Du Học Hàn Quốc Ngành Du Lịch Khách Sạn, Tại Sao Không?

Hiện nay, ngành du lịch khách sạn đang là 1 ngành không chỉ được rất nhiều bạn trẻ quan tâm mà cũng là 1 ngành nghề có xu hướng phát triển rất lớn trong tương lai cả ở Việt Nam cũng như trên thế giới.Theo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, tốc độ tăng trưởng chung hàng năm trên toàn châu Á được dự đoán đạt mức kỷ lục là 7% trong giai đoạn và Việt Nam đang dẫn đầu với 15%. Hiện nay, nhu cầu lao động trong nước tại ngành này là khoảng 700.000 người. Trước nhu cầu nhân lực lớn như vậy cũng như sức hấp dẫn của ngành, có rất nhiều bạn  quan tâm, gọi điện tới Du học Trần Quang hỏi về ngành Du lịch Khách sạn này. Nên hôm nay, Trần Quang xin chia sẻ những thông tin hữu ích để các bạn có lựa chọn đúng đắn khi quyết định ngành học cho bản thân.
Xem nhanh
1, Những lý do nên lựa chọn du học ngành Du lịch – Khách sạn
  • Du lịch - khách sạn là một trong những ngành được đánh giá cao nhất ở Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung. Hiện nay, nhu cầu lao động trong nước tại ngành này là khoảng 700.000 người. Trước nhu cầu nhân lực lớn như vậy, du học sinh tốt nghiệp ngành du lịch và khách sạn tại quốc gia có chất lượng top đầu thế giới như Hàn Quốc rất được chào đón tại Việt Nam. Nếu bạn không có dự định định cư tại Hàn Quốc sau du học, bạn hoàn toàn có thể phát triển sự nghiệp khi trở về quê hương.
  • Thực tế cho thấy rằng hầu hết các bạn muốn du học ngành Du lịch Khách sạn đều mong muốn được đặt chân tới cái nôi của ngành này là đất nước Thụy Sỹ. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có đủ tài chính để trang trải chi phí du học đắt đỏ tại đây. Và Hàn Quốc là 1 lựa chọn sáng suốt khi du học ngành Du lịch Khách sạn này với chi phí rẻ hơn từ 4 – 5 lần so với Thụy Sỹ.
  • Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Lotte, Samsung, CJ đang lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu tư lớn trong khu vực. Kéo theo đó là rất nhiều những hệ quả như người Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc. Đây chính là cơ hội cho ngành du lịch – Khách sạn phát triển để phục vụ nhu cầu của người Hàn.
  • Hiện nay ở Việt Nam cũng có rất nhiều các tập đoàn của Hàn Quốc phát triển lĩnh vực Du lịch Khách sạn này. Đây cũng là cơ hội làm việc tốt cho bạn sau khi về nước. Vì bạn đã được học tập và trải nghiệm tại chính quốc gia của doanh nghiệp đó nên sẽ có sự ưu tiên khi tuyển dụng.
  • Khi tốt nghiệp ngành này ở Hàn Quốc, tấm bằng của các bạn có giá trị và được công nhận trên toàn thế giới. Hàn Quốc là 1 quốc gia phát triển rất mạnh về du lịch cho nên được học tập tại 1 môi trường tiên tiến như vậy, các bạn không chỉ có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc hay về Việt Nam mà còn nhiều cơ hội làm việc ở các nước đang phát triển ngành Du lịch Khách sạn như Hongkong, Singapore, Úc…
  • Ngành này đem lại nhiều công việc đa dạng, hấp dẫn: Khởi đầu với vị trí nhân viên, sau đó là chuyên viên và quản lý ở các lĩnh vực, bộ phận như kinh doanh tiếp thị và chăm sóc khách hàng; phát triển sản phẩm dịch vụ, Lễ tân khác sạn, điều hành tour hay trung tâm thông tin du lịch, quản trị hành chính văn phòng công ty du lịch và lữ hành, hướng dẫn tour du lịch, chuyên viên tư vấn du lịch trong các tổ chức phi chính phủ về dự án trong mảng du lịch cộng đồng, chuyên viên tổ chức sự kiện trong các công ty sự kiện, hoặc chuyên về du lịch - nhà hàng - khách sạn.
