Văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước 4 mặt đều giáp biển bao gồm nhiều vũng vịnh và nhiều ngư trường lớn vì thế nguồn hải sản tự nhiên ở đất nước Nhật Bản vô cùng dồi dào và tươi ngon.Vì thế các món ăn tại Nhật thường được chế biến ăn khi còn tươi sống để có thể cảm nhận được hết những hương vị trong từng món ăn.

Xem nhanh
Các món ăn truyền thống nổi tiếng
SUSHI- TINH HOA VĂN HÓA ẨM THỰC NHẬT BẢN
  • Sushi là món ăn truyền thống của Nhật Bản, nhắc đến ẩm thực Nhật Bản là người ta lại nghĩ ngay đến Sushi, nó trở thành nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc.
  • Sushi có rất nhiều thành phần và cách chế biến khác nhau.Tuy nhiên nguyên liệu chính để làm món này là cơm trộn giấm kết hợp với các loại hải sản tươi sống như hàu, bào ngư, cá hồi,cá ngừ, tôm… dùng kèm với dưa leo,củ cải muối, Wasabi(mùi tạt), nước tương.
SASHIMI - Món ăn độc đáo từ xứ sở Mặt trời mọc
  • Nếu sushi là đại sứ cho nền ẩm thực Nhật Bản thì SASHIMI có lẽ chính là “Nữ hoàng” đến từ đại dương xa xôi đại diện cho nét đặc trưng tại xứ sở phù tang này.
  • SASHIMI là món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản với thành phần chính là các loại hải sản tươi sống được đánh bắt bằng dây câu đặc biệt sau đó được xử lí theo quy trình đặ biệt để đảm bảo sự tươi ngon của hải sản. Đây là món ăn phổ biến trong thực đơn của người Nhật. Nguyên liệu chín chế biến món này là cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa ,hàu, bạch tuộc, tôm…thường ăn kèm với củ cả trắng, rau tía tô, mùi tạt, nước tương.
TEMPURA- Món ăn điển hình tại đất nước mặt trời mọc
  • TEMPURA là món rán truyền thống, nổi tiếng tại xứ sở mặt trời mọc. Là sự kết hợp giữa hải sản và rau củ tẩm bột được chế biến theo kiểu riêng biệt rồi đem chiên. Đây là món ăn được đánh giá là món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa hương vị của cuộc sống hiện đại và nét văn hóa truyền thống Nhật Bản.
  • Thứ làm nên sự khác biệt giữa Tempura với các món ăn khác đó chính là bột (bột tempura), dầu, nước chấm và gia vị ăn kèm. Bột để làm Tempura là thứ hỗn hợp nhão của bột mỳ, trứng gà và nước nguội. Bột pha không được sệt quá thì khoác lên mình con tôm hay miếng cà mới có thể nhìn xuyên thấu món ăn mới bắt mắt.Dầu để rán là hỗn hợp dầu ăn thông thường và dầu vừng. Nước chấm hay gia vị chấm thì tùy vào sở thích của từng người, có thể là xì dầu hay muối tinh.
SUKIYAKI – Món lẩu nổi tiếng tại Nhật
  • SUKIYAKI là món lẩu nổi tiếng tại Nhật. Đây là món ăn được xem là cao cấp vì được sử dụng loại bò thượng hạng nhất và dùng kèm với các gia vị độc đáo của Nhật như “Mirin”, nước tương, đường, cải cúc, nấm, hành tây, đậu phụ và Shirataki.
  • Điều đặc biệt của món lẩu Sukiyaki là nước chấm trứng tươi hòa quyện cùng vị ngọt, mềm của thịt bò cùng dư vị đậm đà của nước lẩu.Tất cả như tan trên đầu lưỡi, đọng lại những vị giác ngọt ngào, ngây ngất.
SHABU-SHABU đậm đà bản sắc người dân xứ sở hoa anh đào
  • Món lẩu Shabu-shabu là sự kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu nổi bật như nước dashi  tảo bẹ, thịt ba chỉ bò, thịt thăn bò, bò Wagyu,đậu phụ, cải thảo, nấm đông cô, lá hoa cúc, rong biển tươi, mì udon… và chấm chung cùng Ponzu hoặc nước tương, tương mè.
  • Lẩu shabu khá thanh nhẹ, vừa miệng. Phần nước trong đầy dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi ăn sẽ được phục vụ thêm một chén cơm và thêm vài món ăn kèm khác để tạo sự phong phú cho hương vị của nước lẩu.
  • RAMEN,UDON VÀ SOBA ba loại mỳ trứ danh của Nhật Bản
Mỳ RAMEN
  • RAMEN là món ăn truyền thống của đất nước Nhật Bản, đây là món ăn mà được người Nhật ưa chuộng và tự hào. Nguyên liệu để làm nên món ăn này gồm thành phần sợi mỳ được làm từ lúa mì, muối và kansui, có màu vàng sẫm rất hấp dẫn. Sợi mỳ ramen nhỏ, dai, có thể xoăn,thẳng,tròn,vuông tùy vào nơi sản xuất ở từng địa phương.Điều khiến mỳ ramen được ưa chuộng chính là phần nước dùng. Nước dùng chủ yếu được hầm từ xương heo hoặc xương gà trong ít nhất 10 tiếng để đảm bảo độ ngon, vị đậm đà. 
  • Đồng thời mỳ sẽ ngon hơn khi ăn kèm với thịt lợn thái mỏng (xá xíu), rong biển sấy khô (nori), măng chua (menma), trứng, chả cá nhật và hành lá.
  • Chính là vì món ăn nổi tiếng và được ưa chuộng nên khi đến với đất nước này bạn có thể dễ dàng tìm ra quán mỳ ở bất kì đâu. Thậm chí họ còn mở viện bảo tàng các loại mỳ Ramen tại khu phố cổ YOKOHAMA
MỲ UDON
  • UDON là mỳ ống của Nhật Bản, sợi mỳ dày và được làm bằng bột mỳ, có màu trắng và được ướp bằng gia vị. Mỳ udon dai, mềm với kết cấu trơn tuột. Nước dùng của mỳ được nấu bằng nước dashi,sau đó sẽ thêm vào mỳ các loại loại thực phẩm khác nhau như tempura, chả cá Naruto hoặc một quả trứng chần.
MỲ SOBA
  • Mỳ SOBA là một loại mỳ được làm từ bột kiều mạch, sợi hơi dày. Vì nó được làm từ 100 % từ bột kiều mạch nên rất giòn và dễ gãy, nên nhiều nhà hàng thường cho thêm bột mỳ vào khi chế biến.Có thể ăn nóng hay lạnh. Vì soba rất nổi tiếng và hiện diện trên khắp đất nước Nhật.
  • Loại mỳ Soba cơ bản nhất là Mori soba. Mỳ sau khi luộc chín được rửa trong nước lạnh rồi trút bỏ hết nước và cho đặt lên một chiếc dĩa hình vuông. Loại mỳ này thường được ăn cùng nước tương đậu nành “tsuyu”.
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986