đi tìm hiểu các trường, ngành học, theo ý kiến của mọi người xung quanh thì hãy liệt kê ra những lý do, mong muốn và điều kiện của bản thân bạn. Từ đó tìm cho mình chương trình, chuyên ngành và ngôi trường phù hợp nhất nhé.
II, Các chương trình du học Hàn phổ biến
1. Du học tiếng (học tiếng Hàn) D4-1
Hiện nay hầu hết mọi người lựa chọn du học tiếng (visa D4-1) là để sau này khi có chứng chỉ topik3 thì sẽ chuyển lên học cao đẳng, đại học. Thời hạn để đi được du học tiếng thì không quá dài (vì đi diện này chưa cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ) chỉ từ 3-4 tháng. Cần phải có ba điều kiện này để đi nhanh nhất:
+ Tuổi từ 18 đến 21
+ Điểm học bạ trung bình ba năm cấp 3 trên 6.5 (điểm từ 5,0- 6,4 thì vẫn đi được nhưng không được chọn trường tốt.
+ Khả năng học tiếng Hàn tốt.
Các bạn có ba điều kiện trên thì chỉ mất khoảng thời gian tối thiểu 3 tháng là đi được. Còn những bạn thiếu sót thì thời gian mất khoảng trên 4 tháng (Tùy vào việc chọn trường để học, hoặc phỏng vấn với trường, với đại sứ quán có đậu hay không).
Thời gian học tiếng Hàn ở Hàn Quốc:
Sau khi bạn đậu và sang Hàn với diện visa D4-1. Khi nhập học nhà trường sẽ có test tiếng Hàn (kiểm tra năng lực sinh viên) bạn ở trình độ nào thì được cho vào lớp học với trình độ đó. Nếu các bạn bắt đầu học tiếng từ con số 0 thì mất ít nhất 1 năm 3 tháng để đạt được topik 3. Có thể nhanh hơn nếu năng lực ngoại ngữ của bạn tốt.
Khi có topik 3 - đây chính là điều kiện cần và đủ để các bạn chọn hướng đi là học lên cao đẳng hay đại học (học chuyên ngành) . Các kỳ tuyển sinh chuyên ngành bên Hàn là tháng 3 và tháng 9 hàng năm.
+ Nếu các bạn học từ đầu, khó tiếp thu và không có năng khiếu ngoại ngữ cho lắm thì mất khoảng 2 năm để đạt được topik 3.
+ Bạn nào học trung bình thì mất khoảng từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng.
+ Đặc biệt bạn nào học khá giỏi thời gian sẽ chỉ tầm 6 tháng đến 1 năm.
Hiện nay đa số các bạn khi lựa chọn du học tiếng đều học trước tiếng Hàn ở trong nước để dễ đậu khi phỏng vấn và dễ hòa nhập. Khi sang Hàn rồi các bạn chỉ mất khoảng 6 đến 8 tháng để thi năng lực tiếng Hàn đạt được topik 3. Cùng lúc này các trường Đại học, Cao đẳng đến kỳ tuyển sinh. Đây cũng là cơ hội cho các bạn chọn chuyên ngành phù hợp.
Chuyển sang chuyên ngành thì các bạn sẽ học bao lâu? Du học Hàn Quốc bao nhiêu năm se là câu hỏi được đặt ra một lần nữa.
- Chuyển sang chuyên ngành thì thời gian học sẽ phụ thuộc vào ngành bạn chọn, phù thuộc vào chương trình đào tạo của từng trường.
Du học chuyên ngành cao đẳng mất từ 2-3 năm, du học chuyên ngành đại học mất từ 4-5 năm. (Nếu tính cả thời gian du học tiếng trước khi lên chuyên ngành các bạn sẽ thêm từ 6 tháng đến 1 năm 6 tháng tùy vào năng lực của mỗi người.)
2. Du học Nghề (visa D4-6)
Với du học nghề, du học Hàn Quốc bao nhiêu năm phụ thuộc vào điều gì? Các bạn đăng ký đi du học nghề, thời gian sẽ phụ thuộc vào chính khả năng học tiếng của các bạn, có hai trường hợp như sau:
+ Nếu ai có chứng chỉ topik 2 hoặc Klat 2 thì chỉ mất khoảng 1 tháng là đi được (tất cả các giấy tờ liên quan đã đúng với quy định)
+ Nếu chưa có chứng chỉ topik 2 hoặc Klat 2 thì bắt buộc các bạn sẽ phải học để thi lấy chứng chỉ đó, sau khi lấy được chứng chỉ cũng sau 2 tháng là đi được. Học để thi lấy chứng chỉ thì mỗi bạn sẽ mất khoảng từ 4-8 tháng (tùy vào năng lực từng bạn).
Thời gian du học nghề ở Hàn Quốc:
Thời hạn visa của các bạn sẽ phụ thuộc vào chuyên ngành bạn đăng kí học tại trường bên Hàn, thời hạn từ 2-3 năm. Nếu khi hết hạn mà chưa tốt nghiệp thì các bạn có thể xin visa từ 1 đến 3 năm để học tiếp hoặc chuyển trường học chuyên ngành khác.
Thời gian học liên tục của chương trình học nghề này rất ngắn. Chủ yếu là 3 tháng đầu các bạn sẽ học từ thứ 2 đến thứ 6. Các tháng sau đó các bạn chỉ cần đến trường 2-3 buổi/ tuần. Thời gian còn lại các bạn sẽ đi học thực tập tại các nhà máy xí nghiệp nhà trường có liên kết. Một số trường sẽ thỏa thuận với doanh nghiệp để có lương thực tập cho các thực tập sinh.
Đặc biệt khi các bạn đăng kí học nghề vào một số ngành của các trường được chính phủ chỉ định đào tạo như Koije,... Thì sau khi học xong các bạn đủ điều kiện sẽ được xin cấp visa E7 được ở lại Hàn Quốc làm việc lâu dài. Và bảo lãnh được người thân trong gia đình sang sinh sống cùng.
Trên đây là thông tin cơ bản về thời gian chuẩn bị cho du học. Cũng như thời gian của các chương trình học tại Hàn. Hy vọng bài viết này của Du học Quốc tế Trần Quang giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Du học Hàn Quốc bao nhiêu năm”.

Tags

08.5590.1986