Tổng quan về du học Nhật Bản

Hãy cùng Trần Quang điểm danh qua về du học Nhật Bản tới tất cả mọi người tham khảo, từ khung cảnh thiên nhiên, văn hóa hay các lễ hội đặc sắc diễn ra tại Nhật Bản, các bạn hãy cùng tham khảo trước khi có dịp dặt chân đến đất nước này nhé.
Xem nhanh
  • Giới thiệu về Nhật Bản
  • Các lợi ích khi đi du học Nhật Bản
  • Điều kiện chung về du học Nhật Bản
  • Học phí. Chi phí du học Nhật Bản
  • Học bổng cho du học Nhật Bản
  • Du học Nhật Bản vừa học vừa làm
  • Công ty tư vấn du học uy tín
  • Thắc mắc và giải đáp thắc mắc
1. Giới thiệu về Nhật Bản
  • Nhật Bản – Japan (tiếng Anh) là một quốc đảo nằm ở Đông Bắc của lục địa Châu Á. Đất nước mặt trời mọc được tạo nên từ 4 quần đảo: Quần đảo Kuril, quần đảo Nhật Bản, quẩn đảo Ryukyu, quần đảo Izu-Ogasawara, nằm trong dải núi ngầm trải dài từ Đông Nam Á tới Alaska.
  • Xung quanh Nhật Bản được bao bọc bởi biển Thái Bình Dương, do đó không có biên giới đất liền với bất kỳ quốc gia nào, tiếp giáp biên giới biển với các nước Nga, Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Philippines. Nhật Bản được xếp vào Top 10 đất nước đẹp nhất thế giới do khí hậu ôn đới tạo nên. Đây cũng là đất nước có nhiều đảo nhất thế giới (7000 đảo lớn nhỏ)
  • Do đặc thù địa lý nên Nhật Bản thường xuyên hứng chịu những trận động đất, núi lửa phun trào tạo ra những cơn sóng thần kinh hoàng. Thế nhưng Nhật Bản là 1 trong 5 trung tâm kinh tế lớn nhất của thế giới. Là thành viên thường trực của Liên Hợp Quốc. Đây là một trong những cơ hội tốt khi các bạn chọn học tập và nghiên cứu tại đất nước này.
  • Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với những nền văn hóa phong phú, nền ẩm thực tinh tế cùng chất lượng giáo dục vượt bậc. Tỉ lệ thanh niên Nhật Bản theo học đại học là khoảng 70% – một con số đáng ngưỡng mộ với bất kỳ quốc gia nào. Với những con số biết nói này Nhật Bản được cho là đã đến giai đoạn phổ cập giáo dục đại học. Tỉ lệ sinh viên nước ngoài du học Nhật Bản ngày càng tăng trong những năm vừa qua. Trong hệ thống giáo dục đại học có hai trường đại học được cho là danh giá nhất ở Nhật hiện nay là đại học Tokyo và đại học Kyoto
2. Các lợi ích khi duhọc Nhật Bản
Trải qua nhiều năm tháng phát triển Nhật Bản vẫn đang là cường quốc hàng đầu Châu Á về kinh tế. Khi đi du học Nhật Bản bạn sẽ nhận được kiến thức, văn hóa… và những trải nghiệm khác từ con người Nhật Bản
  • Tôi luyện thái độ nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc
Người Nhật có tác phong làm việc đúng giờ, làm việc có kế hoạch, sự chuẩn bị cẩn thận, thái độ nghiêm túc… nếu rèn được những điều trên người Nhật sẽ rất yêu mến và quý trọng bạn. Dù có đi học hay đi làm thì cũng hãy cố học tập những đức tính trên.
Người Nhật luôn nêu cao tinh thần kiên cường, bất khuất, không ngại khó khăn, ngại khổ… Cuộc sống khi sang một đất nước mới sẽ có những khó khăn ban đầu và chúng ta sẽ phải hoc cách để vượt qua sau đó chính là sự tận hưởng.