  • Ở Viêt Nam, ngành Du lịch đang ngày một phát triển tuy nhiên mang xu hướng tự phát và quản lý theo mô hình gia đình, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho bạn về nước để phát triển tài năng khi từng được học tập và sinh sống ở nước ngoài.
  • Sau 2 năm tốt nghiệp, bạn có thể ở lại tìm công việc đúng chuyên ngành. Đây là tiền đề cho bạn nếu muốn chuyển sang dạng visa E7 để định cư làm việc lâu dài.
  • Tại Hàn Quốc, ngành Du lịch Khách sạn được đào tạo bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn là cơ hội tốt cho các bạn được học cả 2 ngôn ngữ, thuận lợi cho sau này xin việc làm.
2, Các trường đại học Hàn Quốc đào tạo tốt ngành quản trị Khách sạn:
a, Trường Đại học Sejong
  • Ngành quản trị Du lịch Khách sạn là ngành thế mạnh của trường đại học Sejong. Với mục tiêu đào tạo nhà lãnh đạo kế cận những nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới về lĩnh vực khách sạn, du lịch trường đã tập trung vào đào tạo thực hành thông qua các bài giảng thực tế, các buổi thuyết trình, các dự án nghiên cứu của sinh viên hay các chương trình làm việc các khách sạn nổi tiếng của Hàn Quốc.
  • Để tốt nghiệp sinh viên phải hoàn thành 130 tín chỉ chuyên ngành bao gồm các tín chỉ thuộc khóa học cơ bản của quản trị khách sạn và du lịch. Ngoài ra còn có các khóa học về ẩm thực như: Nguyên lí chế biến món ăn, tổng quan về rượu, Cơ sở thực tiễn chế biến món Hàn, cơ sở thực tiễn chế biến món Âu, thực hành nấu món… Và các khóa thực tập khách sạn cũng như các môn học tự chọn về quản trị khách sạn.
b, Đại học Kyung Hee
  • Đây là ngôi trường nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc về đào tạo Quản trị Du lịch Khách sạn. Đại học Kyunghee có trường đào tạo Quản trị khách sạn và du lịch trực thuộc với 6 phân khoa là Quản lý khách sạn, Quản lý tổ chức sự kiện, Quản lý dịch vụ ăn uống, Nghệ thuật nấu ăn và dịch vụ ăn uống, Quản trị du lịch, và Nội dung du lịch văn hóa. Mỗi phân khoa có chương trình đào tao đặc thù nhưng đều bao gồm các kiến thức chuyên môn phong phú cũng như cơ hội thực hành cao, tạo điều kiện cho sinh viên theo học phát triển hết khả năng. Đặc biệt, trường có chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế và những cơ hội học bổng hấp dẫn.
c, Đại học Gyeonggi
  • Đại học Gyeonggi cũng là một ngôi trường có tiếng về đào tạo quản trị Du lịch Khách sạn ở Hàn Quốc. Với cách đào tạo khác biệt so với những ngôi trường khác, Đại học Gyeonggi luôn hướng đến đào tạo sinh viên của mình trở thành những người xuất sắc cả về lý thuyết chuyên ngành và thực hành thực tiễn. Tuy cơ sở chính của trường ở Suwon nhưng ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn được đào tạo tại cơ sở tại thủ đô Seoul, thuận tiện cho các bạn học tập.
d, Đại học Youngsan Ngoài ra nếu bạn muốn học ngành Du lịch Khách sạn với chi phí thấp hơn thì có thể tham khảo thêm trường đại học Youngsan. Trường tọa lạc ở thành phố biển Busan - thành phố của du lịch nên ngành du lịch khách sạn này cũng là thế mạnh đào tạo của trường. Chất lượng đào tạo của trường cũng được rất nhiều các bạn sinh viên quốc tế công nhận. Lựa chọn trường Youngsan là một lựa chọn thông minh khi muốn học ngành này với chất lượng giáo dục cao mà chi phí thấp.

Tags

08.5590.1986