Tuyển Sinh Các Kì du học Nhật Bản

Hiện các trường cao đẳng, đại học ở Nhật Bản đều dạy bằng tiếng Nhật. Vì vậy nếu các bạn du học sinh muốn theo học cao đẳng hay đại học tại Nhật cần có trình độ tiếng Nhật tương đương N1 hoặc N2. Du học sinh khi đi du học Nhật Bản thường học tại trường tiếng trước khi thi tuyển vào các trường chuyên môn, cao đẳng hoặc đại học. Hàng năm, có 4 kỳ nhập học cho du học sinh tại Nhật: Tháng 1, tháng 4, tháng 7, tháng 10. Trong đó, kỳ tháng 4 và 10 là kỳ nhập học chính.
Xem nhanh
Vậy trong các kì nhập học tại Nhật có những đặc trưng gì? Các bạn cùng tìm hiểu nhé!
Kì nhập học tháng 1
Tháng 1 là kì nhập học ngắn nhất, thời gian học chỉ 1 năm 3 tháng. Vì thế kì học này phù hợp với những bạn có nền tảng tiếng tốt và muốn kết thúc kì học sớm.

Nếu đi vào kì tháng 1 các DHS sẽ nhập học vào cuối tháng 12, đầu tháng 1. Như vậy các bạn phải chuẩn bị hồ sơ và học tiếng tại Việt Nam từ tháng 8 năm trước.
Tháng 1 tại Nhật đang là mùa đông, lúc này tiết trời khắc nghiệt như một số quốc gia Bắc Âu. Nhưng nhiệt độ dưới 0 độ C cũng sẽ tạo khó khăn trong sinh hoạt cho những tân du học sinh đến từ một đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Mặc dù vậy, cơ hội được ngắm tuyết rơi cũng khiến nhiều bạn thích thú.

Kì nhập học tháng 4
Đây là kì nhập học chính ở trong năm và thời gian học dài nhất là 2 năm. Vì thế, đây là kì học rất đông các bạn du học sinh đăng kí.

Thời gian nhập học là vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Vào lúc này Nhật Bản đã chuyển sang mùa xuân nên thời tiết ấm áp. Và đây có lẽ là mùa đẹp nhất để đi du học. Vào thời gian này bạn có thể chiêm ngưỡng 1 Nhật  Bản với những thảm hoa anh đào rực rỡ trên khắp xứ sở mặt trời mọc.
Đây cũng là mùa lễ hội văn hóa của Nhật Bản, và các hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn, trong tiết xuân.

Kì nhập học tháng 7
Kỳ nhập học này thường kéo dài 1 năm 9 tháng. Đây không phải kỳ học chính tại Nhật nhưng vẫn thu hút nhiều du học sinh đến đăng kí.

Kỳ nhập học tháng 7, du học sinh sẽ nhập quốc từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 tùy theo lịch khai giảng của trường.
Cuối tháng 7 sẽ là thời gian nghỉ hè nên sau khoảng 2 – 3 tuần nhập học. Du học sinh sẽ có 2 tuần nghỉ hè để tham quan một số địa danh nổi tiếng. Hoặc tìm kiếm cơ hội làm thêm để có chi phí cho những chuyến du lịch dài ngày sau này.

Mùa hè tại Nhật kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Khí hậu mùa hè tại Nhật cũng có những điểm tương đồng với Việt Nam. Do vậy, những tân du học sinh sẽ không phải quá lo lắng về việc chưa thích ứng ngay được với thời tiết tại nước bạn. Đây là thời điểm các bạn có thể đi ngắm mùa lá đỏ và những lễ hội mùa hè tại đây.

Kì nhập học tháng 10
Kỳ nhập học tháng 10 có thời gian học là 1 năm 6 tháng, thường thu hút những bạn học sinh, sinh viên vừa kết thúc chương trình học tại THPT, cao đẳng, đại học. Nếu bạn sắp kết thúc chương trình học tại Việt Nam và không muốn thời gian học bị gián đoạn thì nên đăng ký đi du học Nhật Bản vào kỳ học này.

Cũng theo quy định nhập quốc như các kỳ học khác, du học sinh sẽ nhập quốc vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.
Đến với Nhật Bản vào tháng 10 các bạn sẽ ngập tràn trong mùa lá đỏ tại Nhật Bản, ben mọi nẻo đường hay bên mọi góc phố, trong khuôn viên và trên mái vòm của những ngôi chùa ở Tokyo. Đây cũng là thời điểm nở rộ của những loài hoa như hoa cúc, hoa bươm bướm….
Nếu bạn muốn đi du học Nhật Bản mà vẫn còn băn khoăn chưa biết đi kì nào thì các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin trên nhé! Chúc các bạn có một kì du học với nhiều trải nghiệm bổ ích.

Tags

08.5590.1986