Khí hậu Hàn Quốc mùa xuân như thế nào

Là một phần của Đới khí hậu gió mùa Đông Á, Hàn Quốc có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt. Sự di chuyển của khối không khí từ lục địa châu Á gây sức ảnh hưởng lớn hơn tới thời tiết của Hàn Quốc so với không khí chuyển động từ Thái Bình Dương. Mùa đông thường dài lạnh và khô ráo trong mùa hè ngắn, nóng và ẩm ướt. Mùa xuân và mùa thu là dễ chịu, nhưng ngắn.
Xem nhanh

Nhiệt độ trung bình của Seoul trong tháng Giêng là -5 đến -2,5 °C (23,0-27,5 °F); trong tháng Bảy, nhiệt độ trung bình là khoảng 22.5 đến 25 °C (72,5-77,0 °F). Do ở phía Nam và bị biển bao bọc chung quanh, Đảo Jeju có thời tiết ấm hơn và dễ chịu hơn so với các vùng khác của Hàn Quốc. nhiệt độ trung bình trên đảo Jeju khoảng từ 2,5 °C (36,5 °F) trong tháng Giêng đến 25 °C (77 °F) trong tháng Bảy.

Hàn Quốc nằm ở phía Bắc bán cầu, chịu ảnh hưởng của khí hậu ôn đới nên có 4 mùa rõ rệt là Xuân, Hạ, Thu, Đông. Do vị trí địa lý khác nhau nên thời gian các mùa ở Hàn Quốc cũng có sự khác biệt Hãy cùng tìm hiểu về các mùa và các mùa có đặc trưng gì nhé

Mùa Xuân là mùa giữa mùa đông và mùa hè, là thời điểm giao mùa đầu tiên khi một năm bốn mùa. Theo thuật ngữ thiên văn, mùa xuân là từ xuân phân đến hạ chí, nhưng theo thuật ngữ khí tượng học là bao gồm tháng 3, tháng 4 và tháng 5 được gọi là mùa xuân.

Ở Hàn Quốc, nó thể hiện các đặc điểm như khói mù, áp suất cao di động, bụi vàng và chênh lệch nhiệt độ hàng ngày nghiêm trọng. Mùa xuân là mùa ấm áp để cây cối đâm chồi nảy lộc, tuy nhiên thời tiết thay đổi gay gắt và ấm dần lên so với mùa đông hay mùa hè khi thời tiết tương đối ổn định, tuy nhiên thời tiết khá phức tạp, thỉnh thoảng có đợt rét trở lại. Các đặc điểm của thời tiết bao gồm khói mù, áp suất cao di động, bụi vàng và chênh lệch nhiệt độ hàng ngày nghiêm trọng.

Mùa Xuân ở Hàn Quốc khí hậu ấm áp nên thuận lợi cho cây cối đâm chồi nảy lộc cây cối đâm chồi nảy lộc. Mọi người ai nấy đều ngóng chờ mùa xuân và mong thời tiết lạnh giá sớm trôi qua. Vào thời điểm này hoa anh đào nở rộ khắp phố phường tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp.

Nhiệt độ trung bình mùa xuân ở Hàn Quốc giao động từ 5,2 °C- 17°C Cũng giống như ở Việt Nam, mùa Xuân ở Hàn Quốc cũng là thời điểm tổ chức nhiều lễ hội như lễ hội hoa anh đào (Hồ Seokchon – Seoul, đảo Jeju, Jinhae, chợ Hwagae…), lễ hội hoa đỗ quyên (núi Hwangmae, Ganghwa, Yeosu….), lễ hội cua tuyết Yeongdeok (Gyeongsangbuk-do), Lễ hội kịch câm Chuncheon (Gangwon-do), ngắm Hoa Cải dầu trên đảo Jeju-do và hoa trà ở Geomundo.

Để có một hành trình du học hay nghiên cứu tại Hàn Quốc chắc bạn không thể bỏ qua những trải nghiệm  mùa xuân đầy lý thú, và đây cũng là mùa diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc. Đối với bất kì du học sinh nào khi đi du học Hàn Quốc đều không thể bỏ qua những lễ hội mùa xuân Hàn Quốc, mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc và mùa của lễ hội hoa anh đào đặc sắc.

Tags

08.5590.1986