Top 10 điều cần biết khi du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước có nền giáo dục phát triển, vì vậy có rất nhiều du học sinh Quốc Tế theo học tập và nghiên, trong đó có sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên trước khi đi du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì các bạn hãy cùng tham khảo nhé.
Xem nhanh
Thị thực du học
  • Thị thực du học Hàn Quốc được phân ra rất nhiều loại theo hệ đào tạo bao gồm hệ tiếng (D4-1), hệ ĐH (D2-2), hệ sau ĐH (D2-3) và học nghề (D4-6), với thời gian có hiệu lực từ từ 6 tháng đến 2 năm tùy từng loại, ở Việt Nam sẽ phụ thuộc vào các bạn có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh thành phố các bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn khi xin thị thực tại khu vực mình đang sinh sống.
  • Sinh viên Việt Nam khi phải gia hạn chuyển đổi thị thực cũ khi hết hạn, các bạn phải hẹn trước 1 tháng trên trang web của Cục Quản lý xuất nhập cảnh nơi mình sinh sống. Nếu bạn không gia hạn bạn sẽ trở thành người sống bất hợp pháp tại nước bạn.
Khám sức khỏe
  • Đây là quy định bắt buộc để cấp thị thực du học Hàn Quốc, vì vậy các bạn cần đến cơ sở y tế để khám bệnh, theo hướng dẫn và công nhận của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hàn Quốc. Trường hợp các bạn bị cấm nhập cảnh khi mắc các bệnh truyền nhiễm như: Lão phổi,...
Chứng minh tài chính
  • Bạn cần chứng minh tài chính để đáp ứng điều kiện du học Hàn Quốc của bạn được thuận tiện, các bạn cần chuẩn bị sổ tiết kiệm có số dư 3 tháng gần nhất phù hợp với yêu cầu đào tạo. ĐỐi với du học Hàn Quốc chuyên ngành số dư từ 20.000 USD (480 triệu đồng) trở lên, còn hệ tiếng là 10.000 USD (240 triệu đồng).
  • Ngoài ra du học sinh Việt Nam có thể mở thẻ và đóng băng tại ngân hàng Hàn Quốc, có chi nhánh mở tại Việt Nam, với mức từ 8-10 triệu won (145-182 triệu đồng) phụ thuộc vào từng trường.
Yêu cầu ngoại ngữ
  • Đối với hệ đào tạo không cần chứng chỉ năng lực tiếng Hàn (TOPIK), đối với hệ học tiếng sinh viên Quốc Tế chỉ cần học qua từ 4 đến 6 tháng tiếng Hàn đủ để phóng vấn xin thị thực. Tuy nhiên trước khi đi du học Hàn Quốc tiếng Hàn sẽ là điều quan trọng đối với các bạn.
  • Nếu các bạn học chắc tiếng trong nước khi sang học các bạn sẽ rút ngắn thời gian hơn, bởi tiếng Hàn là quan trong để bạn học lên chuyên ngành và nhận học bổng, ngoài ra khi biết tiếng các bạn còn có nhiều cơ hội làm thêm hơn.
Chọn trường phù hợp
  • Nếu bạn chọn đại học Hàn Quốc tọa lạc ngay tại trung tâm, hay thủ đô thì các mức sinh hoạt phí của bạn cũng sẽ cao hơn, những trường đại học Hàn Quốc được nhiều du học sinh lựa chọn như: ĐH Quốc gia Seoul, ĐH Yonsei, ĐH Hàn Quốc, Viện Khoa học và công nghệ Hàn Quốc (Seoul), ĐH Quốc gia Pusan, ĐH DongA (Busan), ĐH Inha (Incheon), ĐH Quốc gia Chungnam (Daejeon), ĐH Ajou (Gyeonggi-do), ĐH Quốc gia Kyungpook (Daegu), ĐH Quốc gia Chonnam (Gwangju)...
Loại hình thuê nhà/ phòng trọ
  • Nhiều trường đại học có ký túc xá, và có các trang thiết bị an ninh tốt cho sinh viên theo học, tuy nhiên nếu bạn thích sống yên bình hơn bạn có thể thuê nhà trọ ngay gần trường để thuận tiện cho việc học tập của bạn.
Quy định làm thêm
  • Theo quy định của Bộ Lao động và Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc, du học sinh Quốc Tế khi đến Hàn Quốc theo học chỉ được phép làm thêm sau 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh, và phụ thuộc vào thành tích học tập cũng như năng lực tiếng Hàn của bạn.
  • Du học sinh chỉ được phép làm thêm không quá 30 giờ/tuần và không giới hạn vào kỳ nghỉ, mức thu nhập khoảng 12.000 won/giờ (218.000 đồng).
Phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc
  • Tại Hàn bạn có thể đi lại bằng phương tiện công cộng tàu điện, xe buýt, bước đầu bạn sang du học bạn khá không quen với các phương tiện giao thông, tuy nhiên 1 thời học bạn sẽ quen với phương tiện giao thông của nước bạn.
Văn hóa
  • Nền văn hóa mỗi nước sẽ có nét riêng, tuy nhiên trước khi đi du học Hàn Quốc bạn nên tìm hiểu về nền văn óa của nước bạn, để khi đặt chân đến đây bạn không còn quá xa lạ với nền văn hóa nước bạn.
Du lịch
  • Khi bạn sang học Hàn Quốc việc bạn không thể bỏ qua dó là tham quan khám phá các danh thắng, tham gia các lễ hội, và đặc biệt là thưởng thức những món ăn ngon đường phố dể cảm nhận được sự tinh tế, cũng như trải nghiệm nền văn hóa nơi đây.
Vậy trên đây là những kinh nghiệm du học Hàn Quốc mà Trần Quang vừa chia sẻ đến các bạn, hy vọng qua bài viết này các bạn hãy chọn cho mình một ngôi trường cũng như một ngành nghề mà mình mong ước.

Tags

08.5590.1986