Học bổng thạc sĩ Hàn Quốc

Hàn Quốc đang là điểm đến mà được rất nhiều những bạn du học sinh quan tâm tới, không chỉ ở bậc đại học mà du học Thạc sĩ Hàn Quốc cũng là một trong những chương trình phù hợp cho những sinh viên đang mong muốn có ý định đào tạo chuyên sâu hơn với chi phí không hề quá đắt đỏ so với các nước tiên tiến khác.
Xem nhanh
Kỳ nhập học hệ Thạc sĩ sẽ có 2 kỳ là kỳ tháng 3 và kỳ tháng 9.
  • Điều kiện ngoại ngữ để theo học hệ Thạc sĩ tại Hàn Quốc: sẽ có chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và chương trình đào tạo bằng tiếng Hàn.
  • Đối với tiếng Hàn thì các trường sẽ có yêu cầu từ TOPIK 3 và TOPIK 4 trở lên
  • Đối với tiếng Anh thì thường các trường sẽ yêu cầu bằng IELTS 5.5 hoặc IELTS 6.5 trở lên, lưu ý là đối với các trường đào tạo bằng tiếng Anh sẽ bị hạn chế trường Đại học và chuyên ngành.
Ở Hàn Quốc có 2 dạng học thạc sĩ đó là đi học 1 buổi/1 tuần và nhiều buổi trong 1 tuần. Nếu các bạn lựa chọn việc đi học 1 buổi/1 tuần thì sẽ có nhiều thời gian, thường thì trong tuần các bạn có thể đi thực tập hoặc đi làm ở các công ty.

Ở bên này có rất nhiều trường sẽ có thế mạnh về cái mảng nào đó thì các bạn cũng có thể apply học bổng của các trường đại học hàn quốc có rất nhiều loại học bổng, các bạn có thể tìm kiếm và tham khảo. Nếu bạn không thể tìm kiếm được thì có thể liên hệ với du học quốc tế Trần Quang sẽ giúp bạn rứt ngắn thời gian lại cho bạn tìm kiếm.

Học bổng 100% Thạc sĩ Hàn Quốc
  • Nếu các bạn xin học bổng thạc sĩ thì chế độ học bổng sẽ thấp hơn học bổng cử nhân, tức là bậc cử nhân sẽ offer được 100% học phí ở các trường đại học nhưng mà ở Thạc sĩ thì một sống trường chỉ giới hạn chỉ từ 50-65% là tối đa. Như ở Seoul có một số trường offer học bổng tới 100% như Chungang University, Sogang University tuy nhiên thì Chungang chương trình học bổng của trường nó sẽ áp dụng với tát cả các chuyên ngành cả khối quốc tế hay khối bình thường thì đều có chương trình học bổng 100%, nhưng mà Sogang thì chỉ có chương trình quốc tế thì mới có 100%.
  • Còn nếu bạn offer vào chương trình bình thường thì học bổng tối đa chỉ được 40%, trường hợp bạn được 60% trừ khi các bạn được TOPIK 6 và được trưởng khoa của khoa đó giới thiệu.
Học bổng của Khoa quốc tế cấp đến 100%
  • Sự khác biệt của khoa quốc tế và khoa thường: Khoa quốc tế các bạn sẽ phải học bằng tiếng anh và apply cũng sẽ phải bằng tiếng anh, khi xét hồ sơ của bạn họ sẽ xét chứng chỉ tiếng Anh của bạn và không xét chứng chi tiếng Hàn và chứng chỉ tiếng hàn sẽ không có đóng vai trò quá quan trọng trong việc xét hồ sơ
  • Nộp các chứng chỉ tiếng anh: IELTS, TOEFL IBT,...
Các trường xét bổng như thế nào?
  • Khoa bình thường: Thì các trường thường cho học bổng sựa vào TOPIC, tức là khi các bạn được trường nhận rồi thì trường sẽ cấp học bổng dựa vào cái TOPIC của bạn, TOPIK LV4 thì mình được 30%-40%,
  • TOPIK 5 sẽ được 50-60%
  • Khoa quốc tế: thì sẽ xét học bổng ở mức phong phú hơn như 20-40-70-100% nhưng cái chỉ tiêu xét của họ sẽ hơi khác hơn một chút, tức là họ sẽ không chỉ dựa vào chứng chỉ ngoại ngữ để cấp học bổng mà họ sẽ dựa vào cái perform của các bạn khi apply bao gồm GPA, các điểm mạnh của bạn đồng thời cả điểm phỏng vấn admission perform để cấp học bổng, học bổng này sẽ toàn diện hơn và sẽ khó hơn nên các bạn phải chú ý.
Trên đây là toàn bộ những thông tin mà du học quốc tế Trần Quang muốn cung cấp cho các bạn hiểu rõ hơn về học bổng du học hệ Thạc sĩ tại Hàn Quốc bao gồm thời gian học,những loại học bổng, cũng như điều kiện. Các bạn hãy tham khảo để chuẩn bị cho ước mơ du học thật tốt nhé.

Tags

08.5590.1986