Lý do đi du học Hàn Quốc mà bạn nên biết

Sức hút của du học Hàn Quốc là không có gì có thể bàn cãi được, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi lý do đi du học hàn quốc của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên hiện nay? Hãy cùng nhau điểm qua một vài lý do không thể chối từ nhé!

Xem nhanh
 
Cùng với sự phát triển quá nhanh của đất nước Hàn Quốc trong những năm gần đây thì việc chọn Hàn Quốc để du học cũng trở thành một trào lưu mới của giới trẻ. Thế hệ thần tượng K-pop, thế hệ của cộng nghệ tương lai, sự phát triển toàn diện về mọi mặt và sự phát triển về nền giáo dục. Mọi lý do đi du học hàn quốc đều chỉ xoay quanh những yếu tố này, hãy cũng xem những điều đơn giản nhất mà khi bạn du học Hàn Quốc bạn cảm nhận được nhanh nhất!
Đi lại khi bạn du học tại Hàn Quốc
 
Tại Hàn Quốc, hệ thống tàu điện ngầm rất tiện lợi. Bạn có thể download ứng dụng bản đồ tàu điện ngầm trên smartphone, tra cứu đường đi và giờ tàu chạy, thời gian dự tính và phí tàu khá dễ dàng. Đây có lẽ là lý do đi du học hàn quốc mà nhiều bạn sinh viên chia sẻ nhất.
 
Đặc biệt khi nói về lý do đi du học Hàn Quốc, nhiều du học sinh cũng chỉ ra rằng wifi có ở khắp mọi nơi, kể cả ở bến tàu hay trên tàu. Việc đi lại cũng cực kỳ dễ dàng. Không còn nỗi lo về việc tắc đường muộn học, không còn sự nóng bức của đường phố.
 
Thẻ giao thông T-money trở thành vật bất ly thân của rất nhiều du học sinh Hàn Quốc. Tất cả những việc bạn phải làm là mua 1 thẻ giao thông T-money và nạp tiền từ các bốt nạp tiền tự động trong bến tàu, hoặc tại quầy thu ngân của các cửa hàng tiện lợi 24/7. Các bạn có thể dùng thẻ T-money để đi tàu điện ngầm, xe bus, trả phí taxi và mua nước uống, đồ ăn từ những máy bán hàng tự động.
Sinh hoạt phí cũng là lý do đi du học Hàn Quốc
Người dân Hàn Quốc rất bận rộn, nhịp sống thường nhật hối hả. Có thể thấy ngay từ những bước chân nhanh chóng, vội vã trên đường như một thói quen. Vì vậy người trẻ ở Hàn Quốc thường không mấy khi ăn cơm nhà. Họ lựa chọn những bữa ăn gần trường học hay công ty.
 
Đôi khi là những nhà ăn sinh viên, quán ăn Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, đồ Âu. Hay đơn giản hơn là một hộp cơm được mua từ cửa hàng tiện lợi. Các bữa cơm ngon, chi phí hợp lý phù hợp với các bạn du học sinh mới sang. Đây chính là lý do đi du học Hàn Quốc tiếp theo mà thật sự đã đánh trúng vào tâm lý của các bạn học sinh và gia đình.
 
Chi phí cho mỗi bữa ăn từ 3.000 – 7.000 won (khoảng 60.000 – 140.000 đồng). Giá cả rất hợp lý cho sinh viên hoặc nhân viên công sở mới đi làm. Khác với những hình thức “cơm bình dân” dành cho sinh viên tại Việt Nam, sinh viên Hàn Quốc có những món cơm hộp nóng và sốt đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh mà lại nhanh chóng ngay trong khuôn viên trường học. Lý do đi du học Hàn Quốc này đúng là thuyết phục với hầu hết các bạn đúng không
 
Việc làm cũng là lý do đi du học Hàn Quốc hàng đầu
 
Các bạn học sinh, sinh viên tại Hàn Quốc hầu như đều có công việc làm thêm. Sau 6 tháng sang Hàn Quốc và có khả năng giao tiếp tiếng Hàn nhất định, bạn có thể làm những công việc ngay trong trường như hỗ trợ các sinh viên quốc tế ở văn phòng khoa, làm việc tại thư viện hay làm việc bán thời gian ở những cửa hàng tiện lợi với mức lương khoảng 1000 USD/tháng.
 
Du học sinh có thể lựa chọn làm thêm để trang trải chi phí. Ngoài ra, rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn việc bán hàng online, nhận order mỹ phẩm, nhân sâm hay quần áo made in Korea về Việt Nam. Mức thu nhập khá cao, đủ để trang trải tiền sinh hoạt phí hàng tháng hay một phần tiền học.
 
Như vậy du học ở Hàn Quốc hay ở bất cứ một quốc gia nào cũng vậy. Những điều tưởng chừng như đơn giản lại là những lý do quan trọng để bạn quyết định đi du học Hàn Quốc. Vậy còn bạn thì sao khi nói về lý do đi du học Hàn Quốc của bản thân?
 
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986