  • Sự tự tin vốn có của người Nhật Bản
Khi học tập tại Nhật Bản bạn phải nắm vững sự chủ động trong học tập, trên lớp các bạn sẽ được giáo viên giải đáp thắc mắc, các kiến thức bạn chưa hiểu. Vậy bạn sẽ cần chuẩn bị bài và đưa ra ý kiến của mình để được tranh luận. Một lớp sẽ có nhiều bạn đến từ các quốc gia khác nhau, bạn sẽ được tiếp cận với nhiều ngôn ngữ cũng như văn hóa của các nước đó thông qua các bạn của mình. Chính vì vậy các bạn đi du học Nhật Bản sẽ học thêm được sự tự tin rất nhiều.
  • Ngôn ngữ
Đây là điều không thể không nhắc tới, bạn sẽ được học tiếng Nhật chuẩn nhất và thuận tiện nhất tại bản địa. Vì thế dù có 2 năm học tiếng tại Nhật chắc chắn bạn cũng hơn 4 năm tại Việt Nam. Cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn của nhật cũng nhiều hơn, các khu công nghiệp của Nhật tại Việt Nam càng ngày càng lớn.
  • Kiến thức
Nền tảng kiến thức và môi trường giáo dục chắc chắc cũng sẽ khác tại Việt Nam bởi Nhật Bản là đất nước có trình độ khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới. Một cường quốc về nền kinh tế phát triển sẽ rất có nhiều thứ để cho chúng ta học tập.
  • Học được cách tự lập theo người Nhật
Trong một đất nước có nền văn hóa và cuộc sống tự lập thì đương nhiên bạn sẽ được tôi luyện rất nhiều, bạn sẽ quý những khoảnh khắc đó vì chỉ ở Nhật bạn mới có thể có được
  • Ngài ra văn bằng của Nhật Bản được quốc tế công nhận, cơ hội việc làm cao và đương nhiên dễ xin học bổng, văn hóa tương đồng cùng với vị trí địa lý cũng không xa so với Việt Nam, chi phí du học thấp so với mặt bằng chung…
Chính vì rất nhiều những ưu điểm trên vậy còn chờ đợi gì nữa nhanh tay gọi ngay cho du học quốc tế Trần Quang.
3. Điều kiện chung về du học Nhật Bản
Du học Nhật Bản gồm nhiều hình thức và nhiều cấp bậc như:
  • Có 4 hình thức phổ biến hiện nay là: Du học Nhật Bản tự túc
  • Du học Nhật Bản bằng học bổng của Chính phủ Nhật Bản
  • Du học Nhật Bản theo diện trao đổi sinh viên và cuối cùng là
  • Du học Nhật Bản ngắn hạn.
Trong 4 loại hình vừa nêu trên, thì du học Nhật Bản tự túc (hay du học Nhật Bản vừa học vừa làm) là loại hình đang được nhiều bạn trẻ Việt Nam tham gia nhất.
  • Vì hình thức này, học sinh có thể chủ động đăng ký, mà không cần những điều kiện khắt khe như các hình thức khác.
  • Một chú ý cho các bạn là: du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản là khác nhau nhé, chính vì thế đừng nhầm lẫn và dễ dẫn đến hiểu nhầm hay bị lừa đảo. Hiện tại có rất nhiều cơ sở, trung tâm đã bị tước giấy phép, đình chỉ hoạt động hoặc chưa có giấy phép nhưng vẫn tư vấn gây nên sự mất uy tín và mất thời gian của các bạn. Du học quốc tế Trần Quang là cơ sở tư vấn du học uy tín đã có tên đăng ký công khai trên website của cục hợp tác quốc tế, bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam (tên đăng ký đầy đủ: công ty THHH tư vấn đầu tư Trần Quang), ngay lập tức bạn có thể kiểm tra trên website của cục hợp tác quốc tế, bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam:
 a. Điều kiện du học trường Nhật ngữ
Trường Nhật ngữ được thành lập với mục đích dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài tại Nhật Bản. Không chỉ cung cấp môi trường học tiếng Nhật bài bản. Các trường Nhật ngữ còn cung cấp các khóa học ôn luyện cho: kỳ thi năng lực tiếng Nhật (JLPT); kỳ thi Đại học (EJU), dành cho sinh viên quốc tế muốn học đại học tại Nhật Bản. Như vậy, trường Nhật ngữ không phải trường Đại học. Thế nhưng nếu bạn muốn học Đại học tại Nhật bằng tiếng Nhật, thì việc học tại trường Nhật ngữ gần như là bắt buộc.
