Những khó khăn du học sinh thường gặp phải khi đi du học

Hàng năm số lượng du học sinh người Việt đi du học tại các nước nước phát triển như đi du học Hàn, Anh, Australia, Mỹ, Canada, Nhật… Phụ huynh và cả học sinh đều mong muốn tìm kiếm cơ hội trải nghiệm chương trình học chất lượng cao cũng như công việc tốt sau khi ra trường. Tuy nhiên, hầu hết sinh viên gặp không ít khó khăn khi du học như:
Xem nhanh
Rào cản ngôn ngữ - Khó khăn hay gặp khi du học
  • Ngoại ngữ là yếu tố quan trọng và nhất thiết cần, vì vậy du học sinh nào cũng phải chuẩn bị kỹ trước khi ra nước ngoài du học. Học tập và sống ở nước bản địa có thể giúp bạn nâng cao ngoại ngữ nhanh với những học sinh có nền tảng cơ bản vững chắc. Nhưng ngược lại, nếu vốn ngoại ngữ ít, sinh viên sẽ gặp không ít khó khăn trong để bắt kịp bài học và giao tiếp trong môi trường sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ khác. Các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày cũng hoàn toàn bị hạn chế một cách nhất định.
  • Mục đích chính của việc du học không chỉ là sử dụng thành thạo ngôn ngữ, mà còn thu nạp kiến thức chuyên ngành chuyên sâu và phát triển tư duy. Để nâng cao khả năng ngôn ngữ thì ngoài học tập ở tường thì bạn cũng cần có lộ trình phù hợp với năng lực bản thân để bắt kịp với mọi người. Vì vậy bạn phải đánh giá đúng trình độ của bản thân và chọn lựa phương pháp phù hợp.
Khó khăn về tâm lý - Khó khăn hay gặp khi du học.
  • Du học cũng chính là giúp bạn có những trải nghiệm văn hoá mới ở những vùng đất khác nhau. Tuy nhiên, việc phải xa gia đình, bạn bè đến sống ở một đất nước xa lạ, sống trong nền văn hóa và những mối quan hệ mới khiến không ít bạn trẻ bị shock, chính vì vậy việc trải qua những giai đoạn tâm lý và biết cách vượt qua nó cũng là cả một quá trình mà không phải ai cũng làm được.
  • Cảm giác nhớ nhà, cảm thấy cô đơn, trống trải là những cảm giác rất nhiều du học sinh gặp phải trong thời gian đầu du học. Nếu không có những sự chuẩn bị tinh thần trước, bạn sẽ mất nhiều thời gian để thích nghi thậm chí còn gây khó khăn cho cuộc sống hàng ngày.
Số lượng bài tập không giới hạn - Khó khăn hay gặp khi du học
  • Rất nhiều bạn vẫn thường có suy nghĩ rằng đi du học sẽ dễ chịu hơn học ở Việt Nam. Bởi các bạn thường nghĩ sẽ được thực hành nhiều hơn là học trên lớp. Điều này đúng, nhưng chính xác là học thêm nhiều hơn về thực hành song song với lý thuyết trên lớp, đồng nghĩa với việc khối lượng bài tập hàng ngày của bạn cũng tăng lên. Do vậy, bạn không thể học theo kiểu giống như học đại học ở Việt Nam. Và đương nhiên là bạn cũng không thể ỷ lại những thành viên cùng nhóm với mình.
Gánh nặng chi phí - Khó khăn hay gặp khi du học
  • Nghiên cứu gần đây của một ngân hàng tại TP HCM cho thấy, phụ huynh Việt Nam chi khoảng 30.000 USD học phí một năm cho con du học ở các nước phát triển như Mỹ, Canada, Australia... Ngoài ra, du học sinh còn phải chi một khoản lớn cho việc ăn ở, di chuyển, mua sắm... ở các nước khác như Hàn, Nhật… thì cũng tương đối vậy nên chính những nỗi lo về chi phí học tập mà đa số các bạn du học sinh sẽ nhận lại rất nhiều áp lực. Để giải quyết vấn đề này thường thì các bạn du học sinh cũng sẽ phải đi làm thêm hoặc hỗ trợ các giáo sư trong các nghiên cứu ở bậc học cao hơn để trang trải cho cuộc sống của mình.
Đừng bao giờ bỏ học - Khó khăn hay gặp khi du học
  • Hầu hết các giảng viên nước ngoài thường rất chú trọng tới tính chuyên cần, chăm chỉ của của sinh viên nhất là du học sinh và sẽ sẵn sàng mạnh tay trong khâu xử lí sinh viên vắng quá nhiều buổi học. Thậm chí sinh viên chính nước sở tại cũng chịu các khâu xử lý nghiêm ngặt này. Chỉ cần bạn vắng từ 2 buổi trở lên và không phép (không có giấy khám bác sĩ hay giấy triệu tập của các cơ quan hành chính…) thì bạn sẽ phải học lại, thậm chí là không được thi môn đó. Vậy nên hãy chú ý điều này.
Qua các đợt học tập tại Du học Trần Quang cũng như giúp các bạn sinh viên Việt Nam có thể đi du học, thì chúng tôi muốn nói với các bạn rằng sẽ luôn có các Khó khăn hay gặp khi du học. Chính vì vậy hãy luôn cố gắng và phát triển bản thân nhiều hơn nữa.
 

Tags

08.5590.1986