Đại Học Kyung Hee – Ngôi Trường Của Những Ngôi Sao Hàng Đầu Hàn Quốc

Trường Đại học Kyung Hee là một trong những trường tư thục tốt nhất Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1949 bởi Tiến sĩ Young Seek Choue, với triết lý sáng lập là "Hướng tới một nền văn minh mới, đó là nền giáo dục xã hội dân chủ, hiện đại và chủ trương quốc tế hóa giáo dục toàn cầu cũng được xác định ngay từ những ngày đầu thành lập. Năm 1993, nhờ những đóng góp to lớn vào nền giáo dục chung của toàn thế giới mà Kyung Hee đã nhận được giải thưởng của UNESCO vì Hòa bình Giáo dục.

Xem nhanh

Trường Đại học Kyung Hee được xem là ngôi trường đẳng cấp nhất tại Hàn Quốc và châu Á. Theo bảng xếp hạng của "QS World University Rankings" thì Kyung Hee vinh dự được đứng thứ 245/700 trên toàn thế giới. Vì thế đây cũng là ngôi trường được rất nhiều các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc theo học và cũng là địa chỉ được các bạn chọn lựa khi đi du học Hàn Quốc để thực hiện ước mơ ở môi trường mới.

  • Đại học Kyung Hee có 3 cơ sở: Seoul, Suwon và Gwangneung (ở tỉnh Gyeonggi-do).
Kiến trúc Gothic đặc trưng:
  • Trường Đại học Kyung Hee cơ sở Seoul rộng khoảng 100 héc-ta rợp bóng cây. Ngoài ra, ở cơ sở Suwon trường có diện tích 200 héc-ta nằm cạnh hồ Singal trong xanh và ở  Gwangneung rộng 5 héc-ta nằm ở phía Bắc Seoul.
  • Nét đẹp nổi bật của trường là các tòa nhà theo phong cách Gothic – phong cách kiến trúc cổ của Châu Âu. Khuôn viên trường thì rợp bóng cây và hiện ngôi trường này đang giữ ngôi vị là một trong những trường đại học đẹp nhất tại Seoul. Đồng thời cũng là một điểm du lịch nổi tiếng khi du khách đặt chân tới Seoul, bạn chỉ việc đứng bất kỳ đâu trong khuôn viên của trường cũng có thể chụp được những bức hình “sống ảo” hàng trăm like.
  • Trong năm có hàng loạt các sự kiện được tổ chức thường xuyên trong khuôn viên trường, thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên cũng như truyền thông Hàn Quốc. Ngôi trường nổi tiếng với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Hàn Quốc. Bước chân vào đây, bạn sẽ có cảm giác như 1 tòa cung điện cổ kính ở châu Âu vậy.
  • Hơn 200 cây hoa anh đào xếp dọc con đường từ cổng chính vào sân trường là một vẻ đẹp thơ mộng mà chỉ ở Kyung Hee mới có. Mùa xuân những cây anh đào nở rộ, cánh hoa trắng trắng, hồng hồng phảng phất tạo nên những kỷ niệm đẹp cho các sinh viên mỗi sớm đến trường.
  • Tại cơ sở Seoul và Suwon có 20 trường trực thuộc: Khoa học xã hội, Luật, Khoa học chính trị và kinh tế học, Quản lý du lịch và khách sạn, Y học phương đông, Dược, Ngoại ngữ và văn học, Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, v.v…
  • Tính đến thời điểm này, Kyung Hee có 71 ngành và chuyên ngành dành cho sinh viên, 65 chuyên ngành đào tạo Thạc sĩ và 63 chương trình cấp bằng Tiến sĩ… Khoa học Xã hội, Luật, Khoa học Chính trị và Kinh tế học, Quản lý Du lịch và Khách sạn, Y học Phương Đông, Dược, Ngoại ngữ và Văn học, Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Nghệ thuật… là những chuyên ngành mạnh nhất trong ngôi trường Kyung Hee.
  Chuyên ngành
Cử nhân Cơ sở Seoul: ·        Khoa học nhân văn: lịch sử, triết học, Anh văn, ngôn ngữ & văn học Hàn, Kinh tế Chính trị: hành chính công, kinh tế, QTKD quốc tế & thương mại, báo chí, xã hội học ·        Quản trị: quản trị, quản trị dịch vụ, kế toánDu lịch – Khách sạn: quản ký khách sạn, quản lý hội nghị, quản lý nhà hàng, quản lý ẩm thực ·        Khoa học: toán, lý, hóa, sinh học, địa lý ·        Thiết kế nội thất, may mặc… Cơ sở Suwon: ·        Kỹ thuật: Kỹ sư cơ khí kỹ thuật trong quản lý công nghiệp, kỹ sư hạt nhân, kỹ sư hóa học, kỹ thuật điện tử, kiến trúc, Thiên văn học, kỹ sư máy tính, công nghệ thực phẩm ·        Tiếng Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc, ·        Thiết kế: thời trang, sản phẩm, gốm sứ ·        Nghệ thuật: sân khấu điện ảnh, âm nhạc hiện đại ·         Giáo dục thể chất: thể thao, taekwondo, golf
Thạc sĩ, Tiến sĩ Cơ sở Seoul:  Cao học chuyên ngành Y, Cao học chuyên ngành Nha khoa, ·        Cao học Kinh doanh, ·        Cao học Sư phạm, ·        Cao học Hành chính, ·        Cao học Báo chí – Truyền thông, Cao học Luật pháp Quốc tế, ·        Cao học Du lịch khách sạn, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên  Cơ sở Quốc tế: ·        Cao học Đông – Tây Y, Cao học Quốc tế, ·        Cao học Thể dục, ·        Cao học Kiến trúc, Kỹ thuật, ·        Cao học Sư phạm, Cao học Quản trị công nghệ, ·        Cao học Thiết kế mỹ thuật Cao học nghệ thuật Cơ sở Gwangneung: Cao học Phúc lợi và Hòa bình.
Các cựu sinh viên ưu tú của trường: Chính vì chất lượng giảng dạy ở đại học Kyung Hee cũng như danh tiếng thuộc hàng đầu Hàn Quốc, nên có khá nhiều các ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc đã ghi danh theo học và tốt nghiệp từ ngôi trường này. Một số ngôi sao tiêu biểu như Changmin (DBSK), Bi Rain, KyuHyun và Kim Yongwoon (Super Junior), G-Dragon ( Big Bang), Jung Yong Hwa (CNBlue), Yoon Eun Hye, diễn viên Han Ga In, Li Hongji, Lizzy và Li Ying (After School), Kim Yeon Ji (SeeYa)… đều tốt nghiệp ở Đại học Kyung Hee mà ra.  Nam tài tử Bi Rain là 1 trong số rất nhiều ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc tốt nghiệp trường Đại học Kyung Hee chi phí học tập tại trường Với chất lượng đào tạo hàng đầu, các sinh viên theo học tại trường được học các giờ học của các giáo sư nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Đồng thời các bạn cũng được hưởng cơ sở vật chất hiện đại nhất Hàn Quốc và nhiều chế độ cực tốt mà chỉ sinh viên của trường mới có. Kyung Hee là trường đại học tư thục cùng với chất lượng đào tạo tốt như vậy nên chi phí học tập đắt hơn so với những trường đại học khác ở Hàn Quốc. Phí nhập học vào trường khoảng 250$
  • Chi phí học chuyên ngành đại học dao động từ 3.100$ - 4.300$ tùy ngành học
  • Chi phí học chuyên ngành cao học dao động từ 4.600$ - 7.000$ tùy ngành học
Tiền phí ở ký túc phòng 2 người vào khoảng: 1.800$/6 tháng và phòng 3 người vào khoảng: 1.500$/6 tháng Ngoài ra còn các chi phí về bảo hiểm, giáo trình sách vở, phí đi lại ăn uống nữa tùy thuộc vào mỗi các nhân. Từ đây các bạn đã có ước chừng về chi phí khi du học tại trường Đại học Kyung Hee rồi chứ ạ. Tuy có đắt đỏ nhưng hoàn toàn xứng đáng phải không nào. Chúc các bạn sẽ sớm có những trải nghiệm thật thú vị tại ngôi trường hàng đầu Hàn Quốc này nhé!

Tags

08.5590.1986