Lợi ích của việc học tiếng Nhật bạn nên biết

Nhắc đến Nhật Bản, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến một đất nước có phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu 4 mùa rõ rệt, nền văn hóa rất đa dạng và độc đáo, nổi bất trên khắp thế giới. Con người Nhật Bản đầy tính kỷ luật, tự giác, chăm chỉ, người Nhật luôn khiến thế giới phải thán phục trước những hành động nhỏ nhất của mình.
Xem nhanh
Ngôn ngữ tiếng Nhật cũng là một trong những ngôn ngữ được đánh giá là ngôn ngữ khó ở trên thế giới.Vì tiếng Nhật có rất nhiều hệ thống chữ cái,bao gồm 4 dạng chữ là Hiragana, Katakana,Kanji, Romaji. Chữ Hán được sử dụng rộng và chủ yếu trong ngôn ngữ Nhật. Vì thế để đọc và viết được tiếng Nhật bạn phải thuộc 4 loại kí tự này.
Một đất nước có nền văn hóa độc đáo và hệ thống chữ cái đa dạng thì trong quá trình học tiếng nhật chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều điều về đất nước và con người Nhật Bản.
Vậy khi học tiếng Nhật sẽ có những lợi ích gì?
1. Học ngôn ngữ nhật sẽ là nền tảng để bạn khám phá một văn hóa mới.
  • Trong quá trình học tiếng bạn sẽ biết được lịch sử hình thành của Nhật Bản, hay ngôn ngữ nhật được xây dựng như thế nào? Sự khác biệt về phương ngữ giữa các vùng của Nhật bản hay so với các quốc gia trên thế giới. Và các văn hóa truyền thống.giáo dục, ẩm thực, âm nhạc …của nước mặt trời mọc luôn là sự thu hút lớn đối với các quốc gia trên thế giới.
2. Mở rộng cơ hội việc làm cho bản thân.
  • Hiện nay, Nhật Bản đang là đối tác đứng thứ 2 có vốn đầu tư nhiều nhất vào Việt nam. Các doanh nghiệp, nhà máy,xí nghiệp của Nhật đầu tư tại Việt Nam ngày càng nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn đã nắm trong tay chìa khóa vàng “tiếng Nhật” để mở cánh cửa việc làm và “nâng cấp” lương bổng của bản thân là một điều hết sức nhẹ nhàng mà không hề vượt quá khả năng của bản thân.
  • Về mặt lương bổng, kì lương đầu tiên cho người mới tốt nghiệp biết tiếng Nhật là mức lương tiêu chuẩn thuộc hàng top cao trên thế giới. Mức thu nhập hấp dẫn 350 $ ~ 1500 $, thậm chí còn cao hơn (tùy theo từng trình độ tiếng Nhật của bạn).
3. Việc đi du học trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Nhật Bản là một nước có nền giáo dục cao và đào tạo chất lượng. Đất nước với nền kinh tế phát triển, mức sống cao. “ Xứ sở mặt trời mọc” là một nơi hoàn hảo để bạn nghĩ đến khi chọn đi du học. Nếu xác định đi du học Nhật Bản thì tiếng Nhật là điều bắt buộc bạn phải học. Sự hòa nhập văn hóa sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thể giao tiếp với người Nhật; kết thêm bạn bè. Lúc này, khả năng sử dụng tiếng Nhật thành thạo, khả năng nghe – nói tốt sẽ giúp bạn có cuộc sống dễ dàng hơn khi học tập tại Nhật.
  • Hiện nay Nhật Bản tạo điều kiện dễ dàng hơn cho DHS các nước trên thế giới kể cả Việt Nam. Hơn nữa còn cấp rất nhiều chính sách học bổng từ chính phủ và các trường Nhật Ngữ.
4. Mở rộng mối quan hệ bạn bè trong nước và quốc tế
  • Khi học tiếng Nhật, các bạn có thể làm quen với bạn bè trong nước hay quốc tế qua các nhóm học tiếng. Cắt ngắn khoảng cách về ngôn ngữ.
  • Biết nhiều ngôn ngữ cũng là một lợi ích lớn cho bản thân của mỗi người; giao tiếp bằng tiếng Nhật sẽ khiến cho bạn dễ dàng kết bạn với người Nhật. Tạo mối quan hệ với cấp trên người Nhật hoặc đồng nghiệp trong công ty.
  • Mở rộng nhiều mối quan hệ bạn bè hơn giúp bạn có thể tìm hiểu nền văn hóa và lối sống người Nhật. Học theo những điều hay, những điều tiến bộ của họ.
  • Bên cạnh đó việc hiểu rõ một ngôn ngữ nào đó và văn hóa của đất nước họ sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nếu các bạn có ý định đi du lịch.

Tags

08.5590.1986