Du Học Nghề Hàn Quốc Visa D4-6

Việc đi học nghề, bạn chỉ phải chờ đợi từ 2 đến 3 tháng (nếu có chứng chỉ tiếng Hàn) là bạn có thể sang được Hàn Quốc rồi. Yêu cầu chỉ cần có điểm GPA không quá cao 5.0 là bạn đã có thể đi được. Cơ hội lên Visa E7 Hàn Quốc cũng cao.
Xem nhanh
Du học nghề Hàn Quốc là gì?
  • Đến Hàn Quốc du học và đăng ký học một nghề cụ thể, khi tốt nghiệp thì lấy bằng cao đẳng và chứng chỉ nghề quốc gia thì gọi là du học nghề Hàn Quốc. Chương trình du học nghề tại Hàn Quốc theo Visa D4-6 khác hoàn toàn với du học bình thường là D4-1. Visa D4-6 được đi làm nhiều hơn và lên visa E7 nhanh hơn.
Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6 là gì?
  • Visa D4-6 là visa chỉ cấp cho các du học sinh quốc tế được một trường cao đẳng nghề ở Hàn Quốc đồng ý cho bạn nhập học, hay visa D46 là visa được cấp cho ứng viên đăng ký đi du học nghề với một nghề cụ thể nào đó ở Hàn Quốc như: lắp giáp cơ khí, công nghệ ô tô, sửa chữa ô tô, tiện CNC, hàn bán tự động, nấu ăn, gia công phần mền, điện, điện tử, may mặc, làm đẹp, thẩm mĩ, y tá, hướng dẫn viên du lịch, thi công xây dựng…
Đối với du học nghề Hàn Quốc visa D4-6 thì chỉ học 4 tiếng/ngày từ thứ 2 đến thứ 5 (học lý thuyết 2 buổi, 2 buổi đến xí nghiệp, công ty học nghề và nhận lương), còn thứ 6, 7, CN và ngày nghỉ được đi làm thêm mà không bị giàng buộc nhiều về khoảng thời gian này.
Du học nghề dễ hay khó?
Điểm khó khăn đối với học sinh đi du học Hàn Quốc D4-6 là bắt buộc các bạn phải học tiếng và thi đỗ chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2 hoặc Klat 2. Mặc dù con số đi được du học nghề không cao nhưng số lượng đăng ký tham gia thi chứng chỉ tiếng và nộp hồ sơ đi du học nghề vẫn rất đông. Các trung tâm dạy tiếng Hàn, các trung tâm du học Hàn vẫn tiếp tục nhận hồ sơ và đào tạo. Vì vậy, số lượng học sinh thi đỗ chứng chỉ tiếng và chờ đợi ra visa này ngày một nhiều.
Tổng chi phí đi diện này cũng cao hơn, thực chất chương trình này có tổng tất cả các khoản chi phí để đi được thường cao hơn đi du học tiếng. Bởi chương trình này vẫn còn mới, nên thủ tục, hồ sơ… sẽ mất nhiều chi phí hơn. Hiện nay đi chương trình này thường mất khoảng trên 10.000 usd. Nhưng có một điều hay là khi bạn sang học rồi thì học phí học nghề đóng cho trường thường thấp hơn học phí học chuyên ngành học đại học.
 
Những ứng viên đủ điều kiện đi du học nghề tại Hàn Quốc
– Nam/nữ trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi
– Tốt nghiệp THPT, GPA trung bình từ 5.0 trở lên.
Nếu chỉ có bằng cấp 3 thì khi học xong nghề ở Hàn Quốc chỉ chuyển đổi được sang visa lao động E9, làm 4 năm 9 tháng ở Hàn.
Nếu có bằng cao đẳng trở lên thì khi học xong nghề chuyển được sang visa E7 để ở lại Hàn làm việc lâu dài theo diện kỹ thuật viên.
– Có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2 hoặc Klat 2
– Đảm bảo sức khỏe: Không mắc bệnh truyền nhiễm
– Không có tiền án tiền sự.
– Không có người thân (trong sổ hộ khẩu) định cư bất hợp pháp tại Hàn Quốc (nếu có thì điện cho cty chúng tôi để được hướng dẫn).
– Chứng minh được tài chính (Tối thiểu trên 10.000 usd gửi trong tài khoản, nếu không có thì qua công ty làm dịch vụ).
– Có nhu cầu vừa học vừa làm và chọn một nghề cụ thể để đăng ký theo học.
Điều kiện và các loại giấy tờ cần thiết
– Chứng minh nhân dân bản gốc và bản sao của học sinh
– Sổ hộ khẩu (bản photo công chứng).
– Giấy khai sinh (bản sao).
– Sơ yếu lý lịch có xác nhận của ủy ban nhân dân phường xã.
_ Giấy chứng minh không tiền án tiền sự do Công an địa phương cấp và có dấu xác nhận.
– Bằng và học bạ trung học phổ thông (bản gốc).
– 16 ảnh 4 x6 nền trắng (nên cty chụp cũng được).
– Hộ chiếu còn thời gian 6 tháng trở lên (chưa có thì làm sau).
– Chứng minh nhân dân của phụ huynh, người bảo lãnh (photo công chứng).
– Sổ tiết kiệm 5.000 – 10.000 USD (tùy trường), thời gian đóng tiền vào tài khoản tối thiểu 6 tháng trở lên – Nếu không có thì qua công ty làm dịch vụ.
Những ngành nghề được đào tạo
– Cơ khí
– Công nghệ ô tô
– Nấu ăn (không nhận trường hợp bị viêm gan B)
– May mặc (thiết kế, gia công, giám sát)
– Điện tử
– Y tá, điều dưỡng
– Gia công phần mền
– Quản lý khách sạ
– Làm đẹp
– Thi công xây dựng
– Nông nghiệp hữu cơ
– Nuôi trồng và chế biến thủy sản
Và một số ngành nghề khác…
Thời gian học du học nghề Hàn Quốc
Thời gian du học nghề tại Hàn Quốc kéo dài từ 18 tháng đến 24 tháng. Nếu bạn đạt Topik 2 trở lên, bạn sẽ được học chuyên ngành ngay mà không phải học lớp đào tạo tiếng Hàn, chỉ học chuyên ngành có 18 tháng.
Sau khi học xong, nếu bạn muốn được làm việc tại Hàn Quốc thì bạn phải xin chuyển visa D4-6 sang visa D10 để được làm việc tại Hàn Quốc trong 2 năm. Trong 2 năm làm việc đó tay nghề của bạn được chủ xí nghiệp chấp nhận, nếu bạn muốn tiếp tục làm việc lâu dài thì bạn xin cấp visa E7 (sau khí tốt nghiệp cty sẽ hướng dẫn và hộ trợ chuyển đổi visa không mất thêm khoản phí nào). Với visa E7, bạn hoàn toàn có thể ở lại lâu dài tại Hàn Quốc thậm chí bạn có thể bảo lãnh người thân sang sinh sống cùng với bạn.

Tags

08.5590.1986