Thủ tục hợp pháp hoa lãnh sự Hàn Quốc

Hợp pháp hóa lãnh sự hàn Quốc là gì? và tại sao cần hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc? phân biệt giữa hợp pháp hóa và chứng nhận lãnh sự hóa. Chi phí hết bao nhiêu? thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc ở đâu? Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu cụ thể nhé!

Xem nhanh
Hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc
Hợp pháp hóa lãnh sự hàn Quốc là gì? Đây là việc các giấy tờ, tài liệu của đương sự được phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại nước sở tại xác thực bằng chữ ký, con dấu và tem, để có thể sử dụng tại Hàn Quốc. Thông qua các quy định của phòng lãnh sự - Đại sứ quán Hàn Quốc về hình thức và nội dung các giấy tờ cần hợp pháp hóa.
 
 Các loại giấy tờ cần hợp pháp hóa lãnh sự
  1. Các giấy tờ muốn được hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc, cần có hình thức rõ ràng, không rách nát, có đầy đủ ngày tháng năm, chữ ký và con dấu. Một số loại giấy tờ thường hay cần hợp pháp hóa đóa là: giấy khai sinh, giấy chứng nhận đk kết hôn, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, bằng tốt nghiệp, học bạ, bảng điểm, sổ hộ khẩu, giấy tờ liên quan đến xuất nhập khẩu, giấy chứng nhận ADN, giấy chứng nhận nuôi con...
  2. Về nội dung các giấy tờ: trước tiên cần phải được chứng nhận lãnh sự tại cục lãnh sự - bộ ngoại giao nước sở tại. Tại Việt Nam các giấy tờ cần mang lên cục lãnh sự - bộ ngoại giao. Phía bắc địa chỉ là: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội hoặc phòng lãnh sự TP. HCM nếu ở phía nam.
*Ngoài các quy định trên hiện nay đối với phòng lãnh sự - đại sứ quán Hàn Quốc có quy định mới đối với với việc hợp pháp hóa.
  1. Bằng, bảng điểm học bạ đối với VN kể từ ngày 20/01/2021, theo đó tất cả bằng cấp 1/2/3/trung cấp/cao đẳng/đại học, học bạ, bảng điểm phải được xác thực trước 6 ngày. Thông qua tổ chức CỤC HỢP TÁC QUỐC TẾ - BỘ GDĐT (CIEC) có trang web là: Để được cấp mã xác thực trước khi nộp vào phòng lãnh sự - đại sứ quán Hàn Quốc.
  2. Thủ tục chi tiết bao gồm:
Phân loại
Thủ tục trước đây
Thủ tục mới
Thủ tục xác nhận lãnh sự bằng cấp
  • - Sau khi được cấp hợp pháp hóa lãnh sự tại bộ ngoại  giao VN tiến hành xác nhận lãnh sự tại đại sứ quán.
  • Sau khi đại sứ quán xác nhận lãnh sự, tiến hành trả hồ sơ hoặc từ chối hồ sơ.
  • Nhập thông tin và đăng bản scan bằng cấp sau đó nhận mã CIEC.
  • Thủ tục mới sẽ tiến hành từ ngày 20/01/2021, do đó để rút ngắn thời gian "xác nhận lãnh sự" hãy tiến hành nhạp thông tin lên portal trước khi thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự ở Bộ Ngoại Giao.
  • Nộp hồ sơ tại đại sứ quán kèm mã CIEC.
  • Đai sứ quán tiến hành trả hồ sơ hoặc từ chối hồ sơ.
Chi phí
Phí xác nhận lãnh sự: 4$/giấy tờ xác nhận
Phí xác nhận lãnh sự: 4$/giấy tờ xác nhận. Phí bổ sung xác nhận lãnh sự: 2$/loại giấy tờ.
Thời gian
Hai ngày làm việc
Sáu ngày làm việc (tuy nhiên, để có thể được rút ngắn học sinh nên nhập thông tin lên CIEC trước khi hợp pháp hóa lãnh sự ở Bộ Ngoại Giao

Những giấy tờ cần thiết khi xin hợp pháp hóa lãnh sự tại ĐSQ Hàn Quốc và lệ phí
  • Bản dịch đã được hợp pháp hóa của cục lãnh sự VN
  • Bản photo của bản dịch đã hợp pháp hóa lãnh sự
Đối với hồ sơ lý lịch tư pháp, tình trạng hôn nhân, giấy khám sức khỏe: yêu cầu có tem đóng dấu hợp pháp hóa của cục lãnh sự - Bộ Ngoại Giao VN trên cả bản gốc cả 3 loại giấy tờ trên và photo bản gốc đã được hợp pháp hóa.
  • Một bản photo của CMND/CCCD hoặc hộ chiếu
  • Trong trường hợp nộp hộ: người nộp hộ có quan hệ thân nhân (bố, mẹ, vợ, chồng...có cùng sổ hộ khẩu) với chủ hồ sơ cần: 1 bản photo CMT/CCCD của người nộp hộ, 1 bản photo sổ hộ khẩu, giấy kết hôn.. ĐSQ sẽ không chấp nhận nộp hộ mà không có giấy tờ chứng minh được quan hệ thân nhân.
  • Bản gốc của tất cả giấy tờ trên (bao gồm giấy tờ cần hợp pháp hóa và các giấy tờ tùy thân đi kèm để chứng minh)
  • Bản photo của học bạ, bằng cấp
  • Khi đến xin hợp pháp hóa lãnh sựu về học bạ bằng tốt nghiệp THPT (trừ CĐ, ĐH) phải cung cấp thông tin sđt liên hệ với trường, yêu cầu hs nêu rõ tình trạng của trường như: thay đổi tên, địa chỉ, giải thể, chuyển đổi hình thức đào tạo...
  • Lệ phí: 4$/bản cần hợp pháp hóa lãnh sự
  • Thời gian thu hồ sơ: sáng từ 9h đến 12h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trước khi nộp hồ sơ phải xin giấy xác nhận của trường đã từng theo học)
  • Thời gian xử lý hồ sơ: 1 đến 2 ngày
  • Thời gian trả kết quả: các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, từ 14h đến 16h (trả kết quả bằng cấp từ 15h đến 16h)
 Địa điểm hợp pháp hóa lãnh sự
  • Hợp pháp hóa lãnh sự sự ở đâu là câu hỏi nhiều người đặt ra, không phải ai cũng biết địa chỉ, chính vì vậy để rõ thông tin nhất các bạn có thể nhờ tư vấn từ phía DU HỌC QT TRẦN QUANG. 
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986