Nhật Bản và các mùa đặc trưng trong năm

Bạn đang có dự định đi du học Nhật Bản, bạn bâng khuâng vì chưa biết khí hậy ở Nhật Bản như thế nào, thời tiết các mùa trong năm. vì vậy đáp ứng điều mong mỏi đó Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn khí hậu 4 mùa trong năm ở Nhật Bản ngay qua bài viết này các bạn hãy cùng tham khảo trước khi đặt chân đến Nhật bản đi du học, hay xuất khâu lao động, hoặc tham quan nhé.
Xem nhanh
Mùa xuân Nhật Bản ngập sắc hoa Anh đào
  • Mùa xuân Nhật Bản sẽ bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 5 lúc này là thời điểm đón mùa xuân. Tuy nhiên tiết trời khác nhau từ Bắc xuống Nam. Mùa xuân sẽ đến sớm nhất ở phía Nam đảo kyushu và các đảo nansei. Vì thế ở phía Nam sẽ được ngắm nhìn hoa anh đào nở sớm hơn so với những vùng khác. Vào mùa xuân ở Nhật Bản trài dài một vẻ đẹp của mùa hoa anh đào nở rộ.
     
  • Mùa xuân cũng chính là mùa lí tưởng để du khách có thể ghé thăm và trải nghiệm sắc hoa tại đất nước mặt trời mọc. Và vào mùa xuân chính là thời điểm vàng cho các du học sinh chọn nhập học tại Nhật vào kỳ tháng 4. • Nhiệt độ trung bình vào mùa này từ 8-20*C Thời tiết ấm áp khá là thích hợp cho các buổi lễ hội ngắm hoa OHANAMI. (lễ hội ngắm hoa). Cuối tháng 5 là thời điểm hoa bắt đầu tàn kèm theo đó là những cơn mưa bất thường kéo dài báo hiệu cho mùa hè sắp đến vời mùa mưa kéo dài.
Mùa hạ Nhật Bản gắn liền với những lễ hội độc đáo
  • Mùa hè thường bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến hết tháng 8, ở thường bắt đầu sớm từ phía Nam và kéo lên phía Bắc.  Mùa hè cũng chính là mùa mưa của Nhật Bản sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến cuối tháng 7. Các luồng khí nóng từ Thái Bình Dương sẽ thổi lên khiến cho thời tiết vào hè sẽ trở nên nóng ẩm.  Nhiệt độ cao nhất rơi vào tháng 8 khí hậu sẽ hanh khô Vào thời gian này quý khách đến đây có thể tham gia các hoạt động bơi lội. Và mùa hè chính là mùa của những lễ hội đặc sắc được diễn ra và được nhìn ngắm lễ hội pháo hoa đặc sắc tại đất nước Nhật Bản.
Mùa Thu tiết trời mát mẻ
  • Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm Nhật Bản chuyển mình sang thu. Lúc này Nhật Bản khoác lên mình một sắc đỏ ngập trời của màu lá phong.
  •  Mùa thu Nhật Bản thời tiết tương đối ổn định có chút se lạnh. Thỉnh thoảng có những cơn bão nhỏ, nhiệt độ trung bình phía Bắc rơi vào khoảng 12 độ C. Khu vực miền Trung là 20 độ và miền Nam là 26 độ.  Từ giữa tháng 10, nhiệt độ giảm nhanh đến cuối tháng 11 bắt đầu sang đông, tiết trời lạnh giá và có tuyết rơi.
Mùa đông tiết trời khá lạnh giá
  • Mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 2 cho đến hết tháng 12. Lúc này Nhật Bản sẽ trải qua mùa đông lạnh giá kèm với tuyết. Nếu thích nô đùa cùng tuyết thì đây là thời điểm dành cho bạn, hoặc bạn có thể tản bộ đi dưới những hàng cây trông như những bộ phim truyền hình, hay tham gia trượt tuyết đầy lý thú. Đặc biệt bạn còn được tham gia các lễ hội như:  Lễ hội băng, trượt tuyết, suối nước nóng...
Có thể thấy mỗi mùa ở Nhật Bản đều mang mỗi nét đặc sắc, một hương vị riêng của sắc màu 4 mùa. Các bạn hãy cùng đến trải nghiệm nhiều điều độc đáo và đầy bí ẩn tại đất nước mặt trời mọc này nhé.

Tags

08.5590.1986