Điều kiện du học Nhật Bản tại trường Nhật ngữ cần đạt được những yêu cầu sau:
  • Học viên bắt buộc đã tốt nghiệp bậc THPT tại Việt Nam.
  • Số năm trống không quá 3 năm.
  • Điểm trung bình cấp 3 trên 6.0, số buổi nghỉ học không quá 10 buổi (yêu cầu này có thể thay đổi với từng trường Nhật ngữ).
  • Hạnh kiểm: khá, tốt.
  • Ứng viên không có tiền án tiền sự, không thuộc diện cấm xuất cảnh của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam;
  • Tài chính: Người bảo lãnh cần đảm bảo chi trả được các chi phí cho học viên trong suốt quá trình học tại trường; đồng thời có sổ ngân hàng thời hạn trên 3 tháng tính tới thời điểm nộp hồ sơ với số dư tối thiểu theo quy định của Cục quản lý xuất nhập cảnh.
b. Điều kiện du học cao đẳng, đại học
hật Bản là quốc gia có nhiều trường đại học, cao đẳng thuộc TOP trường hàng đầu trên thế giới. Hiện nay có khoảng 700 trường đại học; 60 trường cao đẳng đang hoạt động tại Nhật Bản. Thời gian học cao đẳng từ 1 đến 3 năm; thời gian học đại học đa số là 4 năm. Riêng các ngành Y, Nha khoa, Thú y sẽ học 6 năm. Nhật Bản có 3 loại trường đại học, cao đẳng là:
  • Quốc lập (do nhà nước quản lý);
  • Công lập (do chính quyền địa phương như các tỉnh thành lập và quản lý);
  • Dân lập (do tư nhân thành lập và quản lý);
Sang Nhật Bản du học mà các bạn chưa có tiếng Nhật N3 hoặc N2 thì chưa vào học chuyên ngành được. Vì vậy các bạn phải vào học ở một trường Nhật ngữ trước (học dự bị). Các trường Nhật ngữ hay các trường hệ cao đẳng hay đại học ở Nhật Bản thì đều có các yêu cầu cơ bản như sau:
–  Phải tốt nghiệp cấp 3 có tuổi đời từ 18 đến 30 tuổi. Tuổi càng thấp hơn 30 càng dễ đi hơn.
–  Có điểm trung bình các môn học từ 6.0 trở lên và không có điểm yếu. Điểm 5.0 một số trường Nhật ngữ vẫn nhận, nhưng đây chỉ là các trường nhỏ và chưa có uy tín.
–  Phải tham gia khóa học tiếng Nhật tại Việt Nam ít nhất là 3 tháng và đạt trình độ N5 trở lên. Nếu ai có chứng chỉ tiếng Nhật N5 thì không phải học mà chỉ làm thủ tục để đi.
Yêu cầu chung về người bảo lãnh và sức khỏe của học sinh
  • Bên cạnh những điều kiện về học lực và trình độ tiếng Nhật, các bạn học sinh cũng cần phải quan tâm về điều kiện của người bảo lãnh tài chính. Mặc dù chi phí du học Nhật không quá cao, nhưng người Nhật rất minh bạch và rõ ràng trong vấn đề tài chính này. Thông thường người bảo lãnh tài chính sẽ là bố mẹ bạn, những người có công việc ổn định với mức thu nhập tương đối. Người bảo lãnh tài chính phải giải trình được nguồn gốc số tiền 500 triệu trở lên trong sổ tiết kiệm cũng như khả năng chi trả tài chính trong suốt quá trình học tập sắp tới.
