Khí hậu hàn Quốc mùa thu như thế nào

Theo thuật ngữ thiên văn, mùa Thu ở Hàn là Thu phân vào ngày 23 tháng 9 đến Đông chí vào ngày 21 tháng 12, và tương ứng với tháng 9 đến tháng 11. Khi mùa Thu đến là thời gian các lá cây bắt đầu nhuộm lá và tháng 10 bước vào, thời tiết nắng và trong vắt vẫn tiếp tục.
Xem nhanh
Từ tháng 9 đến tháng 11 với nhiệt độ dưới 25℃, trung bình nhiệt độ hàng ngày dao động 10∼15℃ không khí hơi khô và trời luôn trong xanh ấm áp vào ban ngày, ban đêm sẽ se lạnh nên rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí bên ngoài. Mặc dù có sự khác biệt lớn giữa nhiệt độ ban ngày và ban đêm, nhưng phần lớn người Hàn Quốc thích mùa này nhất bởi vì bầu trời luôn xanh trong, thời tiết mát mẻ và không khí dễ chịu.
 
Người nông dân bận rộn nhất vào thời gian này- thời gian thu hoạch mùa vụ, nhưng càng bận lại càng vui, vì chẳng có gì vui bằng vụ mùa bội thu. Vào mùa Thu khi không khí khô và trời trong xanh cũng chính là thời khắc lá cây chuyển dần từ xanh – vàng – đỏ. Đặc biệt, vào thời gian này các hoạt động leo núi rất được ưa chuộng và lựa chọn là môn thể thao vào cuối tuần - ai ai cũng muốn đến những dãy núi nổi tiếng để ngắm những chiếc lá phong đầy màu sắc vừa được ngắm cảnh vừa luyện tập thể thao.
Không chỉ trên các dãy núi mới có hình ảnh những hàng cây thay nhau đổi màu mà các hàng cây ven đường cũng đua nhau nô nức thay áo mới vào mùa Thu. Đối với người Hàn Quốc khi nói tới mùa Thu, điều đầu tiên họ nghĩ đến là bầu trời trong xanh và những dãy núi rợp sắc lá phong. Đến giữa Tháng Mười, những ngọn núi Seoraksan, Jirisan, Odaesan, Chiaksan và Naejangsan thường ngập tràn du khách đến đây để ngắm nhìn những tán lá phong đầy màu sắc.
 
Vì đây là khoảng thời gian hoa trái và các sản vật khác phong phú nhất trong năm, nên các du khách không những được thỏa con mắt mà còn no cái bụng. Nói tóm lại, không có mùa nào giống như mùa Thu ở Hàn Quốc. Các bạn chắc cũng mong muốn được một lần trải nghiệm các mùa trong năm của Hàn Quốc nhỉ? Mỗi mùa một màu sắc một nét đẹp riêng. Nếu các bạn đang có dự định đi du học Hàn Quốc và làm việc ở đất nước mộng mơ và ngắm lá vàng, đỏ vào mùa Thu hãy đến với Du học Quốc tế Trần Quang để được trải nghiệm khung mùa thu Hàn Quốc đầy lãng mạn nhé..
 

Tags

08.5590.1986