Cách tra kết quả visa du học Hàn Quốc

Sau quá trình thu xếp, xử lý được một bộ hồ sơ chuẩn chỉnh gửi sang Hàn Quốc và dành tấm vé nhập học vào trường. Là lúc các bạn hồi hộp chờ ngày có visa để lên đường thực hiện ước mơ của mình. Ngóng từng ngày tin tức từ Trung tâm visa khiến nhiều bạn lo lắng, muốn tìm cách tra cứu kết quả nhanh hơn. Trần Quang xin chia sẻ với các bạn về cách tra kết quả visa du học Hàn Quốc rất đơn giản như sau:
Xem nhanh
Bước 1:
  • Đầu tiên, bạn chỉ cần truy cập vào trang web visa Hàn Quốc theo địa chỉ và lựa chọn ngôn ngữ phù hợp Tiếng Anh, Tiếng Trung hoặc Tiếng Hàn ở góc phải màn hình. Không chỉ visa du học mà đối với tất cả các loại visa do Hàn Quốc cấp, bạn đều có thể kiểm tra thông qua trang web này.
Bước 2:
  • Sau đó, bạn vào mục ‘Check Application Status’ hoặc ‘조회/발급’ và chọn nút đầu tiên ‘Check Application Status & Print’ hoặc ‘진행현황 조회 및 출력’ như trong hình dưới đây.
Bước 3: Điền thông tin
  • Trong mục ‘Check Application Status & Print’ hoặc ‘진행현황 조회 및 출력’, các bạn lần lượt điền các thông tin bao gồm: - Trong ô ‘Type of Application/ 신청종류 (Loại đăng ký)’ có các lựa chọn sau: + Diplomatic officer/ 재외공관: Cơ quan công vụ Hàn Quốc tại nước ngoài như Đại sứ quán) + e-Visa (individual)/ 전자비자 (개인): Visa điện tử (cho cá nhân) + e-Visa (Group)/ 전자비자 (단체): Visa điện tử (cho tổ chức) + Confirmation of Visa Issuance/ 비자발급인정서: Mã code visa + Visa Application Center/ 비자신청센터: Trung tâm đăng ký visa + No visa/ 무비자: Không cần visa Bạn nhấn chọn ‘Diplomatic officer/ 재외공관’. - Trong phần Select/ 구분, bạn chọn Passport No./ 여권번호 và điền số hộ chiếu vào ô trống số 1. Nếu bạn không nhớ số hộ chiếu có thể chọn sang các nút khác và điền thông tin tương ứng vào ô số 1. + Application No./ 신청번호: Số đăng ký + Receipt No./ 접수번호: Số tiếp nhận hồ sơ - Ô trống số 2: Họ tên (tiếng việt không dấu) - Ô trống số 3: Ngày tháng năm sinh (điền theo thứ tự năm-tháng-ngày) → Sau đó ấn nút Search.
Bước 4:
  • Nếu kết quả được hiển thị ra như trong hình với dòng chữ trong khung đỏ là ‘Approved/ 허가’ thì xin chúc mừng bạn đã có visa, bạn có thể ấn vào nút ‘Certificate/ 비자발급확인서’ để in giấy xác nhận cấp visa. Theo thông báo của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, từ ngày 1/7/2020, Đại sứ quán ngừng dán thị thực trên hộ chiếu mà thay bằng Giấy xác nhận cấp visa. (Tham khảo thông tin trên trang web của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
  • Ngoài kết quả đỗ visa, khi bạn tra cứu cũng có thể hiển thị một số kết quả sau ở trong khung màu đỏ hình phía trên: - Applied/ 접수: Đã tiếp nhận hồ sơ xin visa - Processing/ 심사중: Đang thẩm tra hồ sơ - Denied/ 불허: Từ chối cấp visa Khi tra kết quả visa du học Hàn Quốc, nếu hồ sơ bị từ chối, trang web sẽ hiển thị thêm một hàng cuối ghi chú lý do bạn bị từ chối visa. Một số lý do thường được đưa ra như: - Hộ chiếu hết hạn - Mục đích nhập cảnh không rõ ràng - Thiếu sự chuẩn bị cho du học (tiếng hàn kém, khả năng tài chính) - Từng vi phạm pháp luật Hàn trong thời gian cư trú trước đây tại Hàn Quốc - Không nộp các tài liệu đính kèm để chứng minh rõ mục đích nhập cảnh - Không thể xác thực được tính chính xác của tài liệu đã nộp (như giấy tờ giả)

Lưu ý khi tra kết quả visa du học Hàn Quốc:
Còn nếu trong trường hợp bạn đã điền đầy đủ và chính xác các thông tin phía trên nhưng không xuất hiện kết quả nào thì có lẽ hồ sơ của bạn vẫn chưa được cập nhật lên hệ thống. Đừng lo lắng, chờ vài ngày sau rồi kiểm tra lại. Hồ sơ của bạn đã được Trung tâm visa tiếp nhận nên sớm muộn gì cũng được cập nhật lên thôi. Bạn cũng có thể liên hệ với Trung tâm visa để hỏi về vấn đề visa của mình.
 

Tags

08.5590.1986