Người Việt Nam, Gõ Cửa Cuộc Sống Ở Busan (Bài 3)

Giới Thiệu Về Busan
1. Vị trí địa lí- Diện tích - Khí hậu tại Busan a) Vị trí địa lí

Xem nhanh
Busan nằm ở vị trí phía đông nam của bán đảo Hàn, ngọai trừ phần phía nam tiếp giáp với biển, các phần còn lại đều giáp với vùng Kyungsang. Phía nam là eo biển Hàn, phía bắc giáp với các thành phố lớn như Ulsan và Yangsan, phía tây tiếp giáp với thành phố Kimhae. Các thành phố có cùng vĩ độ với Busan là Tokyo của Nhật Bản, Jeongsan của Trung Quốc. Algiers của Algeria, và thành phố cùng kinh độ gồm có Rubhoyan-suku của Siberia, Nagasaki của Nhật Bản và một số tỉnh của Úc.
b) Diện tích
  • Busan gồm có 15 quận và 1 huyện với tổng diện tích là 765.94㎢. Chiếm 0.8% tổng diện tích của cả Hàn Quốc. Nơi có diện tích lớn nhất là quận Gijang chiếm 28,47% tiếp đó là quận Gangseo chiếm 23,59%, và quận Geum-jeong chiếm 8.51%.
c) Khí hậu
  • Tại Busan thời tiết ôn đới có 4 mùa rõ rệt, tuy vậy nhờ sự ảnh hưởng của biển nên mùa hè khá mát mẻ, mùa đông khá ấm áp, rất phù hợp với cuộc sống sinh hoạt của con người. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông của Busan là 3.8℃, là nơi ấm áp thứ hai của Hàn Quốc sau đảo Jeju, và trong năm số ngày nhiệt độ xuống dưới âm độ là 53 ngày, thấp nhất toàn quốc chỉ sau Jeju.
2) Dân số và các ngành công nghiệp chính tại Busan
a) Dân số
  • Theo tài liệu thống kê dân số đăng ký chứng minh thư vào cuối tháng 3 năm 2014, dân số ở Busan chiếm khoảng 3 triệu 56 nghìn người, trong đó nam giới chiếm khoảng 1 triệu 77 nghìn người, nữ giới chiếm khoảng 1 triệu 79 nghìn người.
b) Ngành công nghiệp chính
  • Ngành nghề chính của Busan gồm có: ngành công nghiệp giầy dép, vải sợi, công nghiệp đóng tàu, công nghiệp chế tạo ôtô, công nghiệp chế biến thủy hải sản, tổ chức triển lãm và hội nghị ngành du lịch.
3) Niền tự hào của Busan
a) Biển
  • Người ta thường gọi Busan là thành phố biển. Từ trong nội thành có thể dễ dàng đi ra biển chỉ mất 10 tới 30 phút. Các bãi biển nổi tiếng gồm có bãi biển Haeundae, Kwanganli, Songjeong, Dadepo, Songdo…
 b) Núi
  • Đúng như tên gọi Busan, Busan là một thành phố của núi. Núi tại Busan không cao mà cũng không thấp, chủ yếu độ cao trong phạm vi khoảng 500m. Núi nổi tiềng gồm có: Geumjeong, Jangsan, Beakyang, Seunhak, Hwangryung, Bongnae...
c) Công viên
  • Các công viên nổi tiếng tại Busan gồm có vườn Bách Thú "The Park", công viên triển lãm APEC. công viên thiếu nhi, công viên Yong-san, công viên triển lãm APEC, công viên Geumgang, công viên APEC Naru, công viên Amnam, công viên Samlakgangbyun...
d) Không gian văn hóa
  • Không gian văn hóa nổi tiếng của Busan gồm có Sân khấu điện ảnh, hội quán văn hóa Busan, hội quốc nhạc quốc lập Busan, bảo tàng mỹ thuật dân lập Busan, hội quán văn hóa Geumjeong, hội quán văn hóa Haeundae, hội quán văn hóa Ulsukdo…
4) Lễ hội và các hoạt động quốc tế nổi tiếng tại Busan
a) Lễ hội festival.busan.kr
  • Liên hoan phim lớn nhất Châu Á, được tổ chức tại rạp chiếu ngoài trời ở Nampodong, Haeundae...
※ The 19th BIFF Oct. 2nd (Thur.)~11th (Sat.) in 2014.
-  Lễ hội biển tại Busan: www.seafestival.co.kr
Lễ hội biển Busan là một lễ hội lớn nhất Hàn Quốc. Mang đến cho ta sự cảm nhận đầy đủ về thành phố biển busan. Lễ hội được tổ chức đồng thời vào giữa mùa hè, tại 6 bãi biển trong thành phố.
※ The 19th Busan Sea Festival August 1st (Fri.)~7th (Thur.) .
Được tổ chức vào thàng 10 hàng năm, tại khu du lịch nổi tiếng của Busan đó là cầu bắc qua biển Kwangan. Show pháo hoa rực rỡ làm sáng bừng bầu trời đêm là một kỉ niệm khó có thể phai mời đối với bất cứ du khách nào đã từng tới đây.
※ The 10th Busan Fireworks Festival October 24th (Fri.) ~25th (Sat.) in 2014.
