Ngỡ Ngàng Trước Văn Hóa Tặng Quà Của Người Hàn Quốc

Tặng quà là một cách thể hiện tình cảm giữa người tặng và người được tặng. Văn hóa mỗi nơi mỗi khác nên cách tặng quà cũng có nhiều khác biệt. Vậy có bao giờ bạn tò mò xem ở Hàn Quốc – Đất nước rất chú trọng lễ nghi, phép tắc người ta tặng quà cho nhau như thế nào không?

Xem nhanh
Văn hóa tặng quà ở Hàn Quốc khác biệt so với ở Việt Nam ta rất nhiều. Khác thế nào? Trước tiên hãy cùng Trần Quang tìm hiểu xem, người Hàn họ thích gì và thích được tặng gì nhé! Bạn sẽ phải ngỡ ngàng nhiều đấy.
Thích quà tặng bọc trong giấy gói màu đỏ và vàng
  • Có một điều khá thú vị rằng người Hàn Quốc họ thích giấy gói quà màu đỏ và vàng. Họ quan niệm rằng hai màu sắc này sẽ đem lại may mắn cho người được tặng nên đây cũng là hai loại giấy gói được yêu thích nhất khi tặng quà cho ai đấy tại Hàn Quốc.
  • Ngược lại, bạn không nên chọn giấy gói màu xanh lá hoặc đen, trắng. Vì họ cho rằng các màu sắc này kém may mắn, sẽ mang lại những điều không tốt cho người được tặng. Mà như thế đồng nghĩa với việc món quà không còn giá trị và không có thành ý, thậm chí là hơi khiếm nhã nữa.
Yêu thích con số 7
  • Người Hàn Quốc thích tặng những món quà liên quan tới số 7 vì họ cho rằng đây là một con số sẽ mang lại nhiều may mắn. Trái lại, vì coi số 4 là  số tử, không may mắn nên họ rất kiêng kị con số này khi tặng quà cho nhau. Các bạn cần lưu ý điều này khi tặng quà cho người Hàn nhé!
Văn hóa tặng quà bằng hai tay
  • Đây là một cách tặng quà của người Hàn Quốc và cũng chính là nét đặc trưng trong văn hóa của họ. Hàn Quốc là một đất nước rất coi trọng phép tắc, lễ nghi nên khi tặng quà bằng hai tay, bạn sẽ thể hiện được sự kính trọng, phép lịch sự với người được tặng. Nhất là đối với người lớn tuổi và người có chức vụ, địa vị cao hơn bạn.
 
Tặng tiền cho người Hàn Quốc phải nhét vào phong bì
  • Vào các dịp lễ lớn, ngày sinh thần, đám cưới… khi mà không biết chọn quà gì để tặng bạn có thể đưa tiền mặt nhưng lưu ý là phải nhét vào phong bì nhé. Điều này cũng khá tương đồng với văn hóa tặng quà của người Việt vì không muốn thể hiện sự thô lỗ, thiếu tế nhị khi đưa tiền mặt cho người khác.
Những món quà không nên tặng người Hàn Quốc
  • Bên cạnh những điều họ thích, chúng ta cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng những điều họ không thích nữa để cẩn trọng hơn và tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.
Kiêng kị viết mực đỏ
  • Người Hàn quan niệm, mực đỏ chỉ dành viết cho người đã mất. Do đó, khi viết lời chúc hay ký tên lên món quà, bạn tuyệt đối không nên dùng màu mực này nhé. Họ sẽ không vui và nghĩ rằng bạn không có ý tốt.
Không được chọn  dao, kéo hoặc vật sắc nhọn
  • Nếu bạn đang có ý định tặng một bộ dụng cụ làm bếp thì bạn nên cân nhắc sang món quà khác. Vì những vật sắc nhọn như dao, kéo… được người Hàn Quốc hiểu với ý nghĩa cắt đứt mối quan hệ này. Chẳng ai tặng quà lại với hàm ý muốn cắt đứt quan hệ cả. Cho nên đừng tặng những món quà như này bạn nhé!
Khăn tay tượng trưng cho sự bi thương
  • Tuy khăn thường xuyên được chọn làm món quà tặng nhưng khăn tay thì ngược lại. Đối với người Hàn Quốc, khăn tay thể hiện cho mồ hôi và nước mắt nên ý nghĩa của nó là sự vất vả và bi thương. Người Hàn Quốc thường tránh những món quà này trong những dịp lễ trọng đại của họ với hàm ý không mong muốn người được tặng sẽ gặp phải những điều không vui.
Người Hàn không thích tặng giày và không thích được tặng giày
  • Ở Hàn Quốc, cả người tặng và người nhận đều không chọn giày là một món quà để tặng. Trong văn hóa tặng quà của họ, tặng giày có nghĩa là tới một lúc nào đấy, người nhận sẽ cố gắng chạy khỏi mối quan hệ này. Điều đó khiến tình cảm của bạn và người được tặng sẽ rạn nứt nên bạn cần tránh tặng giày cho họ nhé!
  • Với những tiết lộ về văn hóa tặng quà của Hàn Quốc trên đây, chắc hẳn bạn đã nghĩ ra món quà đặc biệt nào đó để gửi tặng những người bạn Hàn Quốc của mình rồi chứ. Cùng đón đọc những bài viết tới đây để biết thêm về văn hóa Hàn Quốc từ Trần Quang nhé!
Trên đây là những nền văn hóa đặc sắc của người Hàn Quốc bạn nên tham khảo trước khi đi du học Hàn Quốc, để khi sang nước bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, và trách gặp phải những điều trong giao tiếp nơi nước bạn.
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986