Việc làm thêm khi du học tại Hàn Quốc

Ảnh việc làm thêm khi du học tại Hàn Quốc[/caption] “Làm thêm khi đi du học tại Hàn Quốc có đủ tiền đóng học phí và sinh hoạt không?”. Có lẽ là câu hỏi chung của đại đa số các bạn sắp đi du học. Hoặc có ý định đi du học trong thời gian tới luôn quan tâm. Không giống như ở Việt Nam các bạn sinh viên. Học sinh đủ 18 tuổi trở lên có thể đi làm thêm. Một việc khá dễ dàng và thoải mái trong thời gian không ở lớp. Thì ở nhiều nước như Hàn Quốc du học sinh không được như vậy. Du học sinh muốn đi làm thì phải được cấp phép. Nếu vi phạm những quy định này và bị phát hiện các bạn có thể bị huỷ visa và trục xuất về nước. Du học quốc tế Trần Quang sẽ giải đáp cho các bạn thắc mắc trên. Cũng như dựa trên kinh nghiệm từ các bạn đã và đang đi du học để lại Đầu tiên hãy cùng nói đến quy định về làm thêm tại Hàn đối với các bạn du học sinh.

Xem nhanh
 
 
1. Quy định về làm thêm cho du học sinh tại Hàn Quốc:
  • Theo quy định của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc các du học sinh học tiếng Hàn (D4-1) sau khi nhập học 6 tháng sau mới được đi làm thêm. (Thực tế gần như tất cả các du học sinh Việt sang nhập học khoảng 1-2 tháng đã đi làm). Trước khi muốn đi làm thì phải đăng ký với trường. Và đăng ký với quản lý nhập cảnh địa phương. Nếu được cho phép thì mới có thể đi làm thêm và được phép làm 20 giờ/tuần. (các ngày nghỉ lễ, các kỳ nghỉ không bị hạn chế giờ làm).
  • Đối với du học sinh học chuyên ngành (D2-1~D2-4,D2-6 và D2-7): Thì khi được cấp CMT và đăng ký đi làm thêm, được quản lý nhập cảnh chấp nhận thì có thể đi làm thêm luôn. Nhưng thời gian từ lúc nhập học tới lúc đi làm được thì phải mất từ 1,5-2 tháng. Và cũng chỉ được làm với mức thời gian 25 giờ/tuần. Ngoài ra 2 kỳ nghỉ có thể đi làm thoải mái mà không bị hạn chế giờ làm.
  • Riêng đối với các bạn du học nghề Hàn Quốc với visa D4-6 thì khác. Có thể các bạn được đi làm sớm hơn và tuỳ từng trường. Các bạn sẽ được trường giới thiệu những cơ sở thuộc diện liên kết với nhà trường. Hoặc được làm việc (thực hành có hưởng lương) tại các cơ sở đó.
  • Ở diện du học nghề sẽ có nhiều thời gian làm việc hơn nên thu nhập làm thêm của các bạn ở diện này cũng sẽ cao hơn. Và có thể nói du học nghề thời gian đi làm nhiều hơn thời gian đi học. 
2. Thu nhập từ việc làm thêm khi dung học tại Hàn Quốc
Đầu tiên cần nói tới du học sinh học tiếng Hàn (Visa D4-1). Về cơ bản mỗi tháng ở Hàn du học sinh sẽ phát sinh các chi phí về tiền: ăn, ở, đi lại, điện thoại, internet hết khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra tiền học phí và các khoản tiền học khác hết khoảng 10 triệu/tháng. Vậy thì tổng chi phí mỗi tháng sẽ rơi vào khoảng 20 triệu đồng. Nếu bạn sang Hàn Quốc vừa học vừa làm thì xác định sẽ chỉ kiếm đủ tiền sinh hoạt và đóng học thôi.Thu nhập từ việc làm thêm khi du học tại Hàn Quốc: (Tuy nhiên các bạn cần chú ý: Nếu bạn chưa được phép đi làm thêm nhưng vẫn đi làm. Nếu bị bắt lần đầu thì sẽ bị phạt tiền hoặc có thể tước visa luôn nếu thời gian học tập tại trường không đáp ứng được yêu cầu. Cũng có những trường hợp được trường bảo lãnh thì mới được ở lại nhưng cũng phải đáp ứng đủ thời gian học ở trường.)
  • Không giống như du học sinh học tiếng Hàn chỉ được làm giới hạn 1 chỗ và lâu nhất trong 6 tháng trong thời gian lưu trú. Thì du học sinh học chuyên ngành (Visa D2) có thể làm đồng thời 2 chỗ, lâu nhất trong 1 năm trong thời gian lưu trú. Do tiếng Hàn của các bạn du học sinh chuyên ngành cao hơn nên về thu nhập cũng sẽ tốt hơn các bạn du học sinh học tiếng. Nếu chăm chỉ cũng sẽ kiếm được tầm 30 triệu/tháng.
  • Với các bạn du học nghề Hàn Quốc (Visa D4-6) thì sẽ được đi làm sớm hơn. Nhưng thu nhập khi mới sang cũng chỉ kiếm được tầm 20-25 triệu/tháng. Sang được 1 năm thì có thể sẽ kiếm được >30 triệu/tháng.
 3. Kết luận: Về việc làm thêm khi du học tại Hàn Quốc
  • Với 3 diện du học như trên, nếu bạn chăm chỉ đi làm thi vẫn đủ tiền đóng học và sinh hoạt tối thiểu. Sau khi sang Hàn Quốc trên một năm thì các bạn mới có khả năng đi làm ổn định. Cũng như duy trì cuộc sống tại Hàn Quốc. Để có được mức thu nhập cao hơn thì bạn cần có trình độ tiếng Hàn tốt. Và đôi lúc cũng cần huy động các quan hệ… để có thể kiếm được một công việc có mức thu nhập cao.
  • Về “việc làm thêm khi du học tại Hàn Quốc có đủ để đóng học phí và trang trải các khoản chi phí cuộc sống hàng ngày không?” Thì hoàn toàn có thể. Nếu làm thêm 20 giờ/tuần thì mức thu nhập trung bình bạn nhận được là từ 10-25 triệu/tháng. Với mức thu nhập này bạn hoàn toàn có thể trang trải một phần hoặc đủ cho cuộc sống nếu bạn biết chi tiêu đúng cách.
Du học vừa học vừa làm giúp các bạn rèn luyện được bản thân trong một môi trường giáo dục tốt hơn. Hiểu biết thêm về văn hoá cũng như đất nước Hàn Quốc. Ngoài ra nếu bạn có vốn tiếng Hàn tốt thì hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản rất khá. Chúc các bạn có một trải nghiệm du học Hàn Quốc vui vẻ và thành công.
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986