Tìm hiểu về các hệ và chương trình học tại Nhật Bản

Để du học Nhật Bản các bạn sẽ phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cho từng hệ học. Mỗi hệ học, mỗi chương trình học tại Nhật Bản sẽ có những tiêu chuẩn đầu vào và đầu ra để đảm bảo chất lượng giáo dục. Dưới đây là quy định về thời gian học của các chương trình mà du học sinh khi đu học tại Nhật Bản cần biết.
Xem nhanh


 
Trường tiếng
  • Theo luật quy định, 1du học sinh chỉ được học tại trường tiếng từ 1-2 năm. Đây là trường dành cho các bạn vẫn chưa tự tin vào khả năng tiếng Nhật của mình và muốn học tiếp để ôn thi lên vào một trường đại học tốt sau đó.
Trường nghề senmon
  • Senmon là các trường dạy nghề tại Nhật Bản. Với những chương trình đào tạo mang tính thực tiễn và linh hoạt. Các ngành đào tạo bao gồm: Ngành y tế, kiến trúc, luật, du lịch,... Khóa học Senmon có thời gian học từ 2 năm trở lên. Đối với các bạn đã hoàn thành khóa học ở Semon sẽ được chứng chỉ là " chuyên gia" ( Senmon-shi) hoặc "chuyên gia cao câp" (Kodo Senmon- shi)
Hệ Cao đẳng
  • Đây là chương trình học 2 năm, nhưng có khoa như điều dưỡng sẽ học 3 năm. Trường kỹ thuật - nghiệp vụ: là trường dạy nghề, học từ 1 đến 3 năm (nhưng phần lớn học 2 năm). Trường trung học chuyên nghiệp: dạy nghề 5 năm (có môn học lâu hơn), dành cho đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở. Đối với hệ cao đẳng, học từ 2 năm trở lên, cần có trên 62 môn học; nếu học 3 năm, cần có trên 92 môn học. Còn tốt nghiệp trường kỹ thuật thì thông qua kết quả kỳ thi cuối khóa, thi cuối năm của trường.
Hệ Đại học
  • Sinh viên học chính thức học 4 năm, nhưng các ngành y, nha khoa, thú y học 6 năm. Sinh viên dự thính học một môn học đặc thù nào đó, điều kiện nhập học và số môn học được chấp nhận do dự thính tùy theo mỗi trường. Về cao học, sinh viên cần phải học trên 30 môn học. 
  • Chương trình thạc sĩ học 2 năm và chương trình tiến sĩ học 4-5 năm. Chương trình tiến sĩ phần lớn chia thành: Chương trình tiền kỳ tương đương với master (2 năm), và chương trình hậu kỳ (2-3 năm).
Vậy với những chương trình du học Nhật Bản mà Trần Quang vừa chia sẻ ở trên hy vọng các bạn hãy chọn cho mình được một ngành nghề theo sở thích của mình, và thực hiện được ước mơ đi du học Nhật bản của mình được tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

Tags

08.5590.1986