Kinh nghiệm xếp đồ đi du học Hàn Quốc cần cho mọi du học sinh

Cầm được Visa trên tay chắc hẳn là một điều vô cùng hạnh phúc sau bao tháng ngày chờ đợi. Và một việc cũng khiến các bạn hồi hộp, hào hứng không kém chính là quá trình tự tay chuẩn bị hành trang đến Hàn Quốc. Những gợi ý về kinh nghiệm xếp đồ đi du học Hàn Quốc dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho rất nhiều bạn.
Xem nhanh
Chúng ta ngay cả khi đi chơi đâu đó gần nhà thì chắc nhiều người cũng từng đắn đo nên mặc gì, mang theo gì cho phù hợp nhất. Vậy nên, đối với một chuyến đi vô cùng dài ngày. Tới một nơi vô cùng xa lạ để bắt đầu cuộc sống mới, chắc chắn những câu hỏi sẽ nhiều hơn gấp bội khiến bạn phải đau đầu.Có rất nhiều thứ các bạn cần mang và muốn mang sang nhưng chúng ta không thể mang tất cả sang được vì trước khi nhập cảnh Hàn Quốc sẽ bộ phận kiểm tra những đồ được mang vào đất nước của họ. Vậy nên/không nên/không được mang theo những gì? Chúng ta tìm hiểu thử nhé!

Trước tiên, các bạn cần phải biết số lượng hành lý mà các bạn có thể mang theo sẽ bị phụ thuộc một phần vào giới hạn cân nặng hành lý mà các bạn đã mua cùng vé máy bay.

Tùy theo hãng hàng không mà giới hạn cân nặng cũng khác nhau, nhưng thông thường thì các bạn sẽ có 7-10kg hành lý xách tay. Và các bạn chỉ nên mua thêm gói hành lý ký gửi 40-46kg. Nếu quá nặng thì các bạn sẽ rất vất vả khi di chuyển, và liệu có cần thiết phải mang quá nhiều hay không. Hay biết đâu phòng ký túc xá hay phòng trọ của bạn sẽ không đủ diện tích để chứa hết đồ mà bạn đã cố công mang theo.
Cái gì nhiều quá cũng không tốt, chỉ nên mang vừa đủ thôi nha!
 
1. Những thứ cần
Đây là những thứ quan trọng mà nhất định bạn phải nhớ để đem theo:
- Hộ chiếu đã dán Visa: nếu không có Visa thì làm sao có thể nhập cảnh được đúng không?!
- Tiền mặt: Nên đổi ra USD hoặc WON, số lượng tùy theo nhu cầu mỗi người. Nhưng nhớ là theo quy định của Cục XNC thì chỉ được phép mang tối đa tương đương 5000USD tiền mặt; nếu các bạn không muốn giữ quá nhiều tiền trong người thì sau khi nhập cảnh có thể mở tài khoản ngân hàng để người nhà chuyển khoản sang. Nhưng các bạn vẫn nên chuẩn bị trước 1 chút tiền Won phòng khi cần (như muốn mua đồ tại sân bay, sắm chăn màn, ga gối khi nhận phòng…)
- Điện thoại, sạc: Không bao giờ được phép quên phương tiện liên lạc. Vì ngay khi nhập cảnh đã cần dùng để liên hệ với người đón của Nhà trường.
- Thuốc men: Trong thời gian đầu với khí hậu và môi trường sống khác lạ, các bạn có thể dễ mắc các bệnh như đau đầu, cảm cúm, tiêu chảy, dị ứng… Tuy các bạn đã có bảo hiểm đóng theo Trường, nhưng thủ tục để được cấp thuốc khi bị bệnh lại hơi phức tạp và mất thời gian. Vậy nên việc có sẵn vài loại thuốc thường dùng để ứng phó với những triệu chứng nhẹ là cần thiết. 
- Quần áo, giày dép: Chả ai lại khuân cả tủ đi bao giờ, vì vậy chúng ta cần chọn lọc để mang vừa đủ thôi nha, còn chừa chỗ cho những đồ khác nữa (Ví dụ khoảng 4 áo phông, 3 áo sơ mi, 4 quần dài, 3 bộ mặc nhà, 5 bộ đồ lót, 3 áo khoác mỏng, 4 áo len, 10 đôi tất, 2 đôi giày; Nếu là mùa đông thì nên mang 2 bộ quần áo giữ nhiệt, 2 áo khoác dày, găng tay, khăn, mũ len).
 
