Topik 3 và cơ hội học chuyên ngành tại Hàn Quốc

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về các cấp độ trong kỳ thi topik:
Xem nhanh
CÁC CẤP ĐỘ TOPIK VÀ THANG ĐIỂM
 
Cấp 
Điểm tối thiểu đạt
Điểm tối đa
Topik I
Level 1
Level 2
80
140
200
Topik II
Level 3
Level 4
Level 5
Level 6
120
150
190
230
300
Topik chính là điều kiện để du học sinh xin visa và các loại học bổng, cùng với đó còn là hàng loạt các lợi ích khác khi có topik. Việc đạt được các cấp độ trong tiếng Hàn được xác định qua các kỳ thi topik, kỳ thi này phân cụ thể các cấp độ như sau:
  • Tiếng Hàn sơ cấp: bạn phải đạt được topik I level 1 và 2 (hay còn gọi là topik 1 và 2)
  • Tiếng Hàn trung cấp: bạn phải đạt được topik II level 3 và 4 (hay còn gọi là topik 3 và 4)
  • Tiếng Hàn cao cấp: bạn phải đạt được topik II level 5 và 6 (hay còn gọi là topik 5 và 6)
Du học chuyên ngành chỉ với topik 3
Với topik 3 bạn có thể giao tiếp phổ thông với người Hàn khoảng 80%, chính vì thế ngay từ khi ở Việt Nam bạn cũng đã có thể gửi hồ sơ để xin học chuyên ngành mà không cần qua Hàn học thêm tiếng. Chưa kể sang đó bạn có thể xin giấy phép đi làm thêm được luôn mà không phải chờ đợi quá lâu.
Các trường bên Hàn Quốc cũng rất thích hồ sơ của các du học sinh muốn xin lên chuyên ngành với topik cao. Ngoài ra bạn còn nhận được thêm học bổng tương ứng với topik 3. Chính vì thế các bạn ở ngay khi có ý định đi du học Hàn Quốc thì nên đầu tư cho mình thời gian học tiếng để thuận lợi cho bản thân bao gồm: dễ xin visa, được lên học chuyên ngành luôn, được học bổng, xin đi làm thêm dễ dàng hơn...
Nắm bắt được các vấn đề trên du học quốc tế Trần Quang luôn tổ chức các lớp học tiếng cho những bạn muốn đi du học Hàn và những bạn chuẩn bị đi du học Hàn. Với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và tận tình sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức cần thiết cùng kỹ năng học tật nhanh. Hãy nhanh tay click để được tư vấn miễn phí.

Tags

08.5590.1986