  • Không mắc bệnh truyền nhiễm như: Lao phổi, HIV, H5N1, H7N9, Giang mai, lậu… Khi làm thủ tục thì phải đi khám sức khỏe ở các bệnh viện được cấp phép.
4. Học phí. Chi phí du học Nhật Bản
  • Hiện nay du học Nhật Bản đã và đang làm thay đổi tương lai, tư duy, định hướng và thay đổi cuộc sống của nhiều người Việt hiện nay. Du học Nhật Bản mở ra cơ hội cho các bạn được học tập và trải nghiệm môi trường sống hiện đại, thụ hưởng nền giáo dục chất lượng quốc tế tại Nhật. Nhưng chúng ta cũng cần biết chi phí du học Nhật Bản. Vậy có những khoản chi phí cần thiết nào cần chuẩn bị để có thể chủ động với hành trình du học Nhật Bản.
  • Nằm trong chi phí du học Nhật Bản sẽ bao gồm: chi phí học trường tiếng, học chuyên ngành, sinh hoạt phí, ăn, ở, các khoản phát sinh khác. Dưới đây là chi phí chi tiết:
a. Học phí trường Nhật ngữ
  • Học phí tại các trường Nhật ngữ từ: 5000 – 7000 USD (khoảng 140.000.000VNĐ). Ngoài ra còn có một số các khoản phí khác như làm visa, giấy tờ, ăn ở…
  • Thế nhưng đa số các bạn du học sinh Việt Nam sang Nhật đều vừa học vừa làm. Chính vì thế chỉ cần khoảng 180.000.000VNĐ đến 200.000.000VNĐ bạn đã có thể đi du học Nhật Bản! Các khoản sinh hoạt phí sau này bạn có thể tự trang trải bằng cách đi làm thêm. Thậm chí nếu chăm chỉ còn có thể tiết kiệm được một khoảng tiền để dùng cho sau này.
b. Học phí trường chuyên ngành
Khi bạn sang Nhật Bản học bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn:
  • Giai đoạn 1 bạn học tiếng Nhật từ 1 năm 3 tháng đến 2 năm. Nếu học tiếng nhanh, có thể chỉ sau 1 năm là bạn đã có chứng chỉ N3 – tiếng Nhật. Sau đó bạn có thể đăng ký học chuyên ngành.
  • Giai đoạn 2 bạn theo học các bậc học Trung cấp (2 năm), Cao đẳng (3 năm), Đại học (4 – 5 năm), Cao học (2 năm).…Thời gian học tập của bạn 1 ngày 3,5 tiếng. Sáng từ 9h – 12h30.
Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích. Mức học phí trường chuyên ngành cũng tùy vào từng ngành nghề và từng trường (vị trí địa lý, trường dân lập hay công lập, trường TOP hay không…) đây cũng là yếu tố cho chi phí du học Nhật Bản có thể chênh lệch giữa các trường. Trung bình mỗi năm học phí khoảng 7000USD (khoảng hơn 140.000.000VN).
Việc làm của bạn trong thời gian bạn học tập tại Nhật Bản là việc làm thêm. Vậy nên theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm và cụ thể là: 4h/ngày thường và 8h/ngày thứ Bảy, Chủ nhật.
c. Các khoản chi phí và sinh hoạt phí
– Tiền học sẽ bao gồm (học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm, lệ phí thi…) khoảng 700.000 Yên/năm.
– Tiền ăn: 15.000 Yên/tháng nếu tự nấu ăn. Như vậy 1 năm khoảng 180,000 Yên.