2. Những thứ đủ
- Ảnh thẻ (nền trắng, 3.5*4.5 và 4*6), cái này các bạn có thể mang theo, cũng có thể sang Hàn mới chụp sau nhưng chi phí chụp và rửa ảnh bên Hàn có đắt hơn 1 chút.
- Đồ dùng cá nhân: Các bạn hoàn toàn có thể mua tại chợ hay các cửa hàng tiện lợi, siêu thị sau khi sang Hàn. Nhưng để tiết kiệm chi phí và thuận tiện cho việc sử dụng thì các bạn có thể chuẩn bị trước. (Ví dụ: bàn chải và kem đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, móc treo quần áo, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, nước giặt, gương, lược, ô che mưa).
- Đồ ăn: Để đề phòng việc bị đói do không hợp khẩu vị món ăn Hàn Quốc, các bạn nên chủ động mang theo 1 số đồ khô, đồ ăn liền như mỳ tôm. Món này luôn được các bạn trẻ Việt Nam ưu ái và chiếm diện tích không hề nhỏ trong vali. Ngoài ra có bún khô, miến, vừng lạc, bột canh, bánh kẹo… (chú ý không nên mang các thực phẩm làm từ động vật như ruốc, nước mắm, cá khô… sẽ bị phạt rất nặng nếu bị phát hiện).
- Laptop (nếu có): Sẽ hỗ trợ các bạn rất tốt trong việc lưu trữ tài liệu và ôn tập sau giờ lên lớp.
- Sách: Giáo trình của mỗi trường là khác nhau và luôn là song ngữ Hàn - Anh. Nếu bạn nào quá kém tiếng Anh thì nên mua trước giáo trình tương tự bản Hàn - Việt
- Có cần mang theo CMND gốc, bằng, học bạ, bảng điểm gốc, hay bộ hồ sơ dịch thuật mà các bạn đã làm không? - Câu trả lời là Không, trừ khi Nhà trường có yêu cầu cụ thể. Nếu cứ cố mang sang thì sẽ vừa nặng cho hành lý. Vừa bất tiện cho việc xử lý hồ sơ sau này khi các bạn cần làm hồ sơ lên chuyên ngành hay chuyển trường khi phải gửi lại về Việt Nam.
Lưu ý khi xếp đồ:
  • Những đồ quan trọng và có giá trị thì các bạn nên để trong hành lý xách tay để dễ bảo quản, tránh mất mát. Ngoài ra, các đồ điện tử, pin, sạc cũng bắt buộc phải để trong hành lý xách tay để tránh sự cố cháy nổ trong khoang hành lý ký gửi. Các bạn có thể để chung kèm áo khoác, găng tay, khăn để tiện mặc khi gặp trời lạnh. Hay 1 số bánh kẹo để không phải mua đồ ăn tại sân bay khi đói, sẽ tiết kiệm được kha khá nhé.
  • Những thứ còn lại, các bạn hay xếp gọn gàng trong vali ký gửi. Nhớ là theo quy định các hãng hàng không thì 1 kiện chỉ tối đa khoảng 30-32kg tùy hãng. Đừng xếp thừa cân vì có thể sẽ phải nộp tiền phạt khá đắt. Hoặc sẽ phải dỡ đồ ra và xếp lại ngay tại đó, rất bất tiện.
Các bạn nên ghi tên, số hộ chiếu, số liên hệ nếu có trên các kiện hàng để tránh thất lạc. Ngoài những kinh nghiệm xếp đồ khi đi du học Hàn Quốc ở trên, nếu còn thắc mắc gì, bạn hãy liên lạc với du học Quốc tế Trần Quang để được hỗ trợ nhé.

Tags

08.5590.1986