Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền

Tổng chi phí cho một khóa du học Nhật Bản bao gồm: chi phí học tập, sinh hoạt, làm hồ sơ và các chi phí phát sinh trong quá trình đi du học của bạn. Vậy hôm nay Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những điều bạn đang thắc mắc ngay trong bài viết này nhé.
Xem nhanh
1. chi phí du học Nhật Bản theo từng hệ du học
  • Tổng quát thì du học Nhật (học phí và phí sinh hoạt) sẽ từ 160 – 300 triệu VNĐ/năm cho một bạn.
  • Đói với hệ THPT, các bạn cần đóng toàn bộ chi phí, hệ Nhật ngữ, Đại học, du học sinh các bạn có thể đi làm thêm, để trang trải sinh hoạt thường ngày. Vậy chi phí cần nộp trước khi đi du học Nhật là 200 triệu VNĐ (gồm học phí, vé máy bay, hồ sơ,…).
Chi phí du học Nhật Bản tự túc hệ THPT như sau:
Đối với các bạn đi du học hệ tự túc thì trong năm đầu của cả 3 hệ (Nhật ngữ, THPT và Đại học) sẽ bao gồm 3 khoản chi phí chínhnhư:
  • Chi phí và dịch vụ làm hồ sơ 
  • Học phí, chi phí sinh hoạt
  • Chi phí đặt vé máy bay
2. Chi phí du học Nhật Bản hệ Nhật Ngữ
  • Đối với hệ này khi đi du học bạn cần đóng các khoản chi phí như: Phí hồ sơ, học phí + sinh hoạt và phí vé máy bay. Tuy nhiên đối với hệ này bạn có thể đi làm thêm để chi trả các khoản phí sinh hoạt nên học phí hệ này bạn chỉ đóng cho năm đầu  khoảng 160 – 215 triệu VNĐ.
3. Chi phí du học Nhật Bản hệ Đại học
  • Đối với hệ đại học bằng tiếng anh, sẽ tương tự như hệ THPT và Nhật Ngữ. Tuy nhiên có sự khác biệt ở mức học phí và chi phí ký túc xá, phí nhập học, bảo hiểm,… của mỗi ngành, mỗi trường khác nhau.
  • Học phí trường công khoảng 535.800 JPY/năm (ngành luật là 804.000JPY/năm) và số tiền phải đóng trong khoảng là 282.000JPY tùy vào trường.
  • Học phí trường tư thục khoảng từ 875.000JPY – 3.700.000 JPY/năm. Đây là số tiền phải nộp khi mới bắt đầu nhập học.
  • Phí ký túc xá cho mỗi sinh viên khi đi du học Nhật Bản, thông thường sẽ phụ thuộc vào mỗi trường sẽ có mức đóng kí túc xá khác nhau. Tuy nhiên mức giao động trong khoảng 15.000JPY – 40.000JPY. Nếu bạn đi thuê ngoài kinh phí sẽ cao hơn chút.
4. Các khoản chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản bao gồm: Tiền nhà, tiền điện, tiền ăn, chi phí đi lại,…các khoản tùy thuộc vào địa điểm bạn chọn học tại các trường, nếu trường bạn học ở thành phố, hay trung tâm thì các khoản cũng sẽ cao hơn, đối với mức sinh hoạt tại Osaka và Tokyo là cao nhất.
Vì vậy đến đây chắc các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình, như đi du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền? hay các mức chi tiêu như thê thế nào. Vậy qua bài viết này hi vọng các bạn sẽ chọn cho mình một ngôi trường để thực hiện những ước mơ riêng của mình.

Tags

08.5590.1986