– Tiền ở: Bạn có thể ở ký túc xá của nhà trường hoặc thuê nhà bên ngoài để ở. Chi phí thuê nhà vào khoảng 30.000 Yên/tháng. Như vậy 1 năm sẽ là 360.000 Yên
– Tiền sinh hoạt phí, đi lại, điện thoại 1 tháng khoảng 15.000 Yên. Như vậy 1 năm sẽ là 180.000 Yên.
Tổng chí phí 1 năm của bạn sẽ vào khoảng: 1.420.000 Yên.
Tổng thu nhập tối thiểu đi làm thêm của bạn trong 1 năm là: 121.600 Yên/tháng, vậy 12 tháng là: 1.459.000 Yên.
Chi phí trọn gói du học Nhật Bản
  • Thông qua các công ty tư vấn du học Nhật Bản thì chi phí trọn gói nếu bạn đăng ký du học Nhật Bản là khoảng 180.000.000VNĐ đến 240.000.000VNĐ (tùy theo mức học phí theo năm của các trường khác nhau và số tháng bạn đóng ký túc trước). Với mức chi phí trên thông thường đã bao gồm mọi khoản chi phí hồ sơ thủ tục visa, vé máy bay, học tiếng Nhật ở Việt Nam và các khoản đóng cho trường Nhật ngữ, như: học phí 1 năm; ký túc 6 tháng; bảo hiểm y tế; lệ phí nhập trường; phí tuyển khảo; tài liệu học tập…
Chi phí ban đầu tại Việt Nam mà bạn cần chuẩn bị là:
– Học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm… cho 1 năm đầu tiên.
– Lệ phí nhà ở (ký túc xá) 6 tháng.
– Vé máy bay từ Việt Nam sang Nhật Bản.
Sau khi sang Nhật Bản, bạn cần phải làm các thủ tục giấy tờ như:
– Khám sức khỏe.
– Đăng ký bảo hiểm.
– Đăng ký điện thoại, internet (nếu muốn).
– Đăng ký làm thẻ ngoại kiều (giống như CMND của Việt Nam).
– Đăng ký xin đi làm thêm.
Tất cả những thủ tục này sẽ mất khoảng 20 ngày.
  • Tại Nhật Bản sẽ có 4 kì nhập học tiếng là: tháng 1, tháng 4, tháng 7, tháng 10.
  • Như vậy thông qua các công ty tư vấn du học Nhật Bản như: du học quốc tế Trần Quang thì bạn sẽ dễ dàng có thể hoàn thành hồ sơ và nhập học tiếng một cách nhanh nhất. Sau khoảng hơn 1 năm học tiếng và bạn học chuyên ngành thì việc đi làm thêm của bạn hoàn toàn có thể trang trải cho mọi chi phí: học phí, ăn, ở, sinh hoạt phí, đi lại…
  • Chính vì các ưu điểm trên bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua các công ty tư vấn du học tại Hà Nội, để có thể chắp cánh cho ước mơ du học Nhật Bản của mình.
5. Học bổng cho du học Nhật Bản
  • Học bổng du học Nhật Bản bao gồm các loại học bổng đến từ các cá nhân, tổ chức, chính phủ. Dưới đây là những loại học bổng danh giá nhất.
  • Học bổng chính phủ Nhật bản MEXT
  • Đây là loại học bổng được đánh giá cao nhất tại Nhật Bản hiện nay thu hút hàng ngàn sinh viên trên thế giới. Học bổng đài thọ 100% chi phí học tập, sinh hoạt, đi lại. Học bổng này chỉ dành cho những sinh viên có ý chí, học lực tốt và có tinh thần học hỏi cao. Chính vì thế các yêu cầu đến từ học bổng này cũng rất cao. Hàng năm có rất ít các bạn trẻ Việt Nam có thể sở hữu học bổng danh giá này.
  • Học bổng Mext được cấp cho sinh viên nước ngoài và sinh viên đang học tập tại Nhật Bản. Đối với sinh viên Việt Nam thì có hai loại phổ biến nhất là du học đại học và du học sau đại học. Nếu như muốn xin học bổng Mext sinh viên cần nộp đơn lên Đại sứ quán Nhật Bản. Hoặc xin thông qua một trường đại học ở Nhật dưới sự tiến cử.
