Đi du học Nhật Bản nên học ngành gì? Top ngành dễ xin việc nhất

Du học Nhật Bản có rất nhiều ngành nghề cho các bạn lựa chọn. Tuy nhiên lựa chọn ngành gì để khi ra trường dễ xin việc đây lại là câu hỏi được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm, nhất là những bạn đang có dự định đi du học Nhật Bản kỳ tới. Vật để đáp ứng nhu cầu mong mỏi của các bạn, hôm nay Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những ngành nghề bên dưới đang hot nhất tại Nhật Bản các bạn cùng tham khảo nhé.
 
Xem nhanh
 
I. Đi du học Nhật Bản nên chọn ngành gì?
  • Các bạn trẻ nên vạch co mình ngành nghề phù hợp với tính cách, sở thích của bản thân, đam mê trong ngành nghề, lĩnh vực từo đó mới giúp các bạn có thêm động lực để theo đuổi mục tiêu, vượt qua hết khó khăn và lựa chọn ngành nghề phù hợp nhất cho bản thân.
  • Nhu cầu lao động xã hội có sự thay đổi liên tục, có thể hiện tại một số ngành nghề đang rất hot nhưng trong tương lai không cần đến nữa. Vì vậy, cần tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ du học Nhật Bản để lựa chọn ngành nghề phù hợp với xu hướng tương lai, tránh làm trái nghề đã học, và hoàn thành khóa học các bạn lại không tự tin xin vào những doanh nghiệp lớn, bởi mình đi trái nghề.
  • Đi du học Nhật các bạn cần rèn luyện cho mình sức khỏe tốt, rèn luyện tính độc lập, tự giác từ đó nâng cao cuộc sống tự lập ở môi trường mới.
II. TOP những ngành nghề đang HOT tại nhật
  • Đầu tiên phải kể đến Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn tại Nhật Bản. Đây là một trong những ngành đang rất hot được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn khi sang Nhật du học tập. Hiện nay, nhằm phát triển về du lịch, kinh tế cũng như để quảng bá hình ảnh quốc gia trên thế giới. Phần lớn các nước đều rất chú trọng vào khâu dịch vụ, đặc biệt là mảng nhà hàng khách sạn- nơi tiếp xúc nhiều với khách nước ngoài.
  • Nhật Bản là đất nước đi đầu về ngành dịch vụ, vì vậy lựa chọn học ngành Nhà Hàng- khách sạn đang được chiếm ưu thế và được các bạn trẻ lựa chọn. Hơn nữa, tại Nhật Bản, có rất nhiều chương trình học bổng ngành nhà hàng dành cho các bạn du học sinh khi đăng kí khi đi du học.
Tham khảo học bổng nhà hàng tại đây nhé :
  • Ngành Cơ Khí- Điện tử- Công nghệ thông tin tại Nhật Bản. Khi được hỏi “đi du học Nhật Bản nên chọn ngành gì?” thì chắc hẳn phần đông các bạn sẽ trả lời là công nghệ thông tin hoặc kỹ thuật cơ khí.
  • Đất nước Nhật Bản vốn nổi tiếng là cường quốc về các loại máy móc chính xác, với nhiều sáng tạo về công nghệ, phần mềm tiện ích và sản xuất máy vi tính. Họ đã từng bỏ ra hơn 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập tin học tại các trường học.
  • Nước này cũng là nơi có nhiều trường đại học đào tạo về thiết kế và chế tạo máy móc tân tiến, kỹ thuật cơ khí, công nghệ thông tin… được đánh giá cao trên thế giới. Vì vậy, nhiều du học sinh lựa chọn công nghệ tin là ngành học khởi nghiệp cho tương lai.
  • Thêm vào đó, chính phủ và doanh nghiệp cũng rất chú trọng thu hút – đào tạo nhân tài nên đã đưa ra không ít các chương trình học bổng giá trị cao.
Du học Nhật Bản Ngành điều dưỡng
  • Theo kết quả của cuộc tổng điều tra dân số tại Nhật: 1/5 dân số ở đây đang ở độ tuổi 65 trở lên và con số này được dự báo là sẽ tiếp tục tăng dần đến nhu cầu về dịch vụ y tế cũng tăng theo. Trong khi đó nguồn nhân lực trẻ tại đây lại đang thiếu hụt. Vì vậy đi du học Nhật Bản chọn ngành này đang là xu thế phù hợp với các bạn trẻ.
Du học Nhật Bản Ngành biên phiên dịch
  • Biên – phiên dịch tại Nhật là chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực dịch thuật tiếng Nhật, phiên dịch Nhật – Việt. Vì vậy các sinh viên sẽ được học tập các kiến thức chuyên sâu về tiếng Nhật và các kỹ năng biên – phiên dịch Nhật – Việt khi theo đuổi ngành này.