-  Lễ hội Rock quốc tế Busan
Ánh mặt trời nóng bỏng, đêm mát lành bên bờ biển và tiếng nhạc rock mạnh mẽ, cho thấy sức trẻ nồng nhiệt. Đó là lễ hội nhạc rock được tổ chức tại công viên Samrakkangpyun.
-  Lễ hội triển lãm xe motor quốc tế Busan: www.bimos.co.kr/main.php
Được tổ chức 2 năm 1 lần. Nhằm tập trung và triển lãm các con xe nổi tiếng nhất thế giới.
-  Lễ hội Biennale: www.busanbiennale.org
Lễ hội được tổ chức 2 năm 1 lần, triển lãm những tác phẩm mỹ thuật nổi tiếng toàn thế giới.
-  Lễ hội đón mặt trời: www.festival.busan.kr
Lễ hội được tổ chức vào mùa đông, mở ra vào ngày đầu tiên trong năm. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày, ngắm mặt trời mọc ở Dadepo, đánh chuông ở công viên Yongdu, đón mặt trời ở Haeundae...
-  Lễ hội cá cơm ở Gijang
Lễ hội được tổ chức tại Gijang, nới chiếm 60% sản lượng đánh bắt cá cơm của Hàn Quốc, tại lễ hội có rất nhiều hoạt động đa dạng và phong phú.
-  Lễ hội văn hóa dành cho người nước ngoài
Đây là một lễ hội văn hóa thế giới tập trung tất cả nền văn hóa các nước trên thế giới lại để tạo ra sân chơi này, đến với lễ hội các bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của các nước cũng nhưđược xem các bạn nước ngoài biểu diễn ca múa nhạc truyền thống. Đây là một lễ hội đa văn hóa lớn nhất ở Busan.
b) Những hoạt động quốc tế nổi tiếng tại Busan
 -  Tổ chức bốc thăm vòng đấu bảng Worldcup năm 2001
Năm 2001 tại Bexco đã tổ chức bốc thăm vòng đấu bảng chung kết Worldcup, sự kiện này đã thu hút mạnh mẽ sự chú ýcủa thế giới dành cho thành phố Busan.
-  Tổ chức Asia Game tại Busna vào năm 2002
Busan đã tổ chức thành công rực rỡ giải đấu Asia Game lần thứ 14 với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của tất cả người dân.
-  Hội nghị thưởng định cấp cao APEC năm 2005
Lãnh đạo cấp cao của 21 quốc gia bao gồm: Mỹ, Nhật Bản, Trung quốc, Úc... đã tập hợp tại Busan để thảo luận những vấn đề về hợp tác kinh tế quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Địa điểm nhà APEC Nurimaru là nơi tổ chức hội nghị hiện đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của Busan.
-  Tổ chức Hội nghị ILO
Hội nghị cấp cao của tổ chức lao động quốc tế (ILO) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã được tổ chức tại Bexco vào tháng 8 năm 2006.
-  Đại hội thể dục thể dục
Đại hội thể dục thể thao mang tính chất xã hội cao, là dịp để tranh tài các môn thể thao truyền thống của mỗi nước.
-  Diễn đàn thế giới OECD lần thứ 3
Chia sẻ những khía cạnh của từng khu vực về việc kỷ niệm sự phát triển xã hội mới theo thỏa thuận trong diễn đàn lần thứ nhất và thứ hai. Bên cạnh đó vừa kiểm tra quá trình tiến hành phát triển chỉ tiêu tổng quát và vừa thảo luận những kế hoạch hoạt động củ thể về phương án liên quan đến chính sách của chính phủ.
-  Diễn đàn về vấn đề biển thế giới lần thứ 6
Diễn đàn về vấn đề biển lần thứ 6 đã được tiến hành với chủ đề " Triển vọng của cách mạng kinh tế màu xanh và phương thức quản lý biển" tổ chức tại hiện trường của buổi triển lãm thế giới ở Yosu và Bexco.
-  Tổ chức buổi họp về các vấn đề thế giới IWA
Đã được tiến hành ở 130 nước trên thế giới và có trên 7000 người gia cùng với nhiều cơ quan quản lý, các doanh nghiệp tài trợ và các doanh nghiệp thế giới và trong buổi triển lãm, đại hội học thuật đã thảo luận đưa ra những phương án giải quyết hợp lýnhất vế vấn đề nước...
-  Diễn đàn về vấn đề nước quốc tế Busan
Có khoảng 300 người của 10 quốc gia đã tham gia vào buổi họp về vấn đề nước quốc tế tại Busan. Tất cả các đại diện thương gia của cách doanh nghiệp liên quan đến vấn đề nước của thế giới và đã tổ chức buổi tư vấn và phát biểu về chủ đề của các nhà chuyên môn.
-  Đại hội thường niên về vấn đề an toàn thành phố ở khu vực Asian
Đại hội thường niên về vấn đề an toàn thành phố ở khu vực Asian lần thứ 7 có khoảng 300 thị trưởng của 20 quốc gia đã tham gia trong đó có Mỹ, Châu Âu và bao gồm cả Nhật Bản. Trong đại hội đã thảo luận và đưa ra nhiều phương án cứu trợ các tình huống thiên tai xảy ra ở các thành phố lớn.
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986