Bạn biết gì về du học Đài Loan hệ ngôn ngữ

Bạn đang có dự định đi du học Đài Loan hệ ngôn ngữ, bạn đang băn khoăn về chọn trường học nào chất lượng tốt, với những trang thiết bị hiện đại và tiên tiến nhất. Vậy hãy cùng Trần Quang tìm hiểu về du học Đài Loan hệ ngôn ngữ với các chương trình đào tạo hệ đại học và sau đại học ngay bên dưới này nhé.
Xem nhanh

Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ là chương trình đào tạo dành cho du học sinh tại các trường đại học Đài Loan có trung tâm tiếng Trung. Thông thường du học sinh chọn du học Đài Loan hệ ngôn ngữ để bản thân có thể tìm hiểu thêm về nền văn hóa Đài Loan, và nghiên cứu chuyên sâu về nệ ngôn ngữ. Khả năng sử dụng tiếng Trung cũng nhiều hơn mang đến nhiều cơ hội việc làm thú vị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ có 2 phương thức để đăng ký.

  • Phương thức 1 là đăng ký liên tiếp các khóa học đến khi đạt trình độ tiếng Trung theo mong muốn. Thời gian học khoảng 6 tháng đến 2 năm.
  • Phương thức 2 là du học sinh thi chứng chỉ TOCFL A2 rồi liên kết với đại học chuyên ngành. Sau đó nộp đơn xét lên cấp bậc đại học theo chuyên ngành mong muốn tại trường đại học và tiếp tục học trong 4 năm đại học tại Đài Loan.

Có nhiều lợi ích từ việc du học Đài Loan hệ ngôn ngữ  đối với du học sinh vì nó sẽ giúp sinh viên vượt qua rào cản ngôn ngữ khi sinh sống tại Đài Loan. Các khoa ngôn ngữ giảng dạy tiếng nằm trong Top các trường Đại học hàng đầu tại Đài Loan như: Đại học Tamkang, Đại học Kaohsiung,… Du học hệ ngôn ngữ cho du học sinh thời gian học tập tại Đài Loan lâu hơn từ 6,5 năm đến 8 năm tiện lợi cho các bạn vừa học vừa làm thêm. Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Trung trình độ TOCFL 2 hoặc cao hơn thì du học sinh có cơ hội việc theo đúng chuyên ngành và tự tin giao tiếp bằng tiếng Trung. Đối với những du học sinh học hệ Đại học, sau Đại học tại trường, các bạn không cần thi đầu vào và có cơ hội đạt học bổng tới 50 – 100% học phí năm đầu.

Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ là hình thức du học linh hoạt. Khi lựa chọn học hệ ngôn ngữ có thể học tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Ngoài ra các bạn còn được hỗ trợ về điều kiện học tập và sinh hoạt, ký túc xá đầy đủ cơ sở vật chất cho sinh viên. Khuôn viên trường rộng sạch đẹp và trường luôn tạo nên môi trường lành mạnh, điều kiện sống lý tưởng đễ du học sinh học tập thuận lợi. Chi phí du học cũng rẻ hơn so với các nước Hàn Quốc, Nhật Bản. Văn hóa của Đài Loan có nét tương đồng với người Việt nên du học sinh không gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống.

Ngoài ra các bạn còn có thể làm thêm với mức thu nhập lên đến 15 – 20 triệu/tháng. Đây là khoản tiền đủ để chi trả các khoản phí học tập cũng như sinh hoạt. Thường du học sinh có 3 – 4 tiếng học trên trường,và thời gian còn lại du học sinh kiếm thêm thu nhập.

Điều kiện du học Đài Loan hệ ngôn ngữ rất đơn giản không như du học đại học hay sau đại học. Du học sinh cần có bằng tốt nghiệp THPT, điểm GPA 6.0 trở lên; có chứng chỉ tiếng Trung TOCFL cấp 1 hoặc tiếng Anh TOEIC 380, IELTS 2,5,..; sức khỏe tốt. Trình độ ngoại ngữ ở mức cơ bản để làm hồ sơ du học là đủ. Thời gian tuyển sinh du học Đài Loan hệ ngôn ngữ liên tục trong năm và thời gian đào tạo cũng ngắn, không quá 2 năm. Mức học phí khoảng 700 – 1000 USD tương đương 16 – 23 triệu đồng tùy vào trường du học sinh chọn.

Top các trường hệ ngôn ngữ tốt tại Đài Loan

  1. Đại học quốc lập Đài Loan – Đài Bắc
  2. Đại học Sư phạm Đài Loan
  3. Đại học Quốc lập Chính trị
  4. Đại học Đạm Giang
  5. Đại học Sư phạm Đài Trung
  6. Đại học Quốc lập Cheng Kung
  7. ...

Có thể nói du học quốc tế Trần Quang là một trong những trung tâm tư vấn du học quốc tế hàng đầu. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học quốc tế Trần Quang luôn luôn đồng hành cùng tất cả các bạn học sinh, sinh viên để có thể chạm tay tới ước mơ đi du học ở môi trường mới.

Tags

08.5590.1986