Trần Quang công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín tại Hà Nội

Nhật Bản hiện đang nổi lên như một điểm đến du học mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Nhật Bản sở hữu những trường đại học tốt nhất với 5 trong số đó có thuộc top 100 những trường đại học xuất sắc nhất thế giới. Chính vì vậy Nhật Bản chính là nơi tìm kiếm tương lai và kinh nghiệm sống được nhiều sinh viên quốc tế ưa chuộng, đặc biệt là Việt Nam. Để tìm kiếm cơ hội du học Nhật Bản cũng như khả năng có được tấm Visa cao thì việc đầu tiên bạn nên làm chính là tìm đến những công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín.
Xem nhanh
1.Tổng quan về đất nước Nhật Bản        
- Diện tích: tổng diện tích 378.000 km2 đứng thứ 62 trên thế giới
- Dân số: 127 triệu người (năm 2010), xếp thứ 10 trên thế giới
- Thể chế: quân chủ lập hiến và cộng hoà đại nghị
- Thủ đô: Tokyo
- Các thành phố lớn: thủ đô Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka, Hiroshima, Sapporo, Kyoto, Naha.
- Đơn vị tiền tệ: đồng Yên Nhật (JPY), 1JPY ~ 270 VND
- GDP bình quân: đứng thứ 2 trên thế giới
- Quốc kỳ: có tên là Nisshoki hay còn được gọi là Hinomaru (vầng mặt trời)
- Quốc ca: tên gọi là Kimi Ga Yo 
- Quốc hoa: Hoa anh đào (sakura) được mệnh danh là “hồn hoa xứ Phù Tang”
- Bốn hòn đảo chính: Hokkaido, Honshu, Kyushu và Okinawa
2. Giới thiệu đôi nét về khí hậu Nhật Bản
Đất nước mặt trời mọc Nhật Bản thuộc vùng ôn đới có 4 mùa rõ rệt Xuân, Hạ, Thu, Đông.
- Mùa xuân ngập tràn sắc hoa anh đào từ tháng 3 tới tháng 5. Mùa xuân đến mang nhiệt độ trung bình vào khoảng 8-20 độ C. Khi chuẩn bị kết thúc mùa xuân là thời điểm của những cơn mưa bất thường kéo dài báo hiệu mùa mưa mới.
- Mùa hạ nóng ẩm từ tháng 6 tới tháng 8 nhiệt độ trung bình từ 18-29 độ C, có những nơi lên tới 39-40 độ C nhiệt độ cao nhất rơi vào tháng 8 lúc này thời tiết trở lên hanh khô.
- Mua thu từ tháng 9 đến tháng 11 Nhật Bản chuyển mình sang thời tiết mát mẻ. Trải qua 3 tháng mùa hè nóng bức với nhiệt độ trung bình phía Bắc rơi vào khoảng 12 độ C. Khu vực miền trung là 20 độ và miền Nam là 26 độ rất thuận lợi nếu bạn có cơ hội đi du lịch Nhật Bản.
- Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 Nhật Bản đón mùa đông lạnh giá với những cơn mưa tuyết nhiệt độ trung bình khá thấp, có thời điểm xuống âm độ, khí hậu tương đối khô. Tuy nhiên lại rất thích hợp với những lễ hội.
Với khí hậu tuyệt vời như vậy bạn nghĩ sao về việc đi du học Nhật Bản với sự tư vấn của công ty du học quốc tế.
3. Kinh tế - Văn hóa của người Nhật
  • Nếu dùng 5 từ để miêu tả người Nhật thì đó chính là: cần cù - thông minh - tiết kiệm - trung thực - có trách nhiệm. Chính nhờ những yếu tố này mà Nhật Bản không ngừng phát triển vươn lên đứng thứ 2 thế giới dù đất nước luôn gặp khó khăn về thiên tai và tài nguyên môi trường hạn hẹp.
3.1 Kinh tế
  • Về kinh tế Nhật Bản hiện là nước đứng thứ hai thế giới về kinh tế, tài chính. GDP năm 2005 của Nhật Bản đạt khoảng 4800 tỉ USD, đứng thứ hai thế giới sau Hoa Kì. Như đã biết, Nhật Bản không có được điều kiện thuận lợi về thiên nhiên và tài nguyên họ luôn sống trong những trận động đất, sóng thần và hơn hết ở đất nước họ không khai thác được tài nguyên khoáng sản như các nước khác chính vì thế họ tập trung phát triển khoa học công nghệ giúp đất nước họ giàu thứ 2 thế giới.
3.2 Văn hóa
  • Nhắc đến người Nhật chúng ta không thể không nhắc đến sự lịch sự và tôn trọng lễ nghi, người Nhật rất coi trọng sự chào hỏi, cho dù là ở bất cứ đâu hoàn cảnh nào. Đây là một tập quán tốt đẹp của người Nhật.
  • Ngoài ra nét văn hóa ẩm thực của Nhật cực kỳ phong phú và đa dạng. Có thể nói, Nhật Bản có một nền ẩm thực tinh tế mà ít có đất nước nào trên thế giới có được. Đối với họ, ẩm thực không chỉ để no bụng mà còn là nét đẹp văn hóa. Nhất là khi bạn có cơ hội du học Nhật Bản bạn sẽ cảm nhận được đây là cả một bầu trời nghệ thuật, đến với Nhật Bản bạn sẽ được trải nghiệm một môi trường sống hiện đại xen lẫn truyền thống.
4. Học được gì từ nền giáo dục Nhật Bản khiến cả thế giới ngưỡng mộ
Được biết đến với một đất nước nghèo về tài nguyên nhưng nhờ có con người mà họ có thể vươn lên thành cường quốc giàu thứ 2 thế giới. Để có những điều này người Nhật cần:
- Giáo dục đạo đức, tiên học lễ hậu học văn
- Các trường học không cần lao công ý thức là chủ yếu
- Đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng
- Các buổi học ngoại khóa
- Thơ ca và thư pháp cũng được coi trọng
- 99,99% tỷ lệ đi học ở Nhật Bản
- Kỳ thi duy nhất để quyết định tương lai
5. Điều kiện sinh sống tại Nhật Bản
  • Nhật Bản là một cường quốc phát triển về kinh tế, văn hóa con người ở đây cũng rất đa dạng. Khi sống tại đất nước này các bạn sẽ cảm thấy vô cùng an toàn và thoải mái, con người sống rất lịch sự.
  • Với bài tổng quan về kinh tế, văn hoá, giáo dục và điều kiện sống tại Nhật Bản như vậy thì chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi: Đi du học Nhật Bản có tốt không?
6. Điều kiện đi du học Nhật Bản là gì?
- Là người nước ngoài, không mang quốc tịch Nhật Bản.
- Tuổi: Từ 18 - 24 tuổi trở lên.
- Đã tốt nghiệp THPT.
- Đảm bảo sức khỏe học tập.
- Không có tiền án tiền sự.
- Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh
7. Chi phí đi du học Nhật Bản
7.1 Học phí trường chuyên môn
Khi bạn sang Nhật Bản học bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bạn học tiếng Nhật từ 1 năm 3 tháng đến 2 năm.
  • Nếu học tiếng nhanh, có thể chỉ sau 1 năm là bạn đã có chứng chỉ N3 – tiếng Nhật, và bạn có thể đăng ký học chuyên môn. Giai đoạn 2 bạn theo học các bậc học Trung cấp (2 năm),
  • - Cao đẳng (3 năm),
  • - Đại học (4 – 5 năm),
  • - Cao học (2 năm)... Thời gian học tập của bạn 1 ngày 3,5 tiếng. Sáng từ 9h – 12h30.
  • Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích. Mức học phí trường chuyên môn cũng tùy vào từng ngành nghề và từng nhà trường. Trung bình mỗi năm chi phí khoảng 7000 USD (tương đương khoảng 150 triệu đồng)
  • Việc làm của bạn trong thời gian bạn học tập tại Nhật Bản là việc làm thêm. Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm du học Nhật Bản vừa học vừa làm 4h/1 ngày thường và 8h/1 ngày thứ Bảy, Chủ nhật.
7.2 Chi phí phát sinh du học ở Nhật
- Tiền học của bạn bao gồm (học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm, lệ phí thi...) khoảng 700,000 Yên/1 năm.
- Tiền ăn: Bạn sẽ chi khoảng 15,000 Yên/1 tháng (tự nấu ăn). Như vậy 1 năm sẽ là 180,000 Yên.
- Tiền ở: Bạn có thể ở ký túc xá của nhà trường hoặc thuê nhà bên ngoài để ở. Chi phí du học Nhật Bản phí thuê nhà vào khoảng 30,000 Yên/ 1 tháng. Như vậy 1 năm sẽ là 360,000 Yên
- Tiền tiêu vặt, đi lại, điện thoại 1 tháng khoảng 15,000 Yên. Như vậy 1 năm sẽ là 180,000 Yên.
Tổng chí phí 1 năm của bạn sẽ vào khoảng: 1,420,000 Yên. Tương đương  292.520.000 đồng tiền Việt
Tổng thu nhập tối thiểu của bạn trong 1 năm: 121,600 Yên/1 tháng * 12 tháng = 1,459,000 Yên > 1,420,000 Yên. Tương đương 300.554.000 đồng tiền Việt
Nếu bạn muốn đi du học ở xứ sở hoa anh đào và khả năng có được tấm Visa cao thì việc đầu tiên bạn nên làm chính là tìm đến công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín. Một trong những công ty du học uy tín đó thì Trần Quang chính là công ty tư vấn du học “chất lượng” hàng đầu. Và để đảm bảo mang tới những chương trình học chất lượng nhất cho học sinh khi đến với trung tâm, Trần Quang luôn chủ động tìm hiểu chương trình học thực tế của tất cả các trường Đại học và lựa chọn để ký hợp đồng hợp tác trực tiếp với trường.

Tags

08.5590.1986