Học bổng Aoyama
  • Học bổng này là học bổng toàn phần đến từ tập đoàn Aoyama Medical Group tài trợ. Học bổng dành cho những sinh viên có mong muốn được làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Ngoài việc đài thọ 100% chi phí học tập, sinh hoạt, đi lại bạn còn có cơ hội làm việc tại các cơ sở y tế của tập đoàn sau khi học xong.
  • Học bổng du học Nhật Bản này chỉ dành cho nữ có độ tuổi từ 19-29. Có trình độ tiếng Nhật N3 trở lên và có thể làm việc tại Nhật từ 3-4 năm sau khi ra trường.
Học bổng quỹ lưu học sinh châu Á
  • Học bổng này có giá trị 160tr/năm dành cho sinh viên Việt Nam. Sau khi nhận học bổng các du học sinh còn được hỗ trợ tìm kiếm việc làm thêm. Góp phần để trang trải thêm chi phí học tập và sinh hoạt.
  • Học bổng dành cho công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18-28 tuổi. Đã tốt nghiệp THPT và có trình độ Nhật ngữ từ N5 trở lên. Có đơn cam kết sẽ làm việc tối thiểu một năm tại viện dưỡng lão hoặc điều dưỡng của JOHO.
Học bổng Sasayama
  • Đây là học bổng hỗ trợ 100% học phí và đảm bảo việc làm thêm. Ngoài ra còn có hỗ trợ vé máy bay và một phần chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, học bổng này chỉ dành cho những bạn học ngành điều dưỡng và có trình độ tiếng Nhật tốt.
Học bổng Du học Nhật Bản Asean
  • Đây cũng là một học bổng giá trị cấp học bổng đài thọ một phần học phí và hỗ trợ đảm bảo việc làm thêm cho du học sinh. Những bạn nhận được học bổng này sẽ có việc làm thêm đảm bảo mức thu nhập từ 900-1100 yên/giờ. Yêu cầu độ tuổi từ 18-28, đã tốt nghiệp THPT, chưa từng đi du học hay tu nghiệp tại Nhật Bản. Có trình độ tiếng Nhật từ N5 trở lên. Cam kết sẽ làm việc tối thiểu 1 năm theo sự sắp xếp sau khi ra trường.
  • Học bổng Nishino
  • Đây là học bổng dành cho ngành điều dưỡng. Hiện nay nhu cầu cần nhân lực ngành điều dưỡng ở Nhật Bản rất lớn. Chính vì thế các tổ chức, doanh nghiệp muốn thu hút thêm nguồn lao động bằng cách tài trợ học bổng. Học bổng này đài thọ mỗi năm 600,000 yên trong ba năm liên tiếp. Đảm bảo công việc làm thêm giúp sinh viên có thể hỗ trợ cải thiện cuộc sống, chi phí học tập.
  • Yêu cầu là công dân Việt Nam độ tuổi từ 18-28 tuổi, đã tốt nghiệp THPT. Có trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên. Học bổng khuyến khích du học sinh có thể ở lại Nhật làm việc có thể định cư lâu dài.
Học bổng Asahi
  • Đây là học bổng dành cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng có kết quả học tập tốt, chịu được áp lực, khó khăn. Mỗi năm được tài trợ 130,000 yên và được sắp xếp thêm việc làm thêm là phát báo.
  • Hầu hết các trường Nhật ngữ cũng có các học bổng dành riêng cho du học sinh, đây cũng là một trong những chính sách để thu hút du học sinh nước ngoài đến với Nhật Bản học tập. Phần lớn du học sinh đều có thể xin được học bổng, bảng sau đây liệt kê một số học bổng mà bạn sẽ rất dễ có được khi du học:
TÊN HỌC BỔNG
SỐ TIỀN
TÊN HỌC BỔNG
SỐ TIỀN
Học bổng JASSO
48.000 yên x 12 tháng
Học bổng của hiệp hội chấn hưng giáo dục Nhật ngữ của tập đoàn tài chính pháp nhân
48.000 yên x 12 tháng
Học bổng giáo dục quốc tế Takayama
50.000 yên x 12 tháng
Học bổng quốc phí văn hóa, khoa học của chính phủ Nhật
Học viên cao học 144.000 yên/tháng
Phí khuyến học dành cho du học sinh tự phí
Sinh viên đại học, học viện 48.000 yên đến 65.000 yên/tháng
Học bổng Rotary - Yoneyama
Học viên cao học 140.000 yên/tháng, đại học 100.000 yên/tháng
Học bổng Châu Á JT
Học viên cao học 150.000 yên/tháng
Học bổng giáo dục quốc tế quốc tế Takayama
Học viên cao học 130.000 yên/tháng, đại học 110.00 yên/tháng
 
6. Du học Nhật bản vừa học vừa làm
  • Vấn đề du học Nhật Bản vừa học vừa làm hiện nay được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề khiến các bạn phải thắc mắc.
  • Vậy du học Nhật Bản vừa học vừa làm gì?
  • Du học Nhật vừa học vừa làm là bạn sẽ vừa đi học vừa làm thêm để trang trải học phí và sinh hoạt. Nhật Bản đang lâm vào tình trạng già hóa dân số. Giới trẻ kết hôn chỉ sinh 1 con hoặc không muốn sinh con khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Do đó, chính phủ Nhật Bản đã có nhiều chính sách thu hút nguồn nhân lực từ nước ngoài bằng cách mở cửa chào đón du học sinh và công nhân lao động từ nước ngoài. Thế nhưng, chi phí du học cũng như đi xuất khẩu lao động khá đắt đỏ khiến nhiều người còn e ngại.
  • Để tạo điều kiện hơn cho những ai có mong muốn du học mà chưa đủ chi phí hoặc không có khả năng chi trả trong suốt thời gian học tập tại Nhật. Chính phủ Nhật Bản đã mở chính sách du học Nhật Bản vừa học vừa làm để giúp du học sinh bớt đi phần nào gánh nặng chi phí học tập và sinh hoạt. Chính phủ Nhật Bản cho phép du học sinh được làm 28h/tuần và công việc làm thêm đa dạng cùng với thời gian linh hoạt. Số tiền này bù đắp hỗ trợ cùng với nếu bạn được học bổng nữa thì gánh nặng hcoj phí được bớt đi rất nhiều, thậm chí còn có thể dư ra.
Du học Nhật Bản vừa học vừa làm bạn sẽ có những gì:
  • Bạn sẽ được nhà trường hỗ trợ gia hạn visa du học để làm việc tại Nhật hoặc học lên bậc cao hơn, thời gian ở Nhật sẽ không bị giới hạn.
  • Bạn cũng được nghỉ theo quy định của Nhật bản vào các ngày lễ tết. Còn nếu ngày lễ, tết bạn cũng được làm tăng ca, mức lương của bạn sẽ được nhân lên gấp 3 ngày thường. Thu nhập của bạn khi làm thêm có thể lên tới 45 triệu/tháng.
  • Nếu bạn làm việc tại Nhật liên tiếp 5 năm và đóng mọi khoản thuế đầy đủ. Bạn sẽ có cơ hội được cấp visa vĩnh trú, được ở lại Nhật định cư lâu dài mà không cần phải gia hạn visa liên tục.
  • Vừa học tập có bằng chuyên ngành, vừa đi học vừa có lương, sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội ở lại làm việc cao hơn những hình thức du học khác. Đây chính là những lý do mà hình thức du học này thu hút được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Vậy thì bạn còn đắn đo gì nữa mà không gọi ngay cho du học quốc tế Trần Quang để được tư vấn miễn phí
 

Tags

08.5590.1986