  • Một số công việc liên quan đến biên phiên dịch như: Thư ký, trợ lý giám đốc Nhật, nhân viên hành chính, nhân viên biên – phiên dịch, nhân viên trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, giáo viên tiếng Nhật, phiên dịch thương mại,…
  • Đối với những sinh viên công tác trong lĩnh vực liên quan đến biên phiên dịch tại Nhật sẽ nhận được mức lương rất cao từ 30 – 40 Man/tháng (~60 – 80 triệu VNĐ). Và cơ hội thăng tiến ở những vị trí cao hơn.
  • Đặc biệt, những bạn trẻ làm việc về chuyên ngành biên phiên dịch có thể nâng cao mức thu nhập không cố định bằng cách nhận thêm công việc tại nhà, công việc partime về dịch thuật giấy tờ hoặc phiên dịch trong các cuộc trao đổi tại các công ty với thu nhập thêm từ 5-10 Man/tháng (~10-20 triệu VNĐ).
Du học Nhật Bản Ngành quản trị kinh doanh
  • Nếu bạn muốn tìm một quốc gia tại Châu Á để theo học chuyên ngành quản tri kinh doanh thì Nhật Bản chính là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Du học Nhật Bản ngành quản tri kinh doanh luôn thu hút các sinh Quốc Tế mà còn ngay cả các bạn trong nước Nhật cũng chọn ngành này. Vậy bạn nhất định phải nắm rõ những thông tin dưới đây trước khi tham gia du học ngành quản tri kinh doanh.
  • So với các quốc gia khác trên thế giới nền kinh tế Nhật Bản có sức phát triển vượt bậc. Mặc dù, phải trải qua những thiệt hại nặng nề từ chiến tranh, thiên tai nhưng kinh tế Nhật vẫn nằm top đầu thế giới. Khi du học ngành quản trị kinh doanh tại Nhật bạn sẽ được học hỏi rất nhiều về mặt tác phong làm việc cũng như sinh hoạt của người Nhật Bản.
  • Khi học ngành quản tri kinh doanh các bạn sẽ được cấp bằng có giá trị sử dụng trên toàn thế giới. Và sau khi tốt nghiệp bạn sẽ nắm trong tay bằng cử nhân danh giá ngành quản trị kinh doanh các bạn sẽ có được cơ hội làm hấp dẫn với mức lương lên đến hàng nghìn yên/năm. Nếu như trở về Việt Nam bằng cử nhân Quản trị kinh doanh Nhật Bản cũng giúp bạn tìm kiếm công việc dễ dàng, được nhà tuyển dụng đánh giá cao.
Du học Nhật Bản Ngành đầu bếp
  • Ngành đầu bếp tại Nhật Bản hiện nay là một trong những ngành học “hot” và đang được rất nhiều các bạn du học sinh quan tâm. Bởi khi lựa chọn ngành học này, sinh viên sẽ được trải nghiệm và tiếp cận những nét độc đáo trong ẩm thực của người dân nơi đây.
  • Việc các bạn du học sinh chọn ngành đầu bếp tại Nhật Bản làm nền tảng để xây dựng sự nghiệp ngày càng trở nên dễ dàng thành công hơn bất cứ ngành học nào, bởi khi kinh tế – xã hội ngày một phát triển thì nhu cầu của người dân trong vấn đề ăn, uống luôn được nâng cao.
Du học Nhật Bản Ngành Nông Nghiệp
  • Du học theo ngành nông nghiệp đang là một điểm nhấn đặc biệt và thú vị. Như các bạn đã biết, Nhật Bản là một đất nước bao quanh là biển, khan hiếm nguồn tài nguyên thiên nhiên, thiên nhiên khắc nghiệt. Nhưng nhờ vào thiết bị khoa học kĩ thuật hiện đại, chính phủ Nhật Bản đã áp dụng những tiến bọ khoa học kĩ thuật vào nông nghiệp. Vì thế, nông nghiệp Nhật Bản rất phát triển.
  • Hơn nữa, tại Nhật, tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực nên chính phủ Nhật Bản rất đẩy mạnh đầu tư vào Chính sách Nông nghiệp.
  • Du học ngành Nông nghiệp, sinh viên quốc tế sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp. Thông qua các chính sách từ chính phủ, các trường đại học chuyên ngành Nông nghiệp đang được chú trọng đầu tư. Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại.
Việt Nam là một đất nước Nông nghiệp. Vì thế, du học Nhật Bản theo ngành Nông nghiệp sẽ trở thành một nguồn nhân lực thiết yếu sau này.

Tags

08